ซีวิค แฮทช์แบ็ค

honda-civic-hatchback-prototype-rear copy
เป็นข่าวกันเต็มหน้าวอลล์ของ เฟซบุ๊ค เมื่อค่ายฮอนด้า เชิญผู้สื่อข่าวไปทดลองขับ ฮอนด้า ซีวิค โฉมใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 เครื่องยนต์ VTEC Turbo 1.5 ลิตร 173 แรงม้า ที่สนามบุรีรัมย์ เพียงแต่ภาพที่แจกข่าวออกมา มีเพียง 4 ภาพ เท่านั้นเอง ด้วยเหตุที่ต้องการให้ถึงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ถึงจะยอมให้ถ่ายภาพคันจริง รวมทั้งเปิดราคาเสียก่อน
2016-honda-civic-coupe-front-three-quarter-02 copy
แต่ข่าวสารจากต่างประเทศ ค่ายฮอนด้า เปิดภาพด้านท้ายของรถต้นแบบ ซีวิค แฮทช์แบ็ค ที่ยืนยันว่าออกจำหน่ายในอเมริกาแน่นอน โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน เจนีวา ออโต้ โชว์ 2016 เดือนมีนาคม นี้เสียก่อน แต่ก็ต้องยอมรับว่าส่วนท้ายของแฮทช์แบ็ค คันนี้ งามเอาเรื่องทีเดียว ด้วยสปอยเลอร์หลังยาวตลอด เข้ารูปกับไฟท้ายรูปตัว ซี อย่างใหญ่ กระจกมองหลังด้านข้าง ทรงแหลม พร้อมท่อไอเสียคู่ ติดตั้งกึ่งกลาง
2016-honda-civic-coupe-rear-three-quarter copy
ที่จริง รถต้นแบบของ ฮอนด้า ซีวิค นำออกโชว์ในงาน นิวยอร์ค ออโต้ โชว์ เมื่อปี 2558 ไปแล้ว และโชว์รถคันเกือบเหมือนจริง ในงาน ลอส แอนเจลิส ปีที่แล้วเช่นกัน ส่วนในงาน เจนีวา หนนี้ คาดว่าจะเป็นรถที่พร้อมขึ้นสายการผลิตได้แล้ว ประเมินกันว่าน่าจะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร และ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่นักข่าวต่างประเทศได้จับกันแล้ว ยอมรับในเรื่องสมรรถนะ
2016-honda-civic-touring-front-three-quarters-04 copy
แต่ก็มีเรื่องลือกันว่า สำหรับรุ่นซีวิค เอสไอ Civic Si หรือตัวแรง น่าจะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ 2.0 ลิตร จาก ไทพ์ อาร์ Type R ที่จูนขึ้นไปได้ถึง 230 แรงม้า

สำหรับในตลาดยุโรปและอเมริกา ซีวิค แฮทช์แบ็ค จะขึ้นสายการผลิตที่ โรงงาน สวินดอน อังกฤษ และเตรียมพร้อมเป็นคู่ปรับกับ เชฟโรเลต ครูซ แฮทช์แบ็ค ที่กำลังจะวางตลาดเช่นกัน
2016-honda-civic-touring-rear-three-quarters copy

Facebook Comments