ประสบการณ์ใหม่กับ SUV ระดับหรู เลกซัส “RX 350”


ประสบการณ์ใหม่กับ SUV ระดับหรู เลกซัส “RX 350”
“Inspired for Challenges”
พร้อมสิทธิประโยชน์ล่าสุด เพื่อลูกค้าเล็กซัสโดยเฉพาะ

มร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการผู้จักการใหญ่ พร้อมด้วย มร.ทากายูกิ คัดสึดะ หัวหน้าวิศวกรอาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส นายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จักการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวแนะนำยนตรกรรมอเนกประสงค์ระดับหรู เลกซัส RX350 ใหม่เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ณ โรงละคร อักษรา คิงพาวเวอร์คอมเพล็กซ์ กรุงเทพฯ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถยนต์อเนกประสงค์ระดับหรู เลกซัส RX350 ใหม่ ให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสล่าสุดหลังจากการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา โดยประเทศไทย เริ่มจากการเปิดตัวยนตรกรรมอเนกประสงค์ระดับหรู RX350 พร้อมเปิดเผยการแนะนำ ยานยนต์อเนกประสงค์ยอดนิยมระดับหรูแบรนด์แรก และหนึ่งเดียวที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริด RX450h ในช่วงบางกอกอินเตอร์เนชั่นเนล มอเตอร์โชว์ ที่จะจัดขึ้นในปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้


มร. มิทซึฮิโระ โซโนดะ กล่าวว่า “เลกซัส ได้มีการแนะนำรถยนต์ประเภท Crossover ตระกูล RX รุ่นแรกใน ปีพ.ศ. 2541 สู่ตลาดโลก และประสบความสำเร็จครองอันดับหนึ่งในตลาดประเภทนี้ โดยมียอดจำหน่ายจนถึงปัจจุบัน มากกว่า 1 ล้านคัน และล่าสุด RX350 รุ่นนี้ นับเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ระดับหรูรุ่นใหม่ในตระกูล RX และเป็น Crossover ระดับหรูโฉมใหม่ เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าการใช้งาน ประกอบกับ เทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์ที่ดึงดูดใจ ซึ่งลูกค้าเลกซัสจะได้สัมผัสประสบการณ์แห่ง ความเป็นผู้นำ (Leadership) เทคโนโลยีล้ำสมัย (Advanced Technology) องค์ประกอบแห่งความหรูหรา (Premium) และประสบการณ์ในการขับขี่ที่อบอุ่นใจเหนือระดับ (Emotion) อันเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส”


RX350 – Inspired for Challenges
แรงบันดาลใจสำหรับทุกความท้าทาย

นายทากายูกิ คัตสึดะ หัวหน้าวิศวกรอาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึง แนวคิดการพัฒนารถเลกซัส RX350 ว่า “เลกซัส RX350ใหม่นี้ ได้พัฒนาภายใต้ปรัชญา “Yet Philosophy” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ทางแนวคิดของเลกซัสในการที่จะพัฒนาสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้มารวมไว้ด้วยกัน เราเรียกการพัฒนาครั้งนี้ว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของเลกซัส โดยเพิ่มความใส่ใจในอนาคต ด้วยการพัฒนารถเพื่อสิ่งแวดล้อม ประกอบกับการพัฒนาเทคโนโลยีระดับสูงเพื่อเพิ่มสมรรถนะ และความสะดวกสบายในการขับขี่ ไปพร้อมกับการออกแบบที่สวยแกร่งเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของเลกซัส และระบบความปลอดภัยระดับสูงของเลกซัส และนับได้ว่า RX350 นี้เป็นลมหายใจใหม่ของเลกซัส (New Breath of Lexus)”


นายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย อธิบายข้อมูลด้านเทคนิคเพิ่มเติมว่า “เลกซัส RX350 นี้ เป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 จากตระกูล RX ซึ่ง มีการผสมผสานอย่างปราณีตในการผลิตจากประสบการณ์ของช่างฝีมือชั้นครู (TAKUMI) สะท้อนความเหนือระดับ ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ระดับหรูด้วยกัน ด้วยเอกลักษณ์แห่งดีไซน์ L-Finesse และ I.D.E.A.L. อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่างจากรถที่นำเข้าโดยผู้ค้าอิสระ”

โดยจุดเด่นในการพัฒนาของ เลกซัส RX350 มีดังนี้


1. Leadership – ความเป็นผู้นำในกลุ่มรถ Crossover ทั้งในรูปลักษณ์ และสมรรถนะในการขับขี่
– ผู้นำเอกลักษณ์แห่งดีไซน์ L-Finesse ทั้งในเรื่องของการออกแบบที่สะท้อนให้เห็นถึง การเคลื่อนไหวของแสงที่ตกกระทบบนตัวถัง ทำให้รูปลักษณ์ภายนอกมีมิติมากขึ้น (Seamless Anticipation) และ ความหรูหราที่ซ่อนลึกถึงภายใน (Intriguing Elegance) อาทิ การซ่อนที่ปัดน้ำฝนไว้ในสปอยเลอร์ การจัดวางปุ่มควบคุมใหม่ โดยแบ่งเป็นโซนแห่งมุมมอง และโซนแห่งการควบคุม อย่างชัดเจน


– ผู้นำแห่งสมรรถนะ เลกซัสรุ่น RX350 ผสานระหว่างเครื่องยนต์ V6. 3.5 ลิตร และระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 ระดับ รุ่นที่ขับเครื่อง 4 ล้อแบบ All-wheel drive มีระบบ Active Torque Control ที่ช่วยให้มีการส่งแรงบิดไปยังล้อหน้า และล้อหลังอย่างมีประสิทธิภาพตามสภาพการขับขี่ เช่น ตามความเร็วรถ และสภาพพื้นผิวถนน ทำให้มีอัตราการใช้น้ำมันที่มีประสิทธิภาพ และการขับขี่ที่เป็นเลิศ

เครื่องยนต์
รหัสเครื่อง 2GR-FE
แบบเครื่องยนต์ V-6 Dual VVT-i
ความจุกระบอกสูบ 3,500 CC
แรงม้าสูงสุด 275 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 346 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที
มาตรฐานไอเสีย EURO 4


2. Advanced Technology – เทคโนโลยีล้ำสมัย อาทิ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด – ชุด Torque Converter – ชุดตัดต่อกำลังที่ควบคุมด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ที่ทางเลกซัสให้ความสำคัญมากที่สุด


อาทิ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ที่ช่วยออกแรงตาม หรือสวนทางของการหักพวงมาลัยเพื่อรักษาการทรงตัวของรถ ระบบการจัดการไดนามิคของตัวรถ VDIM (Vehicle Dynamic Integrated Management) ซึ่งจะทำการควบคุมทั้งกำลังเครื่องยนต์ เบรก และพวงมาลัยให้สามารถทำงานกันได้อย่างสมดุล ระบบไฟส่องสว่างแบบปรับมุมได้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดทั้งผู้นั่ง และผู้ขับ รวมถึงตำแหน่งของถุงลมนิรภัยที่มีอยู่ถึง 10 จุด ด้วยกัน


3. Premium – องค์ประกอบแห่งความหรูหรา และสะดวกสบายสูงสุด ด้วยความประณีตในการเลือกใช้วัสดุภายใน ด้วยหนังแท้ ระดับ Premium และหรูหรา สะดวกสบายด้วยระบบไฟส่องทางเข้า เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวก และปลอดภัย ยามที่จอดรถไว้ในที่มืด


4. Emotion – ประสบการณ์ในการขับขี่ที่อบอุ่นใจเหนือระดับ สะท้อนอารมณ์ Sport Crossover อาทิ จอแสดงผลเรืองแสงแบบใหม่ OLED (Organic Light-Emitting Diode) ช่วยในการอ่านค่าได้อย่างชัดเจน สบายตา เหนือกว่าจอแสดงผลแบบ LED ทั่วไป กรอบกระจังหน้าออกแบบยาวต่อเนื่องจนถึงกรอบไฟหน้า โครมไฟรูปทรงสามมิติ เส้นสายที่สร้างเงาสะท้อน พร้อมเสา C ที่ออกแบบให้บางลง เสริมความหรูหราแต่แกร่งในแบบ Crossover


มร. มิทซึฮิโระ โซโนดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากการแนะนำรถเลกซัส RX350 ในวันนี้แล้ว ทางบริษัทฯ ยังมีแผนการที่จะแนะนำยนตรกรรม Crossover อีกรุ่นหนึ่งของตระกูล RX ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ใช้พลังงานขับเคลื่อนไฮบริด ซึ่งลูกค้าชาวไทยทุกๆท่าน จะได้สัมผัสกับนวัตกรรมยานยนตร์ล้ำสมัยที่สุดที่ไม่เคยมีมาก่อน นั่นก็คือ รถเลกซัส RX 450h ซึ่งเราจะเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้” มร. มิทซึฮิโระ โซโนดะ กล่าวในที่สุด


เลือกจับจองเป็นเจ้าของยนตรกรรมหรูอเนกประสงค์ได้ทั้ง 8 สี
ด้วยราคา 5,550,000 บาท พร้อมเงื่อนไขรับประกันใหม่ 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

**************************************************************************

สารฑูล สักการเวช
sarathun@caronline.net

Facebook Comments