วอลโว่ เอ็กซ์ซี 90 ได้รับรางวัล ที่สุดของที่สุด ของการออกแบบผลิตภัณฑ์ในปี 2015 จาก เรด ดอท Volvo XC90: ‘Best of the Best’ Product Design Award

วอลโว่ เอ็กซ์ซี 90 เอสยูวีสุดหรู ได้สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการผู้ตัดสินของ เรด ดอท ดีไซน์ อวอดส์ (ชื่อรางวัลอันทรงเกียรติซึ่งเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก) ทางด้านการเป็นผู้นำในการออกแบบผลิตภัณฑ์ทรงคุณค่า จนได้รับรางวัล “ที่สุดของที่สุด” ในการออกแบบปี 2015 ไปครอง โดยรางวัลดังกล่าวได้รับการลงคะแนนเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ถึง 38 คนจากทั่วโลก และเป็นการคัดเลือกจากผู้เข้าร่วมชิงรางวัลนี้เกือบ 5,000 ราย ใน 31 กลุ่มผลิตภัณฑ์ จึงเป็นความภาคภูมิใจของ วอลโว่ เหลือเกินสำหรับรางวัล “ที่สุดของที่สุด” นี้

volvo 4

วอลโว่ เอ็กซ์ซี 90 โฉมใหม่นี้ได้รับการออกแบบในทิศทางใหม่ๆ แต่ยังรักษาซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของวอลโว่ไว้ ซึ่งสาวกวอลโว่ยังคงได้กลิ่นอายของความเป็น สแกนดิเนเวียนอยู่ ลุคส์ใหม่ของเจ้า เอ็กซ์ซี 90 โฉมใหม่นี้นอกจากจะได้กระจังหน้าใหม่ที่แสนโฉบเฉี่ยวแล้วยังติดโลโก้ตัวใหม่ของวอลโว่อีกด้วย แถมไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ยังเป็นรูปตัว “ที” ที่ตั้งใจให้เหมือนค้อนของ ทอร์ เทพเจ้าสายฟ้า (ทอร์เป็นหนึ่งในสิบสองเทพเจ้าสำคัญของชาวไวกิ้ง) แนวคิดกับดีไซน์นี่สุดๆไปเลย

volvo 1 volvo 2 - Copy

ส่วนภายในห้องโดยสารทางทีมออกแบบของวอลโว่ได้ผสมผสาน งานหนัง, ไม้และคริสตัลเข้าด้วยกันอย่างลงตัว บวกกับความหรูหราในแบบของสแกนดิเนเวียน ดีไซน์ จึงสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ใหม่ของวอลโว่ ที่ลดความยุ่งยากซับซ้อนต่างๆลง แต่เพิ่มความมีสไตล์ในแบบของวอลโว่เองเข้าไป หัวหน้าทีมออกแบบของวอลโว่ได้กล่าวว่า มันเป็นความท้าทายเหลือเกินในการที่จะพัฒนา แบรนด์วอลโว่ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วทั่วโลก ให้รู้สึกถึงความแตกต่างจากเดิม มีความทันสมัย น่าหลงไหล เมื่อได้มองเห็นเจ้า เอ็กซ์ซี 90 โฉมใหม่คันนี้

volvo 8 - Copy volvo 6 volvo 9 volvo 10 volvo 7 volvo 3

 

Facebook Comments