โซนี่ ทำรถยนต์

เรารู้จักชื่อ โซนี่ Sony กันมานาน ในนามของผู้ผลิตเครื่องเสียง จากนั้นก็ในนามของผู้ผลิตกล้องถ่ายภาพ ทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง แต่ในงานแสดงสินค้าคอนซูเมอร์ ที่ ลาสเวกัส หนนี้ ค่ายโซนี่ ทำเซอร์ไฟร๊ซครั้งใหญ่ ด้วยการเสนอ รถยนต์ ทั้งคัน ในชื่อ วิชั่น-เอส Vision-S

วิชั่น-เอส เป็นรถยนต์ไฟฟ้า แบบซีดาน เพื่อเป็นการแสดงวิวัฒนาการด้านต่างๆ ทางเทคโนโลยี ที่ค่ายโซนี่ คิดค้นขึ้นมา เรียกว่าเป็นการรวบรวมทั้งด้านความบันเทิง ผลิตภัณฑ์เพื่อการถ่ายภาพ เซ็นเซอร์ต่างๆ และอื่นๆ อีกมากเอาไว้ในรถยนต์คันเดียว

วิชั่น-เอส ติดตั้งเซ็นเซอร์ ในรูปแบบต่างๆ 33 ตัว ไว้ทั้งในและนอกรถยนต์คันนี้ ติดตั้งจอแสดงผลแบบกว้าง ระบบเสียงรอบตัว 360 องศา ระบบการเชื่อมต่อ โดยบางส่วนขอยืมมาจาก แบล็คเบอร์รี่ BlackBerry และ บ็อช

ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ร่วมพัฒนากับ แมกน่า Magna ในการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานของรถไฟฟ้าเสียใหม่ ที่สามารถนำไปใช้ในการพัฒนารถแบบอื่นๆ อย่าง เอสยูวี ได้ทันที

รูปทรงภายนอกของ วิชั่น-เอส จะกระเดียดไปทาง ปอร์เช่ ส่วนภายในจอทัชสกรีนอย่างกว้าง ที่เหมือนกับน้องใหม่ บายตั้น จากเมืองจีน ขณะที่ติดต้ังจอที่พนักพิงศีรษะหน้า เพื่อแสดงผลให้ผู้โดยสารชมด้วย

“รถต้นแบบคันนี้ คือผลงานที่เรายินดีนำเสนอถึงความก้าวหน้าทางการเดินทางของยานยนต์” ซีอีโอ โซนี่ เคนิชิโร โยชิดะ Kenichiro Yoshida คุย 

ขณะเดียวกัน โซนี่ ก็ประกาศโลโก้ของเครื่องเล่น เพลย์สเตชั่น 5 ที่กำลังจะออกจำหน่าย และทำการแถลงข่าวเพียงครู่เดียว ก่อนจบงาน ทิ้งคำถามมากมายไว้เบื้องหลัง ว่าจะมีการผลิตจริงหรือไม่ ถ้าโซนี่ไม่ทำ แล้ว แมกน่า จะผลิตหรือไม่ โดยไม่ได้รับคำตอบใดๆ

ขณะเดียวกัน เอกสารเผยแพร่ของบริษัท ก็รพบุว่า ได้ก่อตั้งแผนกเซ็นเซอร์ ที่ทำงานเพื่อการถ่ายภาพขึ้น และพร้อมจะลงทุนเพิ่มเติม เพื่อการผลิตเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเอง ซึ่งรวมทั้งระบบลิดาร์ LIDAR และกล้องเพื่อบันทึกการเดินทาง

Facebook Comments