จดหมายจาก ภรรยา ชูมัคเกอร์ โดย ลุงอ็อด


โครันน่า ชูมัคเกอร์ ภรรยาของ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงบรรดาแฟนๆ ในการแข่งขัน รถฟอร์มูล่า วัน เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ขอบคุณทุกความช่วยเหลือที่ได้รับ จากการประสบอุบัติเหตุของ ชูมัคเกอร์ ในการเล่นสกี เมื่อเดือนธันวาคม ปีก่อน ทำให้ตกอยู่ในสภาพโคม่านานหลายเดือน โดย จดหมายเปิดผนึกนี้ ได้รับการตีพิมพ์ในโปรแกรมอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน

จดหมายเขียนเป็นภาษาเยอรมันกล่าวว่า การแข่งขัน เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ นับเป็นโอกาสที่ดี ที่จะแสดงความขอบคุณ และตอบรับความปรารถนาดี ที่ทุกท่านได้ส่งมายัง ไมเคิล และเป็นกำลังใจอย่างมากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าดิฉันจะต้องผ่านอารมณ์ ความรู้สึกมากมาย แต่ท้ายสุดแล้ว นับเป็นสิ่งดีเลิศ ที่เราสามารถผ่านช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดมาแล้ว
ช่วงเวลาต่อไป อาจกินเวลานานพอควร เพื่อให้อาการฟื้นตัวมากกว่านี้ แต่เราเชื่อว่า หลังจากร่วมแข่งขันใน ฟอร์มูล่า วัน มานาน ไมเคิล จะสามารถผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้

หลังประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกี โดยศีรษะกระแทกกับโขดหิน จนหมวกกันกระแทกถึงกับแตก ชูมัคเกอร์ วัย 45 ปี พักรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย เกรโนเบิล ในฝรั่งเศส และผ่านพ้นจากอาการโคม่าเมื่อเดือนก่อน และย้ายไปพักรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยลูซานน์ ในสวิสเซอร์แลนด์ ใกล้บ้านพัก

ชูมัคเกอร์ ลงแข่งขันใน ฟอร์มูล่า วัน ตั้งแต่ปี 2534 จนถึงปี 2549 ก่อนจะหยุดแข่งขัน ย้ายไปเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิค และกลับมาลงสนามอีกครั้งในปี 2553 จนถึงปี 2555 และเป็นแชมปโลกมาแล้วทั้งสิ้น 7 ครั้ง นับเป็นนักกีฬาแข่งรถที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง




Facebook Comments