tiida LATIO ข่างกล้าเนอะ

ทำไมนิสสันถึงได้กล้า นำทีด้า4ประตูi6รุ่นเดิม มาเติมชื่อข้างหลังว่า LATIO โดยที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรเลย แล้วตั้งราคาแพงกว่าเดิมอีก
ถึงจะลดตลาดลงมาสู่กับ city vios โดยการใช้เครื่อง 1.6 อย่างเดียว อาจทำให้รถโดดเด่นกว่าเมื่อเทียบกันที่อุปกรณ์ แต่รถทีด้าก็เหมือนเป็นรถที่ไม่มีศักด์ศรีแล้วเพราะจากที่เคยทำตลาดสู้กับ civic altis แต่ต้องลดตัวลงมาสู้กับรถรุ่นน้อง
ผมเห็นด้วยกับการที่คุณยอมลดตัว นำรถรุ่นเดิมมาเปลี่ยนชื่อ และปรับตลาดลงมาสู้กับรถ ซับคอมแพ็ค แต่ก็ควรที่จะตั้งราคาที่มันต่ำลงจากเดิม ไม่ใช่มาขายราคาแพงขึ้นกันไปอีก
บางทีการเปลี่ยนผู้บริหารของนิสสันใหม่นั้น อาจจะดีกว่าการเปลี่ยนตลาด กับการเปลี่ยนชื่อรุ่นจาก tiida เฉยๆ มาเป็น tiida latio ก็ได้
Larc en ciaL 5/29/2008 9:59:48 AM
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

…………มาแอบอ่าน………………….

WWWWWWWWWWWWWWWWW
light 5/29/2008 12:08:18 PM


ตั้งราคาแพงกว่าเดิมอีก ฉันว่าคุณไปหาข้อมูลมาอ่านใหม่ดีกว่านะเพราะรุ่นเดิมมันก็มีอยู่ครบมีแต่ตัดเกรดรุ่นบีออกมาเอาใจคนอยากได้รถใหญ่กว่าในราคาประหยัด และมันไม่ใช่เรื่องช่างกล้าเพราะทีด้าซีดานที่อื่นมันชื่อต่อท้ายว่าลาติโอ เมื่อก่อนพูดถึงทีด้าคนจะรู้แค่ว่ามันคือรถ 5 ประตูแต่ตัวสี่ประตูบางคนแทบไม่รู้จักว่ามีด้วยหรือ ส่วนในไทยตอนแรกมันไม่มีแล้วไงหรือค่ะว่าต่อท้ายคำว่าลาติโอเข้าไปคนเริ่มแตกตื่นและรู้ตัวค่ะว่ารถดี คุ้มค่าราคาไม่แพงมีด้วย กระแสมาแล้วค่ะมีสติก็สังเกตหน่อยตามกระทู้บอร์ดต่าง ๆ ก่อนจะมาตั้งกระทู้ถาม สุดท้ายตอนนี้คนไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรอาจจะแบบคนตั้งกระทู้ถามมั่วก็เริ่มรู้แล้วว่าทีด้า คือ 5 ประตู ทีด้าลาติโอ คือ 4 ประตู มันไม่ใช่เรื่องช่างกล้าอะไรเลยการตัดเกรดรุ่นบีลงมาอีกก็เพื่อทำให้ภาพลักษณ์ที่วางไว้คืออยู่ในช่วงราคาชีตี้คาร์ตัวท้อปไปจนถึงคอมแพ็คคาร์ตัวต้น ๆ มีภาพที่ชัดเจนขึ้น แค่ตัดเกรดเพิ่มรุ่นล่างเพิ่มตัวเลือก
ส่วนรุ่นเดิมก็ยังมีอยู่ เอะอะเปลี่ยนผู้บริหารฉันว่าเปลี่ยนความคิดกับหาข้อมูลดูคอนเซปรถมันให้ดีก่อนดีกว่าไหม
เดี๊ยนเอง 5/29/2008 1:12:05 PM


ทำไมมีความพยายามกันเยอะจังพิมพ์กันซะยาวเชียว
ขี้เกียจอ่าน เพราะไม่คิดจะซื้อ
เกรียนเยอะอ่ะ เบื่อ! 5/29/2008 2:58:44 PM


ราคารถที่แพงขึ้นเนื่องจากเหล็กที่นำเข้าจากต่างประเทศไทยอุตสาหกรรมประกอบรถยนต์แพงขึ้นครับ
** แต่อีโคคาร์ที่กำลังจะเตรียมและวางแผนการผลิต เหล็กมันน้อยครับ ส่วนใหญ่กระดาษกับฟิวเจอร์บอร์ด ไม่กระทบมาก อิอิ

เข้าเรื่อง เนื่องจาก Tiida 4 ประตู อะไรนั้น มันเป็นรถที่อยู่ในระดับเหนือกว่า Vios Jazz Aveo ครับ.. ด้วยเครื่องยนต์ 1.6 ที่ติดมากับตัวและภายในที่กว้างขวางมากกว่า แต่นั้นทำให้มันแข่งขันไม่ได้ การปรับเปลี่ยนชื่อเติมท้ายด้วย Latio เป็นการเพิ่มอายุของโมเดลรถส่วนหนึ่ง และคล้ายกับการโปรโมตสินค้าด้วยชื่อใหม่ ซึ่งมีผลด้านจิตวิทยาพอสมควร (ได้ผลกับสินค้าที่ในตลาดไม่มีความตื่นตัวเลย หรือประชาสัมพันธ์ไม่ดีในตอนเปิดตลาดครั้งแรก)

ส่วนสินค้าที่นำออกมามีแบบ B spec ซึ่งเค้าไม่ได้เจาะตลาดผู้ที่มอง Vio Jazz หรือ Aveo ให้หันมาใช้ตัวนี้เท่าไหร่หรอกครับ เนื่องจากอุปกรณ์ที่ติดมากับรถนั้นได้น้อยกว่ารถทั้ง 3 พวกข้างต้นมากในราคาระดับ 5 แสนบาท แต่เค้ามองไปถึงการแย่งส่วนแบ่งตลาดของรถเชิงพาณิชย์ อย่างเช่นรถแท๊กซี่รับจ้าง ที่ไปเทียบรุ่นกับ Limo ของ Toyata altis ที่ราคาแพงกว่า Latio B จึงเป็นไปได้ไม่น้อยเลยว่าการเข้ามาแทรกตลาดของ Latio B spec เป็นส่วนหนึ่งของการเข้าซอยทางลัดในการเพิ่มยอดขายโดยรวมของ Nissan และประกันอนาคตของผู้บริหารหน้าใหม่คนนี้ให้กุมเก้าอี้ได้และสร้างผลงานให้ตัวเองแบบรวดเร็วครับ

** Latio B ไม่ได้ลดตัวไปแย่งตลาดล่าง แค่ไปชิงเค้กชิ้นเล็กของตลาดพาณิชย์ครับ
เฮ้อออ 5/29/2008 3:03:44 PM


บางครั้งทางเลือกของผู้บริหารในไทยอาจถูกจำกัดด้วยปัจจัยหลายอย่าง
นั่นก็รวมถึงนโยบายของผู้บริหารที่ใหญ่กว่า

ดังนั้นลองคิดเล่นๆว่าถ้า Tiida ทำตลาดในไทยด้วยรุ่น 5 ประตูอย่างเดียว
ส่วนตลาด 4 ประตู ให้ใช้ Sentra อเมริกัน ซึ่งรูปทรงน่าจะถูกใจคนไทยมากกว่า
ผมคิดว่าเรื่องแค่นี้ไม่ใช่เทียรี่อองรี เอ้ย เวียดิวคิดไม่ได้

มันควรจะมีเหตุผลที่เค้าไม่ทำแบบนั้น
mockba86 5/29/2008 6:10:58 PM


ผมว่าคนที่คิดว่าคนอื่นเป็นเกรียนนี่ น่าจะเป็นเกรียนเสียเองมากกว่า

และผมมองว่านิสสันมาถูกทางที่สุดแล้ว สำหรับการแก้ไขสถานการณ์ของ ทีด้า ซีดาน ในตอนนี้

เอะอะอะไรเปลี่ยนผู้บริหาร
ผมว่าคุณบ้าไปหรือเปล่า
เขามาถูกทางแล้ว

มองการตลาดรถ อย่ามองแค่โปรดักต์ แต่คุณต้องดูทั้งระบบ
และถ้าจะให้ดี
คุณควรจะทำอย่างที่นักการตลาดบริษัทรถยนต์มืออาชีพเค้าทำกัน
คือมองให้ครบตั้งแต่รถยังเป็นวุ้น ไปจนถึงวันที่รถมันจะถูกย่อยเป็นเศษเหล็กหมดอายุตลาดกันไปเลย

ว่าแต่ ครีมทวงผัวใน เจ็ดวันนี่มีด้วยเหรอครับ

อิอิ
J!MMY 5/29/2008 6:02:10 PM


ตอนที่ผมเขียนตอบ ผมเขียนอย่างสบายใจ และไม่ได้โกรธเคืองอะไรคุณ Larc หรือคุณ 1 เลย

แต่ตอนนี้ ผมเรียนตามตรงว่า
ผมไม่พอใจอย่างมาก

ทำไมครับ?

แค่การเขียนว่า “บ้า” คำเดียว นี่ถึงขั้นจะรับไมไ่ด้กันเลยเชียว?

ถ้าจะขึ้นกระทู้ที่นี่ เพื่อให้คนอืนๆ รวมทั้งผมได้แสดงความคิดเห็นกัน
แล้วไม่อาจยอมรับฟังความเ็ห็นของผมและคนอื่นได้ ก็ไม่ต้องคุยกันดีกว่ามั้งครับ

นอกนั้น ผมไมไ่ด้ด่าอะไรใรทั้งสิ้น

ทำไมผมต้องสงบปากเอาใจคุณหรือใครๆ?

ผมต้องแสดงความคิดเห็นให้ถูกใจคุณหรือยังไง คุณถึงจะไม่ผิดหวัง

ผมต้องเห็นด้วยกับคุณไปหมดทุกสิ่งทุกอย่างในสากลโลกนี้งั้นเหรอ

ผมไม่มีสิทธิ์คิด และมอง ด้วยสมอง ด้วยใจ ของตัวเองเลยหรือยังไง?

แล้วคุณลาร์คหนะเก่งมาจากไหนครับ ถึงได้ไปด่าเขาแบบนั้น และมาด่าผมแบบนั้น

แล้วคำถามที่ถามมา ก็ต้องย้อนถามตัวเองเสียก่อนนะครับว่า
คุณคิดว่าคุณจะผรุสวาทด่าทอใครก้ได้เช่นนั้นหรือ?

ผมจะบอกความจริงให้ก็ได้ว่า
ก่อนที่ ทีด้า ลาติโอ จะเปิดตัวเพียงวันเดียว
ฝ่ายการตลาด บนตึกนันทวัน มีเรื่องราววุ่นวายกันพอสมควร
มีคนมาบอกผมว่า
บางคนในนั้น ถึงกกับต้องกินข้าวมื้อเที่ยง”คลุกน้ำตา”กันเลยทีเดียว

ทุกวันนี้ คนทำงาน เค้าก็กดดันกันมามากพอแล้ว
สถานการณ์แบบนี้ นิสสันประคองตัวได้อย่างนี้ มาถูกทางแล้ว
ไม่ทราบว่าคุณมีแผนการตลาดที่ดีกว่านี้ไหม?

ถ้ามี ทำไมไม่สมัครเข้าไปทำงานข้างในนั้นเสียเลยเล่าครับ
มาด่ากันในเว็บไซต์มันได้ประโยชน์อะไรเล่าครับ?

ในเมื่อ ในญี่ปุ่น เค้ามองตลาดไม่ครอบคลุมความคิดของคนใช้รถทั่วโลก
มีปัญหากันมาตลอดแล้ว

แล้วฝ่ายการตลาด “ที่เป็นคนไทย” ต้องรับเอาผลผลิตที่ญี่ปุ่นเขี่ยออกแบบมาให้ขายกันดื้อๆแบบนี้
ที่ผ่านมา เค้าพยายามกันมาอย่างเต็มที่แล้ว เท่าที่ผมเห็น
มุขไหนไม่ผ่าน ก็ปรับมุขกันใหม่

มีมุขเดียวที่ผมจะด่า คือมุขลดราคา ครั้งนึงที่เคยทำกับทีด้า
ซึ่งเป็นมุขที่บัดซบมากๆ และไมไ่ด้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย
นอกนั้น เขาพยายามทำกันมามากแล้ว

คุณจะไม่ให้โอกาสคนทำงาน ที่เป็นคนไทยแท้ๆ เพื่อนร่วมสัญชาติกับคุณเลยหรืออย่างไร?

ไอ้คนญี่ปุ่นหนะ ป่านนี้ ก็รับรู้แล้วว่า การที่ เขาอกแบบรถมาแบบนี้
ยอดขายมันเป็นอย่างไร อย่านึกว่าเขาไม่รู้

แล้วไอ้การจะเปลี่ยนโฉมรถ 1 รุ่น
บริษัทแม่เค้าใช้เเงินลงทุนคุณรู้ไหมว่า กี่ร้อยล้าน กี่พันล้านบาท?

ในเมื่อ มันยังไม่หมดอายุตลาด จะรีบเข็นของใหม่ออกมาขายกันเลย
ทั้งที่ของเก่า มันยังไม่ได้กำไร?

บริษัทรถนะครับ ไม่ใช่โรงทาน

———————–

แล้วคุณ 1 จะรู้ได้อย่างไรว่า เขาเข้าใจอะไรดีกว่าผมในหลายเรื่องละครับ?
เพราะสิ่งที่เจ้าตัวเขียนมานั้น เขาไมไ่ด้เข้าใจอะไรอย่างที่เขาได้พยายามแสดงออกเช่นนั้นเลย?
J!MMY 5/29/2008 11:27:20 PM


โอ๊ย หมายเลข 4 แค่พิมพ์แค่นั้นเดี๊ยนไม่เหนื่อยค่ะถือว่าได้ถ่ายความรู้ไปสู้ผู้ไม่รู้ผู้ไม่รู้จะได้นำบอกต่อกันอย่างรู้จริงไม่ใช่รู้มั่ว สังคมจะได้รับรู้อะไรที่มันกว้างขึ้นกว่าเดิม เกิดความคิดต่อยอดไปได้เรื่อย ๆ เพราะนั้นไม่เหนื่อยค่ะ แหมมีเนต มีคอมเล่นเองทั้งที มันควรมีความรู้มากกว่านี้ค่ะ แต่ไม่ต้องรู้จริงรู้แน่ทุกเรื่องนะค่ะเอาแค่รู้แล้วไปบอกคนอื่นหรือเอาไปใช้เองได้อย่างถูกต้องก็พอ
เดี๊ยนเอง 5/30/2008 1:40:27 AM


ปัจจุบันเป็นไงมันก็ต้องดูจากอดีต อนาคตต้องดูจากปัจจุบัน คุณว่าจริงมั๊ย
ผมไม่สามารถรู้ได้หรอกว่าใครเป็นคนทำแล้วมันเป็นเพราะใครบ้าง แต่ปัจจุบันผมว่าเค้ามาทางตันหรือไม่ก็วิ่งเข้าซอยมากกว่า เพราะไปเน้นที่ตลาดกลุ่มน้อย ซึ่งถ้ารู้ว่ากลุ่มน้อยแล้วยังจะเอาก็ต้องหาจุดเด่นจากคนกลุ่มน้อยนี้แหละ

คุณ ลากอองซิเออ ผมว่าอย่าให้มันถึงขนาดนั้นเลย คือมันแพงไปหรือยังไงก็อย่ามาซ้ำเติมปล่อยมันไปเถอะ
ส่วนคุณจิมมี่ ผมว่าก็ไม่ควรสรุปอย่างนั้นนะครับให้มันเป็นทัศนะไปเถอะครับ แต่ผมว่าคุณจิมมี่ก็น่าจะพูดกันดีๆ ผมเองก็เป็นแฟน club ของคุณอยู่ ผมว่าหลายๆกระทู้ที่ผมอ่านมาก็ควรเขียนให้มันดีหน่อยนะครับอย่าให้มันดูกวนเกิน ไอ้ที่เค้าพูดมามันก็จริงไม่ควรพูดเลยผมก็ผิดหวังเหมือนกันนะแบบว่ารู้สึกในส่วนลึกของหัวใจว่ามันแปลกๆนะเหมือนด่ากันเลย เอาเป็นว่ายึดคติว่าให้ความรู้ ผมไม่รู้จักตัวจริงเลยไม่สามารถเข้าใจคุณได้ดีมากแต่ผมว่าลดอีโก้กันหน่อยก็ดีนะครับเพราะคุณก็ไม่ได้รู้ดีในทุกเรื่องมีแค่เรื่องรถเท่านั้นแหละยังไงต้องเข้าใจด้วยว่าคนอื่นเค้าก็ไม่ได้เข้าใจรถดีมากแต่เค้าอาจเข้าใจดีกว่าคุณในหลายๆเรื่อง ใจกว้างนิดนึง สงบปากลงหน่อย
1 5/29/2008 10:24:15 PM


ผมคิดว่าผมไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณ jimmyและคนอื่นๆ
ในส่วนที่เห็นด้วยที่ว่า”บางครั้งทางเลือกของผู้บริหารในไทยอาจถูกจำกัดด้วยปัจจัยหลายอย่าง
นั่นก็รวมถึงนโยบายของผู้บริหารที่ใหญ่กว่า” เป็นคำพูดที่ถูกที่สุด
สรุปไปว่าอย่ามมาตัดสินว่าถูกหรือผิดดีกว่า product ออกมาแบบนี้ทำไงได้ คำว่ามาถูกทางผมว่าอย่าใช้จะดีกว่าเพราะปัจจุบันมันแย่มากเลย(พูดกันที่ยอดขาย)

สรุปถ้าไม่โดนใจไม่ต้องซื้อ โดนใจก็ซื้อไป
ส่วนตัวผมว่ามองให้รอบด้านดีกว่า รถ ศูนย์ อะหลั่ย option สุดท้ายซื้อมาแล้วสบายใจมั๊ย ไม่ใช่ซื้อมาแล้วปวดหัวกับเรื่อง…ตามมาจนบอกว่าก่อนซื้อทำไมไม่ดู

ให้ความเห็นส่วนตัวสำหรับนิสสัน ผมคิดว่าหนึ่งเดียวที่ไม่ประสบความสำเร็จคือ ดีไซน์ ทำให้ส่งผลถึงเรื่องต่างๆตามมา
มาใหม่ 5/29/2008 8:49:20 PM


ในเว็บทะเลาะกันอย่างเดียว เครียดนะครับว่ามั๊ย
ผมเข้ามาดูบ่อยช่วงนี้รู้สึกเลยครับ ว่าทำไมต้องเอาเป็นเอาตายพูดกันดีๆก็ได้
ลองเข้าเว็บอื่นดูสิครับ ไม่มีนะครับแบบนี้
ที่อื่นเค้าเป็นพี่เป็นน้องเป็นเพื่อนกันมากกว่า สุภาพ ความเห็นไม่ตรงกันไม่เป็นไร เราคุยกันดีๆ ถามมาตอบไปช่วยกันแก้ปัญหาคาใจ ช่วยในการตัดสินใจ ให้ความรู้เพิ่มเติม
เอือมเลยครับ ถามจริงๆเถอะไม่รู้สึกกันบ้างเหรอทุกๆคน
555 5/29/2008 9:02:55 PM


แล้วจะคอยดูว่าที่บอกว่า มาถูกทางที่สุดแล้ว เนี่ยรถมันจะขายออกไหม
ผมผิดหวังในตัวคุณจิมมี่จริงๆ คุณคิดว่าคุณจะด่าใครก็ด่าได้เหรอครับ
หึ
Larc en ciaL 5/29/2008 9:15:03 PM


เอาเข้าจริง มันเป็นเรื่องของอดีตมากกว่าครับ อดีตที่คิดผิดพลาดของบริษัทแม่และการตัดสินใจหลายอย่างในตลาดรถคอมแพคท์
อดีตเนี่ยมันย้อนแก้ไขกลับไปไม่ได้หรอกครับ พวกเราด่าว่าการตลาดแย่ก็เพราะยึดติดกับอดีตครับ ทั้งๆที่ทีมงานปัจจุบันเขาก็กำลังแก้ไข
ใครๆก็รู้ว่ามันเจ๊ง
แต่ป้องกันไม่ให้มันจะเกิดขึ้นในวันนี้ และวันข้างหน้าไงครับ คนเรามีผิดพลาดกันได้ จะด้วยความงี่เง่าหรืออะไรก็ตามแต่นะ

ดังนั้น ผู้บริหารใหม่อย่างเทียรี่ , ฝ่ายการตลาดคนญี่ปุ่นคนใหม่ และพวกหัวหน้ารองหัวหน้าการตลาดที่กรีฑาทัพเข้ามาปลายปีเค้าพยายามตอบโจทย์กัน
อยู่นี่ไงล่ะครับก็คือ ลาติโอ

ส่วนตัวผมว่าให้โอกาสกันก่อนดีไหมครับเพิ่งจะทำตลาดลาติโอกันเองนะ
พวกคุณจะให้เขาทำกันยังไงล่ะครับ จะคิดทำอะไรมันเป็นเรื่องของเงินทั้งนั้นน่ะครับ
ไม่รู้นะ เรื่องพวกนี้พวกคุณที่แย้งๆมาต้องยอมรับในจุดนี้ว่า

สิ่งที่เป็นอดีตพวกคุณลืมๆไปครับ คุณมองปัจจุบันและอนาคตดีกว่า (อันนี้โรเจอร์ อิมเมล เขาตอบนักข่าวเหมือนกันว่า ทำไมไม่ทำลาติโอตั้งแต่ตอนเปิดตัว เขาก็บอกว่า พวกเขาและเธอหลายๆคน ยังไม่ใช่คนของนิสสัน มารับตำแหน่งก็ตอน หลังทีด้า เปิดตัวพอดี )

ผมว่ายังงั้นไม่งั้นคุณจะเอาแต่จมปลักในอดีตครับ จริงไหมครับ?
… 5/29/2008 9:29:50 PM


จริงๆผมก็พูดไปตอนต้นแล้วครับว่า ทีด้า ซีดาน ไม่โดนใจลูกค้าชาวไทยแน่ๆ ครับ ผมใช้สายตาผมก็ดูรู้ ซึ่งเป็นตลาดหลักที่กวาดยอดขาย ่ถ้าซีดาน ที่เป็นตลาดหลักไม่น่าสนใจ ก็อย่าคาดหวังว่า 5 ประตูจะสร้างเป็นกระแสหลักได้
ก็ช่วยไม่ได้เหมือนกันที่เขาคิด แบบนั้นกับทีด้า ซีดาน ตอนนั้นได้เห็นภาพก็ปลงนะ อิอิ นิสสันก็ได้รับบทเรียนจากตลาดต่างๆพอสมควร คือพอขายได้แต่ไม่เปรี้ยงปร้าง บางตลาดล้มเหลวจนน่าผิดหวัง วิธีแก้พวกเขาต้องน้อมรับคำวิจารณ์และปรับไปแก้ไขในรุ่นเปลี่ยนโฉมอีก 2 ปีข้างหน้าเท่านั้น ระหว่างรอก็ต้องทำตลาดกันไปให้ได้

ไม่ใช่เรื่องเครียดอย่าซีเรียสกันครับ ต่อให้รถขายดีขนาดไหนเราไมไ่ด้ Bonus กับเค้านี่นะว่าไหม
… 5/29/2008 9:40:49 PM


ผมว่านะ มันเข้าตำราคนซื้อไมไ่ด้บ่น คนบ่นไม่ได้ซื้อน่ะแหล่ะครับ ได้แต่บ่นๆๆกันไป อิอิ

เอาเข้าจริงๆ ถ้ารถมันขึ้นสายการผลิตแล้วดันเจ๊ง ภาษาอย่างเป็นทางการคือไม่ประสบความสำเร็จ รถก็ยังไม่ตกรุ่นเลยเอทำไงดีล่ะ เขาก็ต้องหาจุดอ่อนแล้วแก้ไขอ่ะแหล่ะครับ จะให้ไปยุบสายการผลิตเลยเนี่ย ก็แสดงว่าคุณไม่เข้าใจการขายรถยนต์เลย

บอกไว้เลยผมมองทีด้า ตอนแรกว่าไม่ประสบความสำเร็จเพราะปฏิกริยาประเทศเพื่อนบ้านอย่างออสเตรเลียไม่ประสบความสำเร็จ
เท่าไร แล้วรถคอมแพคท์ซีดานยังเป็นตลาดหลักของเมืองไทยถ้าไม่โดนใจโอกาสเจ๊งโดยรวมมีสูง ถึงแม้ 5 ประตูจะดูเข้าทีก็ตาม แต่มันไม่ใช่ตลาดหลักที่กวาดยอดเท่าซีดาน แต่ทำไงได้อ่ะ ถ้าในเมื่อ Tiida จะเป็นซีรีส์คอมแพคท์คาร์ของนิสสันที่จะต้องคงอยู่เหมือน Sunny เลยต้องแก้เกมส์เสียหน่อย

ส่วนราคาที่ขึ้นเท่าที่ทราบเป็นราคาค่าเหล็กอ่ะครับ โตโยต้าก็ปรับขึ้นเหมือนกันนะครับอันนี้ผมว่า ธุรกิจรถยนต์จำเป็นต้องขึ้นเพราะเหล็กมันขึ้นไปมากเลย เฮ้อ(อีโคคาร์ที่ผมหวังราคาต้องขึ้นแหงๆ)
แต่เขาก็มีทางเลือกคือรุ่น B ไม่ใช่หรอครับก็ถูกลงไปอีก ก็อุดช่องว่างได้
คนก็สนใจตัว B กันเยอะเหมือนกันนา

และสิ่งเดียวที่ผมบอกได้เลยว่า ผู้บริหาร คือ เทียรี่ และทีมตลาด(คนไทยบางคนที่เริ่มฉลาด เก่งงานขึ้น,คนใหม่ที่เก่งใช้ได้) พยายามกำลังทำกับ Latio เขามาถูกทางแล้วน่ะครับ ดีลเลอร์ที่รู้จักเขาบอกว่าตลอด 7 วันหลังเปิด Latio ปรากฏว่าเขามียอดสั่งรถเข้ามาถึง 10 คัน นี่แค่ที่เดียวนะครับ ตะก่อนบอกได้เลยไม่ถึงเดือนละ 1 คันร้อก ผมเชื่อว่านี่คือสูตรสำเร็จระหว่างนิสสันยุคเก่า กับยุคใหม่ไม่น้อยเหมือนกันนะ
ผมมองว่าก็แปลกดีตรงที่ บางคนเห็น ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เกิด emotional ว่าอยากซื้อมาใช้ขึ้นมาเฉยเลย ทั้งๆที่ ทีด้า ซีดาน แทบจะถูกหมาเมินเสียด้วยซ้ำนะ ผมว่าเขาคงมองจุดนี้เป็นสูตรสำเร็จในการทำตลาดนิสสันยุคใหม่ได้

ส่วนการเปลี่ยนผู้บริหารผมไม่เห็นด้วยครับ ผู้บริหารที่ดีคือการปรับปรุงองค์กรให้ดีขึ้น แต่ด้วยนิสัยของคนไทยที่ไม่เห็นคุณค่าของ วิธีการทำงาน มักจะหาแต่ Result ผลลัพธ์กันท่าเดียวโดยที่ยังไม่ดูเขาแสดงฝีมือเลยเนี่ย ผมว่าไม่ถูกต้อง ไม่งั้นครีมทวงผัวภายใน 7 วันจะขายดีเร้อคุณ อิอิ คนเราจะสวยใสได้ก็ต้องมีวิธีการ มีการวางแผนที่ดีว่าทำไงให้สวย ไม่ใช่แค่ทาครีม หากคุณมองแต่ ผลลัพธ์ คุณก็จะมองว่า โตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ งั้นดีเยี่ยม แต่หารู้ไม่องค์กรเหล่านั้นไม่ได้มีปัญหาเรื่องแบรนด์เท่า นิสสันนะครับ แค่คุณทำตามแผนงานคุณก็ประสบความสำเร็จไม่ยากหรอก แต่ที่ยากคือการรักษาตำแหน่งเป็นสิ่งที่ยากไปอีก

เอาเข้าจริงๆ ถ้าให้เทียบ เทียรี่ เวียดิว กับ ผบห. ค่ายรถตลาดบางค่าย ผมว่าเทียรี่ เขาเก่งเทพ กว่าบางคนเยอะมากๆๆๆ และถ้าทำให้นิสสันผ่านวิกฤติมาได้ไม่น้อยก็ถือว่าเก่งมากแล้วครับ อย่าลืมว่าช่วงปี 2006 นี่ตกต่ำมากๆๆๆๆเลยนะ นิสสันไทยในรอบ 55 ปีเนี่ย ยอดแย่กว่ามิตซูอีกนาตอนนั้น

ผมว่าอย่าไปซีเรียสอะไรเลยครับ ถ้าชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ซื้อไม่แปลกเลยนะครับ
ผมถือว่าเป็นความคิดเห็นอย่างนึง
… 5/29/2008 10:47:52 AM


ผมเองก็ต้องขอโทษคุณด้วยเช่นกัน สำหรับการใช้อารมณ์ไปผสมกับเหตุผลหนะครับ

ไม่มีใครอยากใช้อารมณ์กับใครด้วยกันทั้งสิ้นหรอก

และขอบคุณที่เข้ามาเดินเล่นที่นี่
แต่ที่นี่ ไม่ใช่เว็บของผมครับ

และผมไม่ใช่คนที่สำคัญที่สุดของเว็บนี้แต่อย่างใด
J!MMY 5/30/2008 10:38:43 PM


ถ้า จขกท เปิดประเด็นแล้วใช้คำพูดที่ดีกว่านี้คนตอบจะตอบดีกว่านี้ครับ
เนื้อหาของ จขกท เหมือนมาเพื่อแดกดันค่ายรถมากกว่าจะมาถามเพื่อให้คลายความสงสัยของตนเอง ซึ้งไม่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภคหน้าดำๆอย่างพวกเรามากนัก
ผมยังไม่รู้เลยว่าเราจะรู้คำตอบพรรค์นี้ไปเพื่อ…

คุณจิมมี่น่าจะตอบใช้คำโผงผางน้อยลงกว่านี้นิดนึงครับ บางทีใช้คำธรรมดากว่านี้ก็โอเคกว่าครับ ของพวกนี้เป็นความคิดเห็นแต่ละคนครับ บางคนอาจไม่ได้สัมผัสหรือรับรู้วิธีการทำงานของบริษัทรถ ถ้าใครไม่เข้าใจคุณก็ปล่อยพวกเขาไปเถอะ อย่าไปสนใจมากหากคุณพยายามอธิบายได้เต็มที่
a-ha 5/30/2008 3:12:55 PM


เขียนโดยใจในสิ่งที่ผมจะสื่อจริงๆ คุณ a-ha
1 5/30/2008 3:39:18 PM


เรียนคุณ เจ้าของกระทู้

การเปลี่ยนผู้บริหารบ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องดีเลย เพราะเขาก็เปลี่ยนก่อนหน้าตั้งนานแล้ว ก็เหมือนกับการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี หากเปลี่ยนบ่อยย่อมไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ประเทศ

แล้วสิ่งที่คุณ เจ้าของกระทู้พยายามเสนอ
อืม ไม่จำเป็นต้องจบปริญญาโท ปริญญาเอก ไม่จำเป็นต้องเป็น CEO ด้วย
ก็คงทราบว่าจะทำอย่างไร แต่สถานการณ์จริงแล้ว จะทำได้หรือไม่ได้
นั่นอีกประเด็นหนึ่ง

ณ ตอนนี้ คือเขาก็ต้องประคอง จนกว่าผลิตภัณฑ์ใหม่จะออกมา
นั่นเป็นความจริง และเป็นสิ่งที่เป็นไปได้มากที่สุด
บทเรียนที่ผ่านมา เป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องเรียนรู้และแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นมาอีก

Position ที่วางไว้แต่แรก คือ Sub-Compact-Compact แต่ยังไม่ชัดเจน
การเพิ่มรุ่น ก็ถือว่า เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ตรงกับ Position ที่กำหนดไว้
แต่แรก ส่วนเรื่องตัวผลิตภัณฑ์นั่นเป็นสิ่งที่ต้องนำไปปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น
(ขึ้นอยูกับ Research & Development)

–อ้อ ราคาที่แพงขึ้น เกิดจากเหล็กแพง ยี่ห้อไหนไม่ปรับขึ้น สงสัยได้ว่า เหล็กอาจใช้บางลง —
คนนอก 5/30/2008 3:52:44 PM


ผมขอโทษคุณนะ คุณจิมมี่
คราวหน้าคราวหลังมันก็ไม่มีอีกแล้วแหละครับ
ให้คุณสบายใจได้แล้ว

ผมคงไม่ค่อยเหมาะกับเว็บอย่างนี้เท่าไหร่ ดุเดือดเลือดพร่านเกินไป
ไปฟังเพลงให้สบายใจดีกว่า กลับไปเว็บที่เราคุ้นเคยมันก็ดี ผมอึดอัดเหมือนกันนะ

ผมอาจจะไม่ใช่คนที่บ้ารถพอมั๊ง คงกลับไปฟังเครื่องเสียงเจ้าเก่าของผมดีกว่า
ผมมันก็ไม่ใช่คนที่ชอบเถียงกับใครมากนักหรอก เพราะผมจะไม่สบายใจมากกว่าคนอื่นเสมอ นี้ขนาดไม่ใช่ จขกท นะเนี้ย

เล่นเครื่องเสียงมาสิบกว่าปีก็ไม่เคยเถียงกับใครในเว็บเลยเล่นคนละแนวยังไม่เถียงกันเลย ไม่นึกว่าจะเจอ ไม่สบายใจเลยให้ตายสิ ไม่รู้แล้ว???

ผมอาจจะเหมาะกับ reader แหละ555ไม่ต้องออกแรงดีด้วย

หรือผมตกภาษาไทย 5555 เลยสื่อเจตนาได้แย่ คุณจิมมี่เลยโกธรใหญ่เลย
บอกเลยผมไม่ได้ตั้งใจล่วงเกินเรื่องส่วนตัว ผมก็ผิดจริงๆนั้นแหละเรื่องส่วนตัวแท้ๆ ขอโทษด้วยครับ

ผมมานั่งอ่านหลายรอบมากเลยที่คุณจิมมี่เขียน รู้เลยว่าโกธรมาก สรุปผมให้ผมผิดแล้วกัน แล้วคุณถูกหมดเอาให้สบายใจแล้วจบกันเลยเรื่องนี้…จบ

ถามคำเดียว ok มั๊ย
1 5/30/2008 7:16:11 PM


$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

…มาแอบอ่านด้วยจิตว่าง อารมณ์ดี

ฟังเพลงพลาง ฟังASTV พันธมิตรพลาง

ดริ้งค์พลาง…

…รุ่นนี้ อ่านว่า รุ่น ล่า ถอย ป่าว…LATIO..

WWWWWWWWWWWWWWWWWW
light 5/30/2008 8:32:03 PM


ชอบที่คุณ a-ha เขียนมาครับ
ขอบคุณครับ

คุณ 1
โปรดอย่าเอาคำว่าคนของมหาชนมาครอบหัวผม
ผมไม่ใช่คนของประชาชนใดๆทั้งสิ้น

ถ้าจะอ่านเพียงเท่าที่ผมเขียน แล้วมองว่าอีโก้ผมสูง เห็นจะไม่ค่อยถูกละครับ
ในเมื่อคุณไม่ได้มารู้จักมักจี่อะไรกับผม
แล้วจะมารีบด่วนตัดสินว่าผมอีโก้สูง
เพียงแค่อ่านในสิ่งที่ผมเขียน ค่อนข้างเร็วเกินไป

แล้วที่หาว่าผมเข้าข้างบริษัทมากเกินไปหนะ
ผมถามหน่อยเถอะ

ผมต้องอย่ข้างประชาชนตลอดไปเลยหรือ?
ประชานที่พร้อมจะแว้งกัด รุมถล่มผมจนเะเทะ เพียงแค่ผมคิดเห็นไม่ตรงกับใจเขาต้องการแค่นั้นเนี่ยนะ?

ผมไม่อยู่ข้างใครทั้งสิ้นครับ
ผมยืนอยู่ข้างความถูกต้อง เท่าที่ตัวเองพอจะทำได้

ถ้าประชาชนถูก ก็ต้องว่าไปตามถูก
และถ้าประชาชนผิด ก็ว่าไปตามผิด

ถ้าบริษัทรถถูก ก็ต้องว่าไปตามถูก
และแน่นอน ถ้าบริษัทรถผิด ผมไม่ปล่อยไว้แน่ๆ

คุณไม่ต้องกลัวหรอกว่าผมจะเข้าข้างบริษัทรถมากไป
เพราะบางบริษัทอย่างนิสสันเป็นต้น ผมก็ด่าเช้าด่าเย็น คุณอาจจะไม่เคยได้ยินผมด่าแบบนั้นก็เท่านั้นเอง

ผมเหยียดคนที่นิสัยไม่ดี และสมควรถูกเหยียด
แต่ไม่เหยียดใครซี้ซั้วหรอกครับ

จะเชื่อมั่นตัวเองมากไปหรือไม่นั่น
ถ้ายังไม่รู้จักกันดี อย่าตัดสินคนอื่นเพียงแบบนี้ครับ
ตัดสินแค่ท็อปปิค ที่กำลังคุย
ถกกันที่ท็อปปิคที่เรากำลังคุย

อย่ามาลามในอุปนิสัยส่วนตัว
เพราะคุณเองก็คงไม่ชอบให้ผมไปลามถึงอุปนิสัยส่วนตัวของคุณ

ลองคิดเล่นๆแล้วกันว่า ทำไม กับคำเตือนของคุ a-ha และ คุณ mocba86
ผมฟัง ไม่โต้ตอบ และยินดี ผิดกับสิ่งที่คุณเขียน

ไม่ลองพิจารณาจุดนี้บ้างสักหน่อยหรือ?
J!MMY 5/30/2008 5:48:28 PM


ถูกต้องเลยสิ่งที่คุณจิมมีเขียนครั้งนี้
ผมยอมรับเลยว่าใช่ ทุกคำคือใช่หมด ยกเว้นที่ผมว่าถ้าคุณไม่ใช่คนที่เป็นแนวมหาชนอะไรนั้น แต่อย่างลืมนะครับในเว็บนี้เค้าให้ความสำคัญกับคุณมากที่สุดรวมทั้งผมด้วย คุณคงเข้าใจและปฏิเสธไม่ได้ หากผมเข้าเว็บคุณแล้วผมจะสนใจคนอื่นมากกว่าได้ยังไงแม้ว่าจะไม่ใช่เว็บของคุณคนเดียว

ผมจะอธิบายให้ฟังว่าผมไม่ได้คิดเจตนาลบหลู่อะไรเรื่องส่วนตัว ซึ่งถ้าพูดแล้วทำให้ไม่พอใจผมก็ต้องขอโทษด้วยแล้วกัน แต่ที่ผมนำขึ้นมาพูดเพราะผมอ่านแล้วเข้าใจอย่างนั้นคิดอย่างนั้นและบางอย่างคุณก็นำมาอธิบายทีหลังหลังจากผมเข้าใจอีกอย่างนึง ผมอยากให้ทุกอย่างจบแล้วเริ่มกันต่อไปด้วยดี และดีกว่าเดิมจะได้ไม่มีเรื่องอื่นแบบนี้อีก ซึ่งผมจะไม่อธิบายแล้วว่าทำไมเพราะเดี๋ยวหาว่าผมมาตัดสินเรื่องของคุณอีก okนะ

ผมอาจจะนอกประเด็นไปเพราะ 1. ผมไม่ใช่ จขกท 2. ผมพยายามอธิบายเลยอาจจะล่วงเกินไป ไม่ได้คิดว่าจะถือสา ใช่เราไม่รู้จักกัน 3. อย่างที่ผมบอก ผมอ่านกระทู้อื่นมาด้วย ซึ่งอาจทำให้ผมรู้สึกและคิดอย่างนั้น ไม่ขยายความต่อแล้วกันเดี๋ยวจะเป็นเรื่องส่วนตัว 4. ผมมีอีกแหละแต่เขียนไปแล้วผมก็ลบ เพราะเดี๋ยวมันจะเป็นเรื่อง เพราะเป็นเรื่องความรู้สึก จะมีใครอื่นรู้สึกมั๊ยผมก็ไม่อยากพูดถึงมันอีก เดี๋ยวมันจะเป็นเรื่องส่วนตัวอีก

ผมนำมาพิจารณาครับคิด และยังติดตามอยู่ตลอด ผมก็ไม่อยากพูดแต่อยากให้ว่าผ่านไปแล้วมันไม่เกิดขึ้นอีกซ้ำรอย ไม่ใช่ว่ามีใครผิดใครถูกหรอกนะครับ อย่างวันนี้ผมจะได้เข้าใจว่าเรื่องส่วนตัวแบบนี้ไม่ควรเอามาพูดอธิบาย ผมก็แก้ไขของผมเองดีกว่า คุณก็ทำหรือไม่ก็เป็นเรื่องส่วนตัว
เอาแค่นี้แล้วกัน ผมมีเรื่องอยากเสนอแนะแต่ไม่เอาดีกว่า ผมเริ่มไม่ค่อยกล้าแล้วกลัวเป็นเรื่องส่วนตัวแล้วก็ขี้เกียจแล้วเหมือนกัน เรามีเรื่องดีๆคุยกันอีกเยอะไปคุยเรื่องดีๆอย่างอื่นดีกว่าผมไม่อยากพูดแล้วเรื่องอย่างนี้ แต่เจตนาผมดีแล้วกันเรื่องที่คุณไม่พอใจไม่ได้คิดร้ายแล้วกัน
1 5/30/2008 6:39:17 PM


$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

…ไม่เกี่ยวกะกระทู้นี้นะจ้ะ

ฟังASTV www.manager.co.th กันมันๆใหมครับ

WWWWWWWWWWWWWWWWWWWW

…วันนี้เป็นวันศุกร์ ขอให้มีสุข ไม่จน ไม่เจ็บนะครับ…
light 5/30/2008 10:19:45 AM


เว็บนี้น่าจะ friendly กว่านี้มากถ้าทุกคนที่กำลังจะคิดจะด่ากัน พิมพ์ด๋อยอะไรก้ได้ พิมพ์ไปเลย

แต่พิมพ์เสร็จแล้วให้กลับมาอ่านแล้ว edit ใหม่โดยสติที่มีความสงบมากขึ้น

ผมคิดว่าไม่ยากนะ แต่ไม่รู้ทำไมสำหรับคนหลายคนมันดูเหมือนเป็นสิ่งที่เป็นเรื่องที่ทำแล้วรู้สึกลำบากใจมากๆ

เขียนอะไรดีๆ เป็นเรื่องลำบากใจมาก แต่เขียนแบบตามใจปาก มันง่ายเป็นบ้า
เขียนให้ถูกใจคน เป็นเรื่องยากกว่า เขียนตามความจริง ง่ายแต่อาจจะโดนรุม
mockba86 5/30/2008 10:30:17 AM


$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

…ผมว่าเวบนี้ ดีฝ่า พันทิพ ณ ราชดำเนินนะฮะ..

WWWWWWWWWWWWWWWWW 5 5 5
light 5/30/2008 11:16:40 AM


ก็ดีใจที่คุณจิมมี่ให้ความสำคัญ
แต่ผมอยากให้พิจารณาใหม่ด่้วยกันคือ
ไม่เขียนแล้วใครมันจะรู้ไปกับคุณ ผมไม่มีโอกาสสัมผัสเท่าคุณ แต่คุณรู้มั๊ยการที่คุณสัมผัสมาอาจจะเป็นความรู้สึกสงสารของคุณแต่ไม่ใช่คำตอบว่าเค้าน่าสงสารแล้วถูก แล้วผู้บริโภคเวลาถูกกระทำจากบริบัทผิดตลอด หรือเรียกว่าลูกมือในกำไก่เลย

ก็เห็นด้วยครับที่เค้าไม่น่าจะถามกระทู้นี้เพราะเป็นผมผมก็ไม่ถามแบบนี้แม้จะมีความคิดอย่างนี้(แต่ไม่ใช่ยี่ห้อนี้รุ่นนี้ ผมดูเป็นรุ่นๆไป เป็นราคาๆไป ดูแบบ value)
แต่ผมกำลังบอกว่าถ้าลองอ่านดูมันก็แปลกๆ คือคิดเอาเองแล้วกันว่ามันดูไม่ค่อยดี คือถ้าผมไม่ผิดคุณนั้นแหละผิด ผมว่าไม่จำเป็นต้องตอบเลยสำหรับกระทู้แบบนี้ แต่ในเมื่อตอบก็คงหาอะไรที่มันokกว่านี้ ไม่ใช่ว่าต้องเอาใจใครเพราะผมก็ไม่ชอบเหมือนกันถ้าบิดเบือนความจริง

อันต่อมาผมไม่ใช่ว่าบ้าคำเดียวแล้วรับไม่ได้ แต่คุณคิดดีๆถ้าคุณเป็นคนถาม(แม้คุณจะไม่เป็นคนแบบนั้นก็ตาม) คุณจะรู้สึกยังไง ที่ผมพูดตรงนี้พูดกันกว้างเลยแล้วกัน ผมอ่านดูหลายกระทู้แล้วหลายอันก็ ok แต่หลายอันเหมือนกันผมว่ามันกวนไป พอผมมาอ่านอันนี้ผมรู้สึกเลยว่า คุณเชื่อมั่นมากไปหรือเปล่า

คุณเชื่อมั่นมากไปหรือเปล่า ว่าเค้ามาถูกทาง ทีนี้ผมคิดต่อทำไมกระทู้อื่นเค้าถามดีๆ บางทีตอบมันกวนๆนะ(คุณอาจจะเป็นคนกวนก็ได้ แต่ผมไม่รู้จักคุณเป็นการส่วนตัว) พอมากระทู้นี้ผมก็รู้สึกว่าคุณเยียดคนกันมากไปหรือเปล่า

คุณอีโก้สูงเกินไปหรือเปล่า คุณมองคนที่คุณว่าเค้าไม่เหมือนคุณว่าบ้า(แล้วแต่คนคิดนะ) ผมยอมรับเลยว่าคนเราอ่านประโยคเดียวกันตีความไม่เหมือนกัน

ที่นี้ที่ว่าต้องเอาใจทุกคนเหรอ แต่ผมว่าคุณเป็นคนของมหาชนคุณควรระวังหน่อย
คนเป็นนายก ไม่ใข่ว่าพูดอะไรก็ได้เหมือนต้องระวังปากกันหน่อย พูดให้ละเอียดกันหน่อยจะได้เข้าใจตรงกัน คุณว่าจริงมั๊ย

สุดท้ายผมว่าเข้าข้างบริษัทรถมากไปรึเปล่า คุณอินมากไปรึเปล่า มีเวลาได้มีเวลาเสียเป็นของธรรมดา ดูอย่าง singer สิ เดี๋ยวนี้เป็นยังไง
แต่ผมไม่พูดเกี่ยวกับบริษัทหรอกว่าเค้ามาถูกหรือไม่ถูกทาง เพราะมันเป็นความเห็นส่วนตัวเกินไปที่จะพูดในประเด็นนี้และผมไม่ค่อยสนใจประเด็นนี้ด้วย
1 5/30/2008 1:07:44 PM


สมมุติเหตุการณ์นี้นั่งคุยอยู่กับเพื่อนที่ห้องแทน มันก็คงเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันแบบแสนจะธรรมดาตามแบบเพื่อนๆนะ แต่เพียงนี่คือรูปแบบสาธารณะ อาจจะมีเมคพิคเจอบ้าง หรือ เอาแบบฟังไม่ถูกใจบางคน ก็ให้รู้ว่านี่คือสาธารณะ
crown 5/31/2008 11:54:56 PM


ผมได้อ่านที่พวกคุณเขียน แล้วผมก็ชอบเพราะความคิดแต่ละคนก็มีหลายแบบแตกต่างกันออกไป เหมือนมาแชร์ความรู้กัน …..

แต่ก็คงจะดีไม่น้อยถ้า รถที่เราวิจาร์ณกัน เป็นรถที่ “คนไทย” ทำขึ้นเองภายใต้เครื่องหมายการค้าไทย

ผมว่าคนไทยเรานี่ก็มีความสามารถมากอยู่นะครับ รถยนต์ก็เข้ามาในประเทศไทยก็นานมากแล้ว เทคโนโลยีก็ทันสมัยกว่าเดิมมาก น่าจะมีรถเป็นชื่อของตัวเองซักที

ผมก็ทำงานให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ยี่ห้อต่างประเทศ มาก็นานผมสมควร แต่ก็ยังไม่มีรถขับกับเค้าหรอกนะครับ ก็เพียงแต่หวังว่าคงจะมีสักวันที่ จะได้ขับรถที่เป็นฝีมือคนไทย คิดออกแบบโดยคนไทย ผมว่ามันก็ไม่น่ายากนะ ข้อมูล เราก็มีมากมาย ก็จากกระทู้ต่าง ๆ ที่เราเคยแสดงความคิดเห็นกัน

ผมเคยคิด ตั้งชื่อเล่นๆ นะครับว่า มันน่า จะชื่อ Thai Car หรือชื่อไทยว่า
“ไทยกล้า” เหมือนมอเตอร์ไซด์ ไทเกอร์ อะไรทำนองนี้ แหละครับ

ขอบคุณครับ
rc110cc 6/15/2008 10:37:07 PM


เคยขับตอนทดสอบรถที่สนามทดสอบ ผมว่าเป็นรถที่ดีเลยครับ ผมลองขับตัว 5 ประตูนะครับ ถ้าช่วงล่างไม่ต่างกัน ก็น่าใช้ทีเดียว
one 6/29/2008 12:48:17 AM


sdfw
vg 6/22/2008 3:05:49 PM


อยากทราบสมรรถนะ ความสามารถของเครื่องยนต์ การทรงตัว ความปลอดภัย ของลาติโอ มากกว่าความสวยงสม เพราะความสวยงามเป็นเรื่องของแต่ละคนที่ชอบ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
sk 6/24/2008 11:39:05 AM


จริงๆผมว่าการซื้อรถก็เหมือการมีแฟน มันชอบไม่เหมือนกัน ก็อย่าบังคับให้เชื่อกันเลย ส่วนตัวชอบรถกลางราคาเล็กครับ ซื้อมาใช้ ไม่ได้คิดซื้อมาขายเลยไม่คิดมาก
oodfon 9/4/2008 10:49:40 PM


Facebook Comments