ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่

screen-shot-2016-11-29-at-20-06-42แม้ว่าชื่อเสียงในบ้านเราจะไม่ค่อยดีเท่าใดนัก แต่ในระดับโลก ฟอร์ด ก็สามารถทำตัวเลขกับยอดการขาย ฟอร์ด เฟียสต้า ได้ดีทีเดียว และเมื่อวันที่ 29 ที่ผ่านมา ฟอร์ด ก็เปิดตัว เฟียสต้า รุ่นปี 2560 ที่โคโลญจน์ เยอรมัน โดย มาร์ค ฟีลด์ Mark Fields ซีอีโอ และ ประธานฟอร์ด ยุโรป จิม ฟาร์เล่ย์ Jim Farley ร่วมกันเป็นประธานในแคมเปญ “ไป ได้ไกลกว่า” ‘Go Further’

ในอังกฤษ ฟอร์ด เฟียสต้า อยู่ในตำแหน่งยอดขายสูงสุดในคลาสซูเปอร์มินิมาแล้ว 7 ปี แต่ปัจจุบันมีคู่ต่อสู้เพิ่มขึ้นอย่าง นิสสัน ไมคร่า, ซีตรอง ซี3 รวมทั้ง โฟล์คสวาเก้น โปโล รุ่นใหม่ แต่ ฟอร์ด ก็วางเป้าที่จะอยู่ในตำแหน่งยอดชายให้ได้

screen-shot-2016-11-29-at-20-06-48รูปร่างภายนอก ยังคงลักษณะการออกแบบดั้งเดิมเอาไว้ แม้ว่าจะมีมิติตัวรถขยายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่เทคโนโลยีภายใน พรั่งพร้อมด้วยความทันสมัยเต็มที่ โดยเปิดตัวทั้งสิ้น 4 รุ่น เฟียสต้า ไทตาเนียม Titanium, รุ่นแรงขึ้นมาหน่อย เอสที-ไลน์ ST-Line, รุ่นหรูหรา วิกเนล Vignale และรุ่นออกแนว เอสยูวี แอคทีฟ Active

ฟอร์ด ใช้โครงสร้างพื้นฐาน บี Global B ที่จะเป็นโครงสร้างสำหรับรถรุ่นอื่นๆ เช่นกัน ภายในใช้วัสดุที่อ่อนนุ่ม แทนที่พลาสติคแข็งแบบเดิม ระบบให้ความบันเทิง มาพร้อมจอทัชสกรีน 8 นิ้ว ที่รวบรวมปุ่ม 20 ตำแหน่งบนแผงหน้าปัดเอาไว้ที่เดียว พร้อมซอฟท์แวร์ระบบ ซิ้งค์ 3 SYNC 3 เพื่อการเล่นดนตรี เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รวมทั้งระบบนำทางผ่านดาวเทียม ระบบการสั่งการด้วยเสียง พร้อมเครื่องเสียง B&O ระดับไฮเอนด์

screen-shot-2016-11-29-at-20-05-49ในแง่ความปลอดภัย เฟียสต้า มาพร้อมระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้า 130 เมตร พร้อมระบบป้องกันการชน หากผู้ขับขี่ไม่เตรียมการใดๆ, ระบบช่วยจอด, ระบบตรวจจับจุดบอด, ระบบเตือนสภาพการจราจรด้านหน้า และระบบเตือนการเลี่ยนเลน

เครื่องยนต์ เบนซิน อีโค่บู๊สท์ 1.0 ลิตร มีเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ 6 สปีด ให้เลือก พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ ที่ปรับปรุงทั้งประสิทธิภาพ แรงบิด และการประหยัดเชื้อเพลิง

cydo3ehxeaazykcฟอร์ด เฟียสต้า จะรักษาตำแหน่งยอดขายสูงสุดในคลาสซูเปอร์มินิ ได้หรือไม่ ต้องคอยติดตามหลังรถออกจำหน่ายจริงในกลางปีหน้า ส่วนประเทศไทย นั้น น่าจะยังอีกนาน กว่าจะกล้านำรถยนต์นั่งมาเปิดตลาดอีกครั้ง

Facebook Comments