จีเอ็ม ผลิตเครื่องช่วยหายใจ

รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ล่าสุด ค่ายเจเนอรัล มอเตอร์ ประกาศว่าได้เริ่มการผลิตเครื่องช่วยหายใจ ในแบบสายพานอุตสาหกรรมแล้ว ที่โรงงานประกอบรถยนต์ใน โคโคโมะ Kokomo โดยจะสามารถเริ่มส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ 600 เครื่อง ได้ภายในเดือนเมษายน และส่งมอบครบ 30,000 เครื่องตามความต้องการของรัฐบาล ภายในเดือนสิงหาคม

การเริ่มการผลิตครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งซื้อที่ลงนามโดย ประธานาธิบดี ทรัมพ์ มูลค่า 489.4 ล้านเหรียญ ราว 14,682 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ผ่านทางการประกาศภาวะฉุกเฉินของโรคระบาด

ในแถลงการณ์ที่ออกโดยทำเนียบขาว ระบุว่า “จีเอ็ม ได้รับคำสั่งของประธานาธิบดีทรัมพ์ ในการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยรักษาชีวิตเพื่อนมนุษย์ ในห้วงเวลาที่ยากลำบากของสหรัฐอเมริกา ในการต่อสู้กับโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 การตอบสนองที่รวดเร็วของ จีเอ็ม ในการเป็นผู้ผลิตทางอุตสาหกรรมรายหนึ่งของสหรัฐอเมริกา จะช่วยปกป้องและรักษาประเทศของเรา ด้วยความสามารถของวิศวกร, สภาพแรงงาน ในการสนับสนุนแพทย์, พยาบาล และผู้ชำนาญทางการแพทย์ ที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับโรคระบาดในครั้งนี้”

จีเอ็ม ทำงานร่วมกับผู้ผลิตระบบอุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิต ในการผลิตเครื่องช่วยหายใจ ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน หลังจากมีการประชุมเมื่อวันที่ 17 มีนาคม และสามารถเริ่มการผลิตได้อย่างรวดเร็ว

Facebook Comments