แท็กซี่ นิสสัน ลีฟ

นิสสัน มอเตอร์ คอร์โปเรชั่น ประกาศเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่าเมืองฟลอเรนซ์ city of Florence อิตาลี อนุมัติป้ายทะเบียนรถแท็กซี่ใหม่ 70 คัน ในปี 2559 ในจำนวนนี้ 67 คัน หรือ 90% เป็นรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ
ตลาดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรป มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก อันเนื่องมาจากความต้องการสภาพอากาศที่สะอาด ไม่มีมลภาวะ ของในแต่ละเมือง ขณะที่ นิสสัน ได้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ และ อี-เอ็นวี200 e-NV200 แก่คนขับรถแท็กซี่ และบริษัทรถแท็กซี่และรถเช่าในยุโรป โดยเฉพาะใน เนเธอร์แลนด์, สหราชอาณาจักร และ สเปน มากกว่า 1,000 คัน
และในการใช้งานรถแท็กซี่ด้วยรถยนต์ไฟฟ้านี้ ครอบคลุมเมือง แมดริด, สเปน และ บูดาเปส, ฮังการี่ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นรถแท็กซี่ไฟฟ้า
นิสสัน ขายรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ไปแล้วทั่วโลก 277,000 คัน ซึ่งถือเป็นยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่มากที่สุดในโลก โดยรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ รุ่นล่าสุด ใช้แบตเตอรี่ ขนาด 30 กิโลวัตต์/ชม. สามารถเดินทางได้ระยะทาง 250 กม. และจากข้อมูลของ นิสสัน ค่าใช้จ่ายในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า จะน้อยกว่าการใช้รถยนต์เครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซล ถึง 4 เท่า รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาด้วยเช่นกัน

Facebook Comments