ระบบไฟ โช๊ค อัพ และ Eco Car

Brand: SUZUKI Model: Caribiane
Year: 2000 Miles: 100001 – ขึ้นไป
From: ธร แพ่งประสิทธิ์

เรียน ครูธเนศร์ ที่เคารพ
1. เนื่องจากผมเปิดกระจกรับอากาศภายนอกถี่มาก หากผมจะเปลี่ยนเป็นระบบกระจกไฟฟ้า ไม่ทราบว่าควรทำหรือไม่ครับ เพราะเท่าที่ซ่อมบำรุงรถรุ่นนี้ตลอดมา อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ค่อยเป็นมาตรฐานเดียวกับคุณภาพรถอื่นๆ เท่าใดนัก ข้อจำกัดเยอะ เกรงว่าทำแล้วจะมีผลกระทบไปในระบบไฟของอุปกรณ์อื่นๆ ครับ
2. ผมติดโช๊คอัพ Old Man Emu ไว้ ตั้งแต่เริ่มออกรถ ขณะนี้ขับรถแล้วรู้สึกมีแรงกระเทือนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะด้านคู่ล้อหลัง คล้ายว่าโช๊คอัพไม่ทำงานแล้ว เรียนถามและข้อคำแนะนำว่า โช๊คอัพมีหมดอายุหรือไม่ครับ จะมีวิธีสังเกต หรือตรวจสภาพอย่างไร แล้วหากเปลี่ยนจะติดต่อซื้อ ราคาที่เหมาะสม หรือเปลี่ยนได้ที่ใดครับ (เคยลองถามๆ แล้วจากร้านทั่วๆ ไป 4 แห่ง ให้ข้อมูลแตกต่างกันเหลือเกิน ทั้งตราสินค้า มาตรฐานผลิตภัณฑ์ ราคา แหล่งจำหน่าย)
3. หากซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ อายุรถประเภทนี้จะอยู่ได้นานและเหมาะสมในการใช้งานประมาณกี่ปีครับ ต้องการเปลี่ยนรถ แต่พอเห็นมีการจัดทำรถประเภท Eco car ก็สนใจ ตามข่าวเห็นว่าจะออกจำหน่ายปี 2555 และคิดว่าจะรอน่ะครับ ไม่ทราบในความคิดเห็นของครู รถ Eco Car ของไทยที่จะทำอยู่ขณะนี้ เหมาะสมแก่การนำมาใช้งาน และคุ่มค่าเพียงใดครับ
ด้วยความเคารพ
ธร


Suzuki Carbiane 1.อยากเปลี่ยนเป็นระบบกระจกไฟฟ้า การเปลี่ยนกระจกเป็นระบบไฟฟ้าเป็นการดัดแปลง ถ้าผู้ที่ทำให้คุณ ทำได้ไม่เรียบร้อยการใช้งานก็คงไม่สดวก จึงไม่ควรทำ 2.โช๊คอัพไม่มีบอกอายุการใช้งาน การทดสอบถอด โช๊คออกมา กดลงได้อย่างรวดเร็ว ถ้ากดไม่ลง โช๊คตาย ดึงขึ้นอย่างเต็มแรงจะค่อยๆขึ้น ถ้าดึงขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โช๊คเสีย แกนโช๊คมีนำ้มันซึม ติดต่อซื้อกับผู้แทนจำหน่ายเลย 3.หากซ่อมบำรุงอย่างสมำ่เสมออายุการใช้งานจะอยู่ได้นาน เมื่อยังใช้งานได้เป็นปกติ มีอาไหล่ให้ซ่อม จะกี่ปีก็ต้องอยู่ที่ความพอใจของคุณ นี่คุณก็สนใจ Eco Car ที่คุณคิดว่าจะมีจำหน่ายปี 2555 แต่มันได้ออกมาแล้วในปี 2554 ถ้าเทียบกับคันที่คุณใช้อยู่คงน่าใช้กว่าแน่

Facebook Comments