นิสสัน ในปารีส มอเตอร์ โชว์

01-2017-nissan-micra-paris-1นิสสัน เปิดตัว ไมคร่า Micra หรือน้องมีนาในบ้านเรา เป็นเจอเนอเรชั่นที่ 5 ด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่เบนซินเทอร์โบ 3 สูบพร้อมจูนความแรงได้ถึง 120 แรงม้า ที่นักข่าวอเมริกันบอกว่า จะไม่ได้เข้าไปขายในอเมริกา แต่ก็น่าสนใจที่จะเปิดตัวในแคนาดา ด้วยราคาต่ำกว่า 10,000 เหรียญ หรือ 300,000 บาท พร้อมเทคโนโลยีสมัยใหม่มากมาย

เหตุใหญ่ที่นิสสันไม่ส่งเข้าไปขายในอเมริกา น่าจะเป็นเพราะโครงสร้างของตัวรถขนาดเล็ก ที่ไม่น่าจะผ่านค่ามาตรฐานป้องกันการชนท่ีเข้มงวด แม้ว่าในเจเนอเรชั่นที่แล้ว นิสสัน สามารถผ่านค่าการชนทั้งในยุโรปและแคนาดา

03-2017-nissan-micra-paris-1

เทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่นิสสัน เพิ่มเติมเข้า มีทั้งระบบป้องกันการเปลี่ยนเลน ระบบเบรกอัตโนมัติ ระบบจดจำคนเดินถนน ซึ่งมีอยู่ในรถระดับพรีเมียมหลายยี่ห้อ

เครื่องยนต์มีให้เลือก ตั้งแต่น้องใหม่เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 0.9 ลิตร เครื่องดีเซล เทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 90 แรงม้า และจากนั้นจะออกรุ่นถัดมา เบนซิน 1.0 ลิตร 75 แรงม้า

02-2017-nissan-micra-paris-1

ออโต้ เอ็กซ์เพรส คุยกับฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ในยุโรป ลอเรนท์ มาเรียน Laurent Marion ที่ระบุว่า เตรียมจูนเครื่องยนต์ 3 สูบ ให้ได้ 120 แรงม้า สำหรับลูกค้าที่ต้องการ รวมทั้งจะเพิ่มอุปกรณ์เพื่อให้รู้สึกสปอร์ตมากกว่านี้ เพิ่มขึ้นอีกรุ่น เพื่อให้ประทับใจผู้บริโภควัยรุ่น แต่ปัจจุบันยังไม่มีแผนงานที่จะให้เป็นรุ่น นิสโม่ ต้องข้ึนอยู่กับความต้องการของผู้บริโภคด้วยเช่นกัน

ส่วนรถยนต์ไฟฟ้า ที่ เรโนลต์ ออกรุ่น โซเอ Zoe ผู้บริหารนิสสัน ก็ยอมรับว่าได้ออกแบบไมคร่า ให้สามารถรองรับโครงสร้างรถไฟฟ้า รวมทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่ระบุว่าจะสามารถออกจำหน่ายได้เมื่อใด

12-2017-nissan-micra-paris-1

Facebook Comments