เอสยูวี จาก โรลส์ รอยซ์

rrแม้ว่ารถคันล่าสุดของโรลส์ รอยซ์ ในโครงการ คุลลิแนน Cullinan จะเป็นรถเอสยูวี แต่โรลส์ รอยซ์ เอง ก็ไม่ค่อยอยากจะเรียกว่าเป็นรถเอสยูวี สักเท่าไร ลองดูจากภาพสปายช็อต ที่ โรลส์ รอยซ์ จัดหามาให้ผู้สื่อข่าวดูก็ได้

โรลส์ รอยซ์ ใช้คำพูดสำหรับโครงการนี้ว่า “รถที่ไปได้ทุกสภาพถนน และยกสูง” “all-terrain, high-sided vehicle” เป็นไปตามแผนการพัฒนา และเป็นช่วงที่ต้องออกมาวิ่งบนถนนจริง ทั้งถนนดำ หรือถนนในป่าเขา เพื่อหาข้อมูลให้เพียงพอ

เมื่อเดือนที่แล้ว โรลส์ รอยซ์ นำรถไปทดลองวิ่งในสภาพอากาศหนาวเย็น มีหิมะ ในแถบอาร์คติค เพื่อเตรียมข้อมูลรายละเอียด ว่าสามารถเดินทางได้ในระดับไหน โดยเฉพาะผู้บริโภคตะวันออกกลางหรือบรรดามหาเศรษฐีต่างๆ ที่ต้องการรู้รายละเอียดอย่างมาก

rr-1

จากภาพลักษณ์ของรถต้นแบบคันนี้ ใช้ตัวถังของ แพนธอม ส่วนอีกสองภาพที่ปล่อยออกมานี้ น่าจะเป็นรูปร่างตัวถังภายนอกที่เป็นรูปเป็นร่างแล้ว แม้ว่าดูจากด้านข้าง ตัวรถจะอยู่ค่อนข้างสูง รวมทั้งกระจังหน้าที่ยกสูง และความสูงของตัวรถที่เพิ่มขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นลักษณะของรถ เอสยูวี ที่แท้จริง

จากภาพมองไม่เห็นมือจับเปิดประตู แต่นั่นก็ยังไม่สามารถตัดสินได้ว่า คุลลิแนน จะใช้ประตูลักษณะแบบสปอร์ต หรือประตูเปิดอ้าออกแบบรุ่น แพนธอม

จากข่าวก่อนหน้านี้ โครงการ คุลลิแนน นี้จะใช้โครงสร้างอลูมิเนียม เพื่อลดน้ำหนัก โดยไม่เปลี่ยนรูปทรงของตัวรถในลักษณะของ โรลส์ รอยซ์ โดยโครงสร้างแชสซีส์ จะเป็นแผนงานสำหรับรถรุ่นอื่นๆ ในอนาคต ส่วน คุลลิแนน กำหนดขึ้นสายการผลิตในปี 2561

Facebook Comments