รถ หรือ เฮลิคอปเตอร์

สดๆ ร้อนๆ จากงานเจนีวา มอเตอร์ โชว์ ด้วยไอเดียบรรเจิดของผู้ผลิตเครื่องบิน แอร์บัส ร่วมกับ อีตัลดีไซน์ กุยเกียโร่ Italdesign Giugiaro ร่วมกันออกแบบและผลิต ป้อป.อัพ Pop.Up แคปซูลห้องผู้โดยสาร ที่สามารถเชื่อมต่อกับโครงสร้างยานยนต์ ลักษณะเหมือนโครงสร้างยานยนต์ไฟฟ้า สี่ล้อ หรือเชื่อมต่อกับส่วนใบพัด ลักษณะของอากาศยาน โดรน โดยสลัดส่วนเชื่อมต่อยานยนต์ และสามารถบินได้ในอากาศเหมือนเฮลิคอปเตอร์

แคปซูลห้องผู้โดยสาร ทำด้วยคาร์บอน-ไฟเบอร์ มี 2 ที่นั่ง โดยส่วนโครงสร้างยานยนต์ก็ทำด้วยคาร์บอนเช่นกัน โดยทั้งส่วนโครงสร้างและส่วนใบพัดโรเตอร์ 8 อัน สำหรับเดินทางทางอากาศ ใช้กำลังจากแบตเตอรี่ พัฒนาขึ้นเพื่อหลีกหนีการจราจรติดขัดในเมืองใหญ ขึ้นอยู่กับระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ AI ที่ติดตั้งในห้องโดยสารจะตัดสินใจว่า การเดินทางทางไหนจะดีที่สุด โดยส่วนแคปซูลหองผู้โดยสาร สามารถใช้โครงสร้างยานยนต์ 4 ล้อ หรือใบพัดโรเตอร์ ที่จะเชื่อมต่อแคปซูลห้องโดยสาร เพื่อเดินทางทางอากาศ ที่สามารถบินขึ้น-ลงได้ในแนวดิ่ง
ส่วนสำคัญของระบบนี้คือการใช้ประโยชน์จากมิติที่สาม ที่เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ในไม่ช้านี้

แม้ว่าจะเป็นเพียงแนวคิดต้นแบบ เพื่อหาทางที่เป็นไปได้ในการหลีกหนีสภาพการจราจรในอนาคต โดยทางทฤษฎีแล้วเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญ ในการโยกย้ายแคปซูลห้องผู้โดยสาร จากโครงสร้างยานยนต์ ไปสู่อากาศยาน เพื่อการขนส่งผู้คนขึ้นไปในอากาศ นำไปสู้ที่พักหรือสถานที่ทำงานอย่างง่ายดาย
ผู้ผลิตเครื่องบินแอร์บัส มีประสบการณ์ด้านอากาศยานมากมาย และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่แนะนำอากาศยานโดยสารส่วนบุคคล โดยแอร์บัส มองว่า การแก้ปัญหาลักษณะนี้ มีความเป็นไปได้ในการผลิตในโอกาสภายหน้า

 

 

Facebook Comments