กำลังจะซื้อรถครับเลยอยากสอบถามหน่อย รบกวนทีครับ

ตัวเลือกของผมตามอันดับ
1. chevrolet captiva
2.fortuner
3.pajero sport
ช่วยๆแนะนำทีครับ ผมชอบ captiva มากสุดแต่กลัวว่าซื้อมาแล้วจะมีตัวใหม่ออกมาเพราะมันก็ออกมาจะ 2 ปีแล้ว แล้วบริษัทที่ usa มันจะล้มหรือป่าวครับ เห็นข่าวบอกมาว่าถ้าจะแย่ fortuner ก็ชอบ ส่วน pajero เพื่อนผมบอกว่ามันยังไม่ดีพอ ต้องรอปีหน้า
ขอบคุณทุกข้อแนะนำครับ
Death13 12/21/2008 2:30:34 PM
อ่านแล้วงงนิดนึง คือ captivaไม่ใช่กระบะดับแปลงจะทนน้อยกว่าถ้าใช้ลุย ต้องรับรู้ด้วยนะครับ
แต่ถ้าการขับขี่ captivaดีสุด แต่ถ้าในกลุ่นนี้มี honda crv อีกตัวที่น่าสนใจ ส่วนตัวคิดว่าน่าสนใจกว่า captiva เยอะครับแต่แนะนำให้เล่นตัว top เท่านั้นนะครับเพราะoption ถูกกักไว้เยอะ แล้วถูกปล่อยมาที่ตัวtop เต็มๆเลย แต่นั่งได้แค่ 5 คนเหมือนรถเก๋งเท่านั้น ทั้งสองตัวเป็น เกียร์5สปีดด้วย รอบต่ำเงียบกว่า

ส่วน fortuner กับ pajero sport เหมาะไว้ลุยครับ ส่วนตัวไม่ชอบ เพราะไม่ได้ลุยแล้วรู้สึกว่าการตกแต่งไม่ดี เกียร์แค่ 4สปีด
แต่ pajero sport สังเกตุนะครับสำหรับรถค่ายนี้คือเชยครับ มาตรวัดเรืองแสงไม่ให้ ใปปัดน้ำฝนเป็นแบบธรรมดา ไฟเลี้ยวกระจกมองข้างก็ไม่ให้ ที่เท้าแขนก็เลื่อนไม่ได้ ที่โป่งล้อยังใช้ยางแปะอยู่เลยถ้าของอีซูซุเค้าไม่ใช้แล้วดูดีกว่าเยอะ ผมมองว่าทั้งที่เพิ่งออกใหม่น่าจะให้อะไรเพื่ออนาคตบ้างไม่ใช่ตามหลังเค้าทำได้แค่ให้เท่ากัน อีกอย่างเวลาเปิดด้านหลังดูแปลกๆนะเหลี่ยมๆ แต่ข้อดีคือภายในดูดี ดีกว่าfortuner ในสายตาผม
ken 12/23/2008 10:26:29 PM


ลองขับทุกรุ่น แล้วถามคนนั่งด้านข้างครับ หมายถึงแฟน นะครับ ว่าชอบคันไหน

Captiva จริง ๆ แล้วมาเทียบกับอีก 2 รุ่น ค่อนข้างลำบาก ครับ เนื่องจาก ตัวถังเป็น monocock แต่ถ้าดูเรื่อง วงเงินก็พอเข้าใจได้ ทั้งหมดล้วนเกินล้านทั้งสิ้น ส่วนตัวมองว่า
1. Captiva ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับ อีก 2 รุ่น ถ้า option ครับ ต้องเล่นตัวtop ซึ่งเกิน 1500000 บาท แต่ได้อารมณ์ SUV แท้ อัตราเร่ง ค่อนข้างอืด ตัวดีเซล กิน 9-10 โลต่อลิตร
2. Fortuner ตัวใหม่ปรับราคาเพิ่มขึ้นเยอะ ช่วงล่างปรับบ้างเล็กน้อย แต่ยังรู้สึกกระด้างอยู่ดี ให้ลูกเล่น option พอสมควร แต่ราคาก็ปรับขึ้นตาม option รูปโฉมสวยและ สปอร์ต ดี แต่กินน้ำมันพอควรเนื่องจากขับ4 full time
3. Pajero sport ,ได้ความสด แต่อย่างว่าครับ มิตซูเล่น กั๊ก option ไว้พอสมควร เนื่องจากต้องการทำราคาให้โดนใจ การขับ พวงมาลัยมีระยะฟรีมากกว่า fortuner แต่ความนุ่มนวลของช่วงล่างดีกว่า เบาะปรับแบนราบ และยางอะไหล่เก็บแบบเดียวกับ capitva อัตราเร่งเริ่มต้นค่อนข้างอืดเมือ่เทียบกับ Fortuner แต่ระยะกลางและปลายไหลลื่น

ทังนี้แล้วแต่ความชอบและกำลังเงินครับ แต่ละรุ่นก็มีข้อดีข้อเสีย เพียงแต่ขึ้นอยู่ว่าชอบคันไหน ก็ซื้อรุ่นน้นครับ
wining 12/26/2008 5:04:11 PM


Facebook Comments