นิสสัน นั่ง ซีอีโอ แอสตัน มาร์ติน โดย ลุงอ็อด


ข่าวยืนยันจาก รอยเตอร์ ว่า ผู้บริหารอาวุโสของ เรโนลต์ นิสสัน แอนดี้ พาล์มเมอร์ Andy Palmer ซึ่งทำงานกับนิสสันมาตั้งแต่ปี 2534 จะเข้าร่วมงานในตำแหน่ง ซีอีโอ ของ แอสตัน มาร์ติน และเป็นที่รู้กันภายในบริษัทฯ ว่า พาล์มเมอร์ คือผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก คาร์ลอส โกสต์ Carlos Ghosn ซีอีโอ เรโนลต์ นิสสัน คนปัจจุบัน ซึ่งเป็นที่น่าประหลาดใจอย่างมากสำหรับพนักงานเรโนลต์ นิสสัน เพราะตัว พาล์มเมอร์ เอง เป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญ ให้ โกสต์ และกรรมการบริหารคนอื่นๆ อนุมัติให้ซื้อหุ้นใน แอสตัน มาร์ติน

แหล่งข่าวภายในซึ่งไม่ประสงค์จะเปิดเผยชื่อ เป็นผู้ให้ข่าวนี้แก่ รอยเตอร์ และกล่าวด้วยว่า คณะกรรมการได้พิจารณาเรื่องนี้โดยละเอียดเรียบร้อยแล้ว

เป็นที่ทราบกันดีในอุตสาหกรรมยานยนต์ว่า ค่ายรถสปอร์ตจากอังกฤษ แอสตัน มาร์ติน แห่งนี้ มีปัญหาเรื่องกระแสเงินสดที่จะใช้ในการพัฒนารถรุ่นใหม่ และยอมขายหุ้นให้กับกลุ่มทุนอุตสาหกรรมจากอิตาลี ไป 35 เปอร์เซนต์ เมื่อปลายปี 2555 และครั้งที่สองอีก 5 เปอร์เซนต์ ปีที่แล้ว ให้กับ เดมเลอร์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ เมอร์เซเดส เบนซ์ เพื่อต้องการเทคโนโลยีเครื่องยนต์ และระบบอีเล็คทรอนิค จากรถสปอร์ตค่ายเยอรมัน มาใช้ใน แอสตัน มาร์ติน

การแต่งตั้ง พาล์มเมอร์ จากพันธมิตร เรโนลต์ นิสสัน เข้าไปเป็น ซีอีโอ แอสตัน มาร์ติน หนนี้ เท่ากับเป็นการกระชับความร่วมมือกับ เดมเลอร์ ให้แน่นแฟ้นขึ้นต่อไปในอนาคต เพราะ พาล์มเมอร์ เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการพิจารณาข้อตกลงที่ เรโนลต์ นิสสัน ตกลงเป็นหุ้นส่วนกับ เดมเลอร์ เมื่อปี 2553 ร่วมกันในการพัฒนาเครื่องยนต์ โครงสร้างตัวถัง และเทคโนโลยีในสายการผลิต

Facebook Comments