ฟอร์ด เรนเจอร์ คงความนิยมด้วยยอดขายที่แข็งแกร่งครึ่งปีแรก ของปี 2557 ทั่วภูมิภาคในเอเชีย แปซิฟิก


เมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม 2557 – ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี รายงานยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในช่วงครึ่งปีแรกของปีพ.ศ. 2557 เพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์ หรือมียอดขายรวมมากกว่า 40,600 คัน

ตลาดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (อาทิเช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และกลุ่มประเทศอาเซียน) เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะขนาดหนึ่งตันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตั้งแต่มีการเปิดตัวเมื่อปีพ.ศ. 2553

“ลูกค้าทั่วภูมิภาคมีความต้องการที่จะเป็นเจ้าของ ฟอร์ด เรนเจอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นายเดฟ ชอล์ก ประธานฟอร์ด ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกกล่าว “รถกระบะเจ้าของรางวัลระดับโลกคันนี้ได้รับการออกแบบ และผลิตโดยสุดยอดทีมวิศวกรของฟอร์ดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกว่า 185 ประเทศทั่วโลก ”

“ฟอร์ด เรนเจอร์ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นกระบะพันธุ์แกร่ง และเป็นรถกระบะอัจฉริยะที่ลูกค้าสามารถไว้วางใจได้” นายชอล์ก กล่าว “สมรรถนะของฟอร์ด เรนเจอร์ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ที่ลูกค้าสามารถใช้งานกระบะพันธุ์แกร่งพร้อมความทนทานคันนี้ในงานก่อสร้าง หรืองานเกี่ยวกับการเกษตร และในขณะเดียวกัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็ยังมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่วางใจได้สำหรับกิจกรรมการเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวอีกด้วย”

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วภูมิภาค

ฟอร์ด เรนเจอร์มียอดจำหน่ายที่โดดเด่นในครึ่งปีแรกในตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์รายงานว่า ยอดขายที่แข็งแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ที่ขายดีเป็นอันดับ 2 ในเซ็กเม้นท์ตลอดหกเดือนที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว หรือคิดเป็นยอดขายกว่า 16,200 คัน ซึ่งจำนวนนี้รวมยอดขายเดือนมิถุนายนที่เพิ่มขึ้นถึง 39 เปอร์เซ็นต์ หรือเกือบ 3,800 คัน

“ความต้องการที่แข็งแกร่งต่อฟอร์ด เรนเจอร์ โดยเฉพาะรุ่น XLT และไวลด์แทรคเป็นสิ่งที่ผลักดันความสำเร็จของรถรุ่นนี้ ลูกค้าชาวออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ทั้งลูกค้าทั่วไปและลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดเล็กต่างหลงรักความทนทาน ดีไซน์ และเครื่องยนต์ของเรนเจอร์” นายบ็อบ กราเซียโน ประธานและกรรมการบริหาร ฟอร์ด ออสเตรเลียกล่าว

ความต้องการของตลาดในภูมิภาคอาเซียนที่สูงอย่างต่อเนื่องช่วยให้ฟอร์ด เรนเจอร์ครองตำแหน่งรถฟอร์ดที่ขายดีที่สุดในภูมิภาคนี้ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรกหรือคิดเป็นยอดขายกว่า 22,000 คัน

ความนิยมในฟอร์ด เรนเจอร์ในอาเซียนทำให้เรนเจอร์เป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในประเทศเวียดนาม รวมถึงเป็นผู้นำสำหรับรถในเซ็กเมนต์นี้ในประเทศมาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ลาว และพม่า

“ลูกค้าทั่วทั้งอาเซียนต่างชื่นชอบความอเนกประสงค์ ความทนทาน และสมรรถนะการใช้งานของรถคันนี้” นายแมท แบรดลีย์ ประธาน ฟอร์ด อาเซียนกล่าว “ฟอร์ด เรนเจอร์เป็นรถที่มีความโดดเด่น นั่งสบายเหมือนรถยนต์ มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ทรงพลังแต่ประหยัดน้ำมัน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ได้รับความนิยมจากลูกค้าจำนวนมาก”

ความต้องการในฟอร์ด เรนเจอร์ที่สูงอย่างต่อเนื่องทำให้ส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยของฟอร์ดสูงขึ้นแม้ภาพรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์ยังคงชะลอตัว ฟอร์ด เรนเจอร์เป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของฟอร์ด ด้วยยอดขายรวม12,425 คันในช่วงหกเดือนแรก ทำให้ยอดขายรถฟอร์ด เรนเจอร์ โดดเด่นมากในรถเซ็กเมนต์เดียวกัน

ในประเทศฟิลิปปินส์ เรนเจอร์ช่วยให้บริษัทมียอดขายครึ่งปีที่ดีที่สุด ด้วยยอดขายครึ่งปีแรกที่สร้างสถิติใหม่เพิ่มสูงขึ้นถึง 64 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นยอดขายกว่า 3,280 คัน และเมื่อไม่นานมานี้ฟอร์ดได้เปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ 3 รุ่นใหม่ในฟิลิปปินส์ เพื่อมอบตัวเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของรถกระบะที่เหนือระดับคันนี้

ในช่วงครึ่งปีแรก เรนเจอร์เป็นผู้นำในกลุ่มรถกระบะในประเทศเวียดนาม ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 143 เปอร์เซ็นต์ หรือเกือบ 1,650 คัน

สำหรับประเทศมาเลเซีย ยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์เพิ่มขึ้น 43 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นยอดขายรวม 3,667 คัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นยอดขายครึ่งปีแรกที่ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

สำหรับในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ซึ่งประกอบด้วยตลาดที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วจำนวน 22 แห่งทั่วภูมิภาค ยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์เพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ในช่วงครึ่งปีแรก หรือคิดเป็นยอดขายรวมกว่า 2,170 คัน

โรงงานผลิตรถยนต์ระดับโลกของฟอร์ด

ฟอร์ด เรนเจอร์มีการผลิตใน 3 ทวีปด้วยกัน ได้แก่ ที่โรงงานออตโต้ อัลลายแอนซ์ ในประเทศไทย โรงงานซิลเวอร์ตัน แอสเซมบลี ในประเทศแอฟริกาใต้ และ ที่โรงงานพาเคโค สแตมป์ปิง แอนด์ แอสเซมบลี ประเทศอาร์เจนตินา

โรงงานออตโต้ อัลลายแอนซ์ ในจังหวัดระยอง ประทเศไทย เป็นสายการผลิตหลักและส่งออกไปยังตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ปัจจุบัน ฟอร์ด เรนเจอร์มีจำหน่ายใน 185 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรถฟอร์ดที่มีการจำหน่ายมากที่สุดในโลก

Facebook Comments