โชว์รถจี๊ป

แม้ว่าจะค่อนข้างไกลตัวสักหน่อย แต่ก็อยากนำมาเสนอต่อท่านผู้อ่านที่เป็นแฟนจี๊ป ตัวยง เพราะที่เมือง โมบ รัฐอูท่าห์ Moab, Utah ในอเมริกาโน่น กำลังจะมีเทศกาล อีสเตอร์ จี๊ป ซาฟารี 2015 Easter Jeep Safari ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม -5 เมษายน ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่กลางทะเลทราย โปรโมเตอร์ ก็เลยจัดเส้นทางสำหรับคอออฟโรดทั้งหลาย ทั่วรัฐ ในแต่ละวันที่เอาแผนที่มาโชว์นี่ พร้อมเชิญชวนให้เข้าร่วมเดินทางกัน หลากหลายเส้นทาง
jeep-chief
ในฐานะเจ้าภาพ จี๊ป ก็เลยเตรียมรถต้นแบบนำเสนอ 2 รุ่น ด้วยรถแวน เอฟเอสเจ เชโรกี ชิฟ Cherokee Chief และ แรงเลอร์ เร็ด ร็อค Red Rock กระบะสี่ประตู ทรงดุ สีแดงสด เตรียมนำเสนอ พรั่งพร้อมรถแต่งโชว์ อีก 5 คัน มาดูกันบ้างว่ามีอะไร
jeep-chief-concept
เริ่มด้วยรถต้นแบบแวน เชโรกี ชิฟ ที่ดูหน้าตาอาจจะเก่าสักหน่อย ประมาณสมัยปี 1970 แต่ประสิทธิภาพที่ตกแต่งเข้ามา ไม่เก่าเลยทีเดียว เล่นสีภายนอกด้วยสีคลาสสิค น้ำเงินนำ้ทะเล เดินแถบสีขาวด้านข้าง หลังคาขาว ทรงเรียบ กระจังหน้ายังเป็นของดั้งเดิมของรุ่น แวกอนเนียร์ กันชนหน้าและหลังแบบคลาสสิคเดิม เรียบง่าย ไฟส่องสว่างฮาโลเจน แผงปิดข้างด้านหลังสามารถเปิดออกได้ เพื่อรับอากาศสดชื่น กะทะล้อ 17 นิ้ว พร้อมยางใหญ่
interior
ภายในตกแต่งสไตล์ฮาวาย ด้วยแนมเบาะนั่งเหมือนชุดชั้นในเชียว แถมด้วยแถบคอนโซลกลาง และที่วางแขนลายเดียวกัน ด้ามเกียร์ มาในแบบชาวเกาะ ทิกิ หัวเกียร์ไม้ พร้อมจอทัชสกรีน ขนาด 8.4 นิ้วบนคอนโซลกลาง พร้อมระบบเชื่อมต่อ ยูคอนเน็ค Uconnect และความบันเทิงครบครัน ตัวรถยกจากรุ่นปกติ 2 นิ้ว พร้อมโช้คจาก ฟอกซ์ ทั้งหน้าและหลัง เพลาขับของ ดานา เครื่องยนต์ วี6 เพ็นตาสตาร์ 3.6 ลิตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
jeep-wrangler-red-rock-responder
ต้นแบบคันที่สอง เป็น จี๊ป แรงเลอร์ เร็ด ร็อค เรสพอนเดอร์ Red Rock Responder กระบะสี่ประตู สีแดง ที่บรรจุอุปกรณ์เพื่อการขับเคลื่อนสี่ล้อชนิดคุณภาพดี พรั่งพร้อมอุปกรณ์อะไหล่และเครื่องมือ เพื่อการช่วยเหลือรถคันอื่นในกรณีฉุกเฉิน โดยทำเป็นตู้และกล่องอุปกรณ์อยู่ในกระบะท้าย รวมทั้งวิ้นซ์หน้า กาบข้างทั้งซุ้มล้อหน้าและหลัง สีดำ กะทะล้อ 17 นิ้ว พร้อมยางใหญ่ บีเอฟ 37 นิ้ว พร้อมชุดยก 4 นิ้ว ไฟส่องสว่างหน้า แอลอีดี และไฟตัดหมอก แถมด้วยติดไฟไว้ที่เสาหน้า แบบนักเลงออฟโรดทั้งหลาย
wrangler-red-rock-responder
ในกล่องด้านข้าง ซ่อนไฮลิฟท์แจ็ค ถังดับเพลิง เอาไว้ รวมทั้งชุดปฐมพยาบาล และยังมีปั๊มลมพร้อมอุปกรณ์ครบชุด รวมทั้งถังนำ้ขนาดใหญ่ด้วย ภายในตกแต่งด้วยสีดำและแดง เบาะหนัง โลโก้ รถแรงจากจี๊ป เครื่องยนต์ วี6 เพ็นตาสตาร์ แต่เปลี่ยนเป็นเกียร์ ออโต้
jeep-staff-car-concept
ตามมาด้วย สตัฟคาร์ Staff Car เพื่อระลึกถึงรถจี๊ปที่ใช้งานในราชการทหาร สีพายุทราย Sandstorm มีแต่หลังคา ไม่มีประตูหน้าต่าง ทั้ง 4 บาน ไม่มีเสากลาง เบาะนั่งไม่มีพนักพิงศีรษะ ไฟส่องสว่างหน้าทรงกลม กันหน้าหลังแบบเดิม กะทะล้อเป็นกะทะเหล็ก 16 นิ้ว ดูเหมือนเป็นรถโบราณ แต่เทคโนโลยีในตัวรถไม่ได้โบราณตามภาพที่เห็นเลย
jeep-staff-car
เครื่องยนต์ วี6 เพ็นตาสตาร์ 3.6 ลิตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมชุดยก 2 นิ้ว เครื่องปรับอากาศ ทำเป็นกล่องวางใต้คอนโซลแบบโบราณ พร้อมทำโครงเหล็กกันคว่ำซ่อนอยู่ใต้หลังคาผ้าใบ
ต่อด้วยรุ่น จี๊ป แรงเลอร์ อัฟริกา ที่ใช้พื้นฐานของ แรงเลอร์ 4 ประตูมานำเสนอ ตัวถังแบบแวน ภายในโอ่โถง แม้จะเพิ่มถังนำ้มันสำรองไว้แล้วก็ตาม ติดวิ้นซ์ พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เกียร์ออโต้ มาพร้อมกะทะล้อ 17 นิ้ว ยางบีเอฟ 35 นิ้ว เสริมชุดยก 2 นิ้ว ซ่อนยางอะไหล่ไว้ใต้ท้อง
jeep-grand-cherokee-overlander
อีกรุ่นหนึ่ง จี๊ป แกรนด์ เชโรกี โอเวอร์แลนเดอร์ แยกมาอีกแนว เพราะคันนี้เจ้าของต้องชอบนอนนอกบ้าน เลยต้องมีกล่องวางบนหลังคา ติดตั้งเต้นท์นอนไว้เรียบร้อย ไปจอดที่ไหน ก็ปีนขึ้นไปเปิดกล่องทำเป็นเต้นท์นอนได้ทันที 2 ที่นอน ทำสีภายนอก กลมกลืนกับสีผ้าใบเต้นท์ ติดวิ้นซ์หน้า พร้อมตัวยึดสำหรับลากจูง เพื่อช่วยชาวบ้าน มาด้วยกะทะ 18 นิ้ว พร้อมยางบีเอฟ
grand-cherokee-overlander
เครื่องยนต์ อีโค่ดีเซล วี6 3.0 ลิตร พร้อมเกียร์ออโต้ 8 สปีด ที่สามารถต่อกรกับแรงบิดมหาศาลได้
อีกรุ่นเป็น จี๊ป เรเนเกรอ ดีเซิร์ท ฮอล์ค มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่ง โมพาร์ เพื่อการเดินทางในทะเลทราย 5 ประตู ช่วงสั้น มาพร้อมอุกรณ์ตกแต่ง โมพาร์ มากมายทั้งคัน เครื่องยนต์ ไทเกอร์ชาร์ค 2.4 ลิตร พร้อมมัลติแอร์2 เกียร์ออโต้ 9 สปีด ที่ไม่ธรรมดา รวมทั้ง แอคทีฟไดร๊ฟ ที่ช่วยให้การใช้เกียร์โลว์ เป็นไปอย่างสะดวกสบาย

Facebook Comments