รถแรงจาก ฮุนได

1433128069221462673

สำนักพิมพ์ออโต้คาร์ Autocar เสนอข่าวค่ายรถยนต์ฮุนได ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เตรียมส่งรถคันแรง ที่พัฒนาจาก แผนก เอ็น เพอร์ฟอร์แมนซ์ N performance ออกสู่ตลาดในปีหน้า โดยผู้จัดการแผนก อัลเบิร์ธ เบียร์มานน์ Albert Biermann ที่ลาออกจากแผนก เอ็ม เพอร์ฟอร์แมนซ์ ของ บีเอ็มดับเบิลยู เมื่อปี 2557 และมาทำหน้าที่เก่าในตำแหน่งเดิมอยู่ที่ ฮุนได เป็นผู้ให้สัมภาษณ์

ฮุนได พัฒนารถรุ่น ไอ30 i30 หรือบ้านเรารู้จักกันในรุ่น อีลันตร้า จีที ให้เป็นรถสมรรถนะสูงคันแรก แต่ใช้โครงสร้างของรถแฮทช์แบ็ครุ่นใหม่ เพราะรุ่นปัจจุบันกำลังถึงวาระที่ต้องเปลี่ยนใหม่แล้ว

Hyundai RM15

Hyundai RM15

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮุนได ส่งรถลงร่วมแข่งขันรายการเอ็นดูร้านซ์ เนอร์เบิร์กริง 24 ชม. 3 คัน โดยหนึ่งในนั้นเป็นรถต้นแบบที่อยู่ในขั้นพัฒนา เป็นรุ่น ไอ30 2.0ที i30 2.0T 259 แรงม้า ที่เสริมสมรรถนะโดย แผนก เอ็น ส่วนอีก 2 คัน เป็น เวลอสเตอร์ เทอร์โบ และ ไอ30 1.6 เทอร์โบ ที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์ในรุ่นหลังชนะเมื่อปีก่อน

ไอ30 เอ็น ติดตั้งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบ ที่ เบียร์มานน์ คุยว่าทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม. พร้อมทั้งเตรียมชุดแต่งสำหรับรถปกติ เพื่อให้สามารถนำไปเสริมสมรรถนะ ทั้งการบู๊สท์เครื่องยนต์ให้แรงขึ้น หรือช่วงล่างที่เมื่อแต่งแล้ว จะสามารถลงสนามแข่งขันได้ทันทีด้วยตนเอง แยกจำหน่ายเป็นชุดอีกด้วย

New Generation i20

New Generation i20

เมื่อถามถึงราคาจำหน่ายรถตัวแรงจาก เอ็น ดิวิชั่น เบียร์มานน์ ตอบทันทีว่าราคาจะอยู่ในระดับที่ผู้บริโภคที่สนใจมอเตอร์สปอร์ต สามารถรับได้แน่นอน เพราะเป็นจุดประสงค์ของ เอ็น ดิวิชั่น ที่จะทำราคาไม่ให้แพงเกินกว่าเหตุตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว โดยรถที่ออกจำหน่ายปกติ จะเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาเป็นมาตรฐาน ส่วนเกียร์ออโต้ จะตามมาภายในเวลาไม่เกินหนึ่งปี ส่วนในอนาคตความเป็นไปได้ น่าจะมีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา ออกสู่ตลาดด้วย เพราะในอนาคต ฮุนได จะเข้าสู่ตลาดที่แตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค เพื่อเตรียมไว้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างด้วยเช่นกัน ซึ่งหากเป็นตลาดในอเมริกา จะเป็นคู่ต่อสู้โดยตรงกับ ฟอร์ด โฟกัส เอสที หรือ โฟล์คสวาเก้น กอล์ฟ จีทีไอ

Facebook Comments