อินโนว่า ในอินเดีย

คงจะรู้จักกันดีสำหรับ โตโยต้า อินโนว่า Innova ที่เห็นวิ่งกันอยู่ในประเทศไทย แต่รายงานข่าวนี้มาจากประเทศอินเดีย นำเสนอรถรุ่น อินโนว่า คริสต้า Innova Crysta รถเอ็มพีวีที่ขายดีที่สุดในอินเดีย เป็นรถรุ่นปี 2021 ที่ปรับโฉมหน้าตากันใหม่

อินที่จริง อินโนว่า ขึ้นสายการผลิตมาจากประเทศอินโดนีเชีย โดยใช้ชื่อ กิจาง Kijang และส่งออกไปในแถบอาเชียน หลายประเทศ สำหรับตลาดอินเดีย อินโนว่า แนะนำตัวมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558 โดยเจเนอเรชั่นที่ 2 จะมีอายุ 5 ปี ในเดือนพฤศจิกายน นี้ และถึงอายุที่จะต้องปรับโฉมกันใหม่ โดยในอินเดีย อินโนว่า คริสต้า จะออกสู่ตลาดในราวกลางปี 2564 

หน้าตาของ อินโนว่า คริสต้า ลอกแบบมาจาก โตโยต้า เซียนน่า Sienna รุ่นปี 2564 ที่เพิ่งเปิดตัวไป กระจังหน้าทรงใหม่ ในแนวการออกแบบรุ่นใหม่ ไฟส่องสว่าง แอลอีดี ทรงเรียว รับกับกระจังหน้า ที่ด้านบนเป็นขนาดเล็ก แต่ด้านล่างลงไปเป็นกระจังหน้าในแบบรับลมเข้าห้องเครื่อง รวมทั้งลดการใช้โครเมียมในการตกแต่ง ทำให้ดูค่อนข้างหรูขึ้น

โตโยต้า อินเดีย ใช้กะทะล้ออัลลอย ลายใหม่ พร้อมเปลี่ยนไฟเบรกท้ายและกันชนท้ายเช่นกัน โดยเพิ่มเทคโนโลยี เปิดประตูหลังโดยใช้เท้าเตะผ่านบริเวณใต้กันชน, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟน ไร้สาย และกล้องมองรอบตัวรถ 360 องศา 

ในบางตลาด อินโนว่า มีเทคโนโลยีสมัยใหม่ อาทิ จอทัชสกรีน, ระบบเตือนการชน, ระบบตามคันหน้าด้วยความเร็วแปรผัน และเตือนการเปลี่ยนเลย

ส่วนเครื่องยนต์ ดีเซล 1จีดี-เอฟทีวี 1GD-FTV 2.8 ลิตร ที่มีอยู่ในรุ่นเดิมนั้น โตโยต้า อินเดีย เตรียมที่จะยกเลิก เพราะจะใช้เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ 2จีอี-เอฟทีวี 2GD-FTV 2.4 ลิตร เข้าประจำการ ที่ให้กำลังและแรงบิดเพิ่มมากกว่าเดิม และเบนซิน 2ทีอาร์-เอฟอี 2TR-FE 2.7 ลิตร 

ส่วน อินโนว่า คริสต้า รุ่นที่มีขายอยู่ในเมืองไทยนั้น ยังเป็นกระจังหน้ารุ่นเดิมอยู่ ยังไม่ได้เปลี่ยนตามแนวทางการออกแบบ แบบใหม่

Facebook Comments