ฮุนไดเปิดตัว ฮุนได เอช-วัน และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่

วันที่ 10 มีนาคม 2559 : บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนได อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัว รถตู้โดยสารยอดนิยม เอช-วัน และแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ โดยรถยนต์ทั้งสองรุ่นใหม่นี้ ยังคงถ่ายทอดความพรีเมี่ยม โดยมอบความหรูหราและอรรถประโยชน์ของการใช้งานที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัวที่สุด

 

IMG_3270
ฮุนได เอช-วันและแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ เปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรกในปี พ.ศ 2551 และ พ.ศ 2553 ตามลำดับ และนับตั้งแต่ได้เริ่มทำตลาดในเมืองไทย รถยนต์ทั้งสองรุ่นล้วนได้รับความนิยม และการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายที่เติบโตขึ้นทุกปี และสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดในกลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์ขนาดใหญ่

IMG_3371 IMG_3484
“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ในประเทศยังอยู่ในสภาวะซบเซา รวมทั้งบรรยากาศของการซื้อรถก็ยังไม่กลับมาคึกคัก และแม้ว่าปัจจัยลบที่ยังส่งผลกระทบต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ก็ยังสามารถฝ่าฟันให้ยอดขายในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้” มร.ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว
และเสริมว่า “ปี 2559 นี้นับเป็นปีที่ 9 ที่เราได้ดำเนินกิจการในประเทศไทย และจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นในวันนี้ นับเป็นการแสดงถึงความเชื่อมั่นในตลาดประเทศไทยและเป็นการแสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาของเราที่จะบุกตลาดอย่างต่อเนื่องในระยะยาว”

Grand Starex_1 Exterior_1
“รถยนต์ เอช-วันและ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ได้แสดงให้เห็นถึงชื่อเสียงอันยาวนานของการเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ขนาดใหญ่ ที่มอบความสะดวกสบายในการใช้งานทุกรูปแบบ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการออกแบบใหม่ กระจังหน้าใหม่ หรูหรามากขึ้นด้วยไฟส่องสว่างขณะขับขี่เวลากลางวัน ไฟส่องพื้นใต้กระจกมองข้าง ล้ออัลลอยใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทำให้รถยนต์ เอช-วัน และแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ เป็นรถที่สมบูรณ์แบบและเหนือระดับกว่าใคร

 

ทั้งฮุนได เอช-วัน และแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ ใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว CRDi พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGT อินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมระบบ Sequential shift ที่ให้กำลังที่แรงทันใจ และประหยัดน้ำมันในเวลาเดียวกัน พร้อมรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร ทำให้ขับขี่ได้อย่างคล่องตัว

 

 

 

การออกแบบภายนอก

IMG_3234

ฮุนได เอช-วัน ใหม่ ได้รับการปรับโฉมด้านหน้า เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับตัวรถ สะท้อนถึงความพรีเมียม โดยมีปรับเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่เป็นแบบแนวตั้ง, ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) พร้อมสวิตซ์สำหรับปิด-เปิด และหรูหรามากขึ้น ด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 16 นิ้ว สี hyper silver สำหรับรุ่น H-1 Touring ได้มีการปรับโฉมด้านหน้าด้วยการใช้กระจังหน้าแบบแนวนอน 2 ชั้น พร้อมกระจังหน้าและไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ ทำให้ภาพลักษณ์ของรถ มีความสง่างามกว่าเดิม

 

IMG_3192

สำหรับ ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ ได้มีการปรับโฉมด้านหน้าเช่นกัน ด้วยการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่แบบโคมเมียมแนวตั้ง, ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) พร้อมสวิตซ์สำหรับปิด-เปิด และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ 17 นิ้ว สี Hyper Silver ทั้งหมดนี้ ทำให้ ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ มีความหรูหราและสง่างามกว่าที่เคย

 

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก

 

ฮุนได เอช-วัน ใหม่ รุ่นดีลักซ์ และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสำหรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ได้แก่

Interior_1 Interior_2 Interior_3

  • หน้าปัดเรืองแสงใหม่ พร้อมไฟส่องสว่างสีขาว และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ (trip computer) เพื่อความสะดวกในการขับขี่มากยิ่งขึ้น (เฉพาะรุ่น H-1 Elite, Deluxe และ Grand Starex)
  • ระบบควบคุมเครื่องปรับอากาศดีไซน์ใหม่ ทั้งระบบธรรมดา (ในรุ่น H-1 Touring และ Elite) และระบบอัตโนมัติ เพิ่มความทันสมัย และระบบความสะดวกในการใช้งาน (เฉพาะรุ่น H-1 Deluxe และ Grand Starex)
  • ระบบเครื่องเสียงพร้อมหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 8 นิ้ว ใหม่ ที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เพื่อความบันเทิงได้ เช่น USB / iPod, ระบบ Bluetooth สำหรับโทรศัพท์มือถือ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และยังสามารถใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ Wifi ได้ (เฉพาะรุ่น H-1 Deluxe และ Grand Starex)
  • หน้าจอขนาด 3 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อระบบ HDMI ได้ สำหรับห้องโดยสารตอนหลัง เพื่อความบันเทิงขณะเดินทาง (เฉพาะรุ่น H-1 Deluxe และ Grand Starex Premium)
  • พวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง, โทรศัพท์ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกขณะขับขี่ (เฉพาะรุ่น H-1 Deluxe และ Grand Starex)
  • ประตูเลื่อนแบบไฟฟ้า พร้อมสวิตซ์ควบคุมการเปิดปิดประตูบริเวณที่นั่งคนขับ และรีโมทคอนโทรลสำหรับเปิดปิดประตู เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น (เฉพาะรุ่น H-1 Deluxe และ Grand Starex)

การออกแบบภายใน

Grand Starex_4 Grand Starex_3 Grand Starex_5 Grand Starex_6 Smart View2 Smart View1

 

 

 

ภายในเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ต่างๆที่ถูกออกแบบเพื่อมอบสะดวกสบายในการใช้งาน เบาะนั่งโดยสารทั้ง 11 ที่นั่งในรุ่นเอช-วัน ได้รับการออกแบบเบาะหนังและพนักพิงศีรษะด้านข้างใหม่ ในขณะที่รุ่น    แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ มาพร้อมเบาะนั่งโดยสาร 7 ที่นั่ง พร้อมการออกแบบที่วางเท้าใหม่ เพื่อความสะดวกสบายขณะนั่งโดยสาร นอกจากนี้ ยังได้มีการออกแบบคอนโซลหน้าใหม่ พร้อมติดตั้งจอขนาด 8 นิ้ว ความละเอียดสูง ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ สำหรับที่นั่งผู้โดยสารด้านหลัง ได้มีการติดตั้งจอ LCD ความละเอียดสูงบนเพดานขนาด 13.3 นิ้ว ขนาดใหญ่ขึ้นและให้ภาพคมชัดมากขึ้น เพื่อมอบความบันเทิง รวมถึงความสะดวกสบายสูงสุดขณะโดยสาร เสมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นของบ้าน

 

นอกจากนี้ รถยนต์เอช-วัน และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ยังได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการ และมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน ด้วยประตูเลื่อนไฟฟ้าอัตโนมัติทั้ง 2 บาน สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ช่วยให้การเข้าและออกจากตัวรถ สะดวกสบายมากขึ้น และมีการติดตั้งระบบ Smart View System ด้วยภาพจากกล้องทั้ง 4 ตัว จะถูกแสดงผ่านจอขนาด 8 นิ้วในรูปแบบ 360 องศา ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถถอยรถเข้าจอดได้อย่างปลอดภัยและสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

ฮุนได เอช-วัน และแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ ยังได้รับการออกแบบอุปกรณ์ภายในใหม่ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน และหรูหรามากขึ้น

  • คอนโซลกลางออกแบบใหม่ ได้รับการปรับโฉมให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ในทุกรุ่น
  • เบาะนั่งภายในห้องโดยสารด้านหลัง, พนักพิงศีรษะ และที่เท้าแขนดีไซน์ใหม่ (เฉพาะรุ่น H-1 Elite, Deluxe และ Grand Starex) และออกแบบที่วางเท้าใหม่ เพื่อความสบายขณะโดยสาร (เฉพาะรุ่น Grand Starex)
  • VIP Counter พร้อม Ambient Light สามารถปรับเปลี่ยนได้ 3 สี เพิ่มความหรูหราในห้องโดยสาร และยังมี USB Port สำหรับชาร์จไฟ (เฉพาะรุ่น Grand Starex VIP)
  • ลายไม้แบบใหม่ภายในห้องโดยสาร บริเวณคอนโซลด้านหน้า แผงประตูด้านหน้า แผงสวิตซ์กระจก และพวงมาลัย เพิ่มความหรูหราเหนือระดับ (เฉพาะรุ่น H-1 Deluxe และ Grand Starex)

 

ระบบความปลอดภัย

 

  • ไฟส่องสว่างบริเวณใต้กระจกมองข้าง ทำงานหลังจากปลดล็อกรถโดยอัตโนมัติ และดับเครื่องยนต์ เพื่อความปลอดภัยในยามค่ำคืน (เฉพาะรุ่น H-1 Deluxe และ Grand Starex)
  • ครั้งแรก ในรถระดับเดียวกัน กับ Smart View Monitor กล้องมองรอบทิศทางขณะถอยจอด จะแสดงภาพแบบ 360 องศา โดยภาพจากกล้องทั้ง 4 ตัวที่ติดตั้งบริเวณกระจังหน้า ใต้กระจกมองข้างด้านซ้ายและด้านขวา และบริเวณป้ายทะเบียนด้านหลัง จะแสดงบนหน้าจอบนคอนโซลกลางขณะถอยหลัง เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการถอยจอด โดยเฉพาะบริเวณที่มีพื้นที่แคบ (เฉพาะรุ่น H-1 Deluxe และ Grand Starex)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (ESP : Electronic Stability Control) ระบบจะช่วยควบคุมการทรงตัวของรถขณะมีการหักหลบกะทันหัน เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น (เฉพาะรุ่น Grand Starex)
  • ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน, ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ McPherson Strut ด้านหลังแบบ 5-Link Rigid Axle ที่ให้การยึดเกาะถนนที่ดี และนุ่มนวลในเวลเดียวกัน
  • โครงสร้างตัวถัง High Tensile Strength Steel ออกแบบในลักษณะ Four Ring ที่มีความแข็งแรงสูง ปลอดภัยและมั่นใจในทุกการเดินทาง
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ช่วยปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารขณะเกิดอุบัติเหตุ

สีตัวถัง

ฮุนได เอช-วัน และแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ มีสีตัวถังให้เลือกในแต่ละรุ่นย่อย ดังนี้

รุ่นรถ สีตัวถัง
H-1 Touring สีไฮเปอร์เมทัลลิก
H-1 Elite & Deluxe สีไฮเปอร์เมทัลลิก

สีดำไทม์เลสแบล็ก

สีน้ำตาลแทนบราวน์ (สีใหม่)

 

รุ่นรถ สีตัวถัง
Grand Starex Premium สีขาวอาร์ติกไวท์

สีไฮเปอร์เมทัลลิก

สีดำไทม์เลสแบล็ก

Grand Starex VIP สีขาวอาร์ติกไวท์

สีไฮเปอร์เมทัลลิก

สีดำไทม์เลสแบล็ก

สีน้ำตาลซาฮาร่าบรอนซ์

 

 

 

ราคาจำหน่าย

รุ่นรถ ราคา
H-1 Touring 1,289,000 บาท
H-1 Elite 1,499,000 บาท
H-1 Deluxe 1,679,000 บาท

 

รุ่นรถ ราคา
Grand Starex Premium 2,349,000 บาท
Grand Starex VIP 2,399,000 บาท

 

 

Facebook Comments