ซีวิค ใหม่ 2560

honda_civic_undisguised

ผู้บริโภคที่เห็นรถยนต์ ฮอนด้าซีวิค ใหม่กำลังทำการขนส่งอยู่ในอังกฤษ กำลังเดินทางไปยังท่าเรือ เซาท์แธมตั้น เลยถ่ายภาพส่งมาให้ Auto Express ชม โดยรถยนต์ในภาพ เป็น ซีวิค รุ่นปี 2560 ซึ่งประกอบในอังกฤษ ปรับโฉมใหม่ให้ดูสปอร์ตมากขึ้น ตั้งเป้าการจำหน่ายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า ด้วยราคาเริ่มต้นราว 600,000 บาท

honda_civic_2

รถต้นแบบของรุ่นนี้ เปิดโฉมในงาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์ เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา และพบเห็นรถที่พรางตัว วิ่งทดสอบอยู่ในอังกฤษมาระยะหนึ่งแล้ว โดย ฮอนด้า ยืนยันว่า จะเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ใหม่ 1.0 ลิตร และ 1.5 ลิตร VTEC เทอร์โบ รวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร i-DTEC ที่ปรับปรุงใหม่ โดยจะประกอบที่โรงงานใน สวินดัน ที่ทุ่มทุนปรับปรุงครั้งใหญ่ ให้เป็นสายการผลิตที่ทันสมัย หมดเงินไป 8,600 ล้านบาท

geneva-mon-1st-043

ซีวิค ใหม่นี้ กลายเป็นรถแฮทช์แบ็ค ที่หลังคาลาดลงด้านหลัง เหลือที่ให้กระจกบังลมหลังเพียงนิดเดียว ฝากระโปรงหน้ายาวกว่ารุ่นเดิม เพิ่มบัมเปอร์หน้าให้ดูสปอร์ต ท่อไอเสียคู่ พร้อมแปลงร่างเป็นรุ่น ไทพ์ เอส ได้โดยง่าย ไฟเรกได้เค้าโครงมาจาก บูมเบอแรง ทรงหรู

honda-civic-003

ภายใน วิศวกรก็ทำงานมากพอควร แม้ว่าจากรูปสปายช็อต ก็พอสังเกตได้ว่าใช้วัสดุที่มีคุณภาพมากขึ้น ออกแบบแผงหน้าปัดให้ผู้ขับขี่ดูง่าย สบายตา พร้อมจอทัชสกรีนกลางหน้าปัด ภายนอก ไฟส่องสว่างหน้าเป็น แอลอีดี ช่องรับอากาศด้านหน้าขนาดใหญ่ แต่ไฟตัดหมอกสีเขียว น่าจะไม่ผ่านมาตรฐานของ อียู ก็เป็นได้

honda-civic-005

หัวหน้าวิศวกรที่ออกแบบ ไดอะซูเกะ ซึจาโมริ Diasuke Tsutamori บอกว่า รถคันต้นแบบ ก็เกือบจะเหมือนรถที่ขึ้นสายการผลิต เพราะเมื่อออกมาจากสายการผลิตแล้ว คุณอาจคิดว่านี่ยังคงเป็นรถต้นแบบอยู่ก็ได้

img_7056

มิติของตัวรถ ขยายใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น 30 มม.,​เตี้ยลง 20 มม. และยาวขึ้น 130 มม. ด้วยการเพิ่มระยะระหว่างล้อ เพิ่มเนื้อที่ในห้องโดยสารให้เหมาะกับการเป็นแฮทช์แบ็คสำหรับครอบครัวที่แท้จริง

Facebook Comments