ไฮลักซ์ ใหม่ 2016

hilux_exterior_12_dpl copy
ในฐานะที่ประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ผลิต รถกระบะ โตโยต้า ไฮลักส์ และเปิดตัวระดับโลกไปแล้ว ค่ายโตโยต้า เตรียมปล่อยข้อมูล ไฮลักส์ ที่จะออกจำหน่ายในยุโรป ที่หน้าตาก็เหมือนกับที่ขายในบ้านเรา ความแตกต่างไปอยู่ที่รายละเอียดทางเทคนิค ที่อุปกรณ์บางอย่าง บ้านเรายังไม่เคยรู้จักด้วยซ้ำ
hilux_exterior_39_dpl copy
ไฮลักส์ ขายในตลาดยุโรปไปแล้วมากกว่า 16 ล้านคัน หลากหลายรุ่น เครื่องยนต์หลากหลายชนิด เตรียมตัวเปิดรุ่นเจเนอเรชั่นที่ 8 ในตลาดนี้ โดยเฉพาะในทวีปยุโรป ที่ได้รับความนิยมเพราะความเชื่อถือในการขับขี่ และหน้าตาออกมาแบบใหม่เหมือนรถเอสยูวี แถมโฆษณาด้วยว่า รถรุ่นใหม่นี้มีโครงสร้างแชสสีส์ที่แข็งกว่าเดิม พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้วยวัสดุที่คงทน และปรับปรุงความสามารถในการลากจูง
hilux_exterior_07_dpl copy
ไฮลักส์ ใหม่ ยาวกว่ารุ่นเดิม 90 มม. กว้างกว่า 20 มม. และเตี้ยกว่ารุ่นเดิม 5 มม. สามารถรับแรงลากจูงได้เพิ่มเป็น 3.2 ตัน โดยมีเครื่องยนต์รุ่นใหม่ 2 เครื่อง ดีเซล 2.4 ลิตร D-4D และ 2.8 ลิตร D-4D ที่คุยว่าประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่าเดิม ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร D-4D ก็เอากลับมาใช้กับรุ่นใหม่ด้วย รวมทั้งพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร Dual VVT-i ให้ทำงานได้ดีขึ้น
hilux_exterior_56_dpl copy
โตโยต้า ระบุว่า อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้ดีกว่าเก่า 9% รุ่นเกียร์ธรรมดา 2.4 ลิตร D-4D ทำได้ 38 ไมล์/แกลลอน ขณะที่เป็นเครื่อง 2.8 ลิตร D-4D เดียร์ออโต้ ทำได้ 33 ไมล์/แกลลอน
การตกแต่งภายนอก โตโยตัา ใส่ไฟเดินทางกลางวัน เป็น แอลอีดี 12 ดวง ปรับกระจังหน้าใหม่ กันชนหน้า และสิ่งที่มองจากภายนอก ปรับใหม่หมด มีกะทะล้อ 17 และ 18 นิ้ว ให้เลือก
โตโยต้า ยอมเปิดข้อมูลเพียงเท่านี้ ขณะที่รถคู่แข่ง ระบุกันออกมาแล้ว ว่า มีทัชสกรีน เครื่องให้ความบันเทิง ระบบนำทางผ่านดาวเทียม ระบบป้องกันลื่นไถล ระบบออกตัวบนเนินชัน และ ระบบควบคุมขณะลงเนิน ส่วนโตโยต้า บอกเพียงว่า จะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป
hilux_interior_07_dpl copy

Facebook Comments