ผ้าเบรคร้าวและไหม้

Brand: HONDA Model: CR-V
Year: 2000 Miles: 100001 – ขึ้นไป
From: cat bomb

รถเวลาเหยียบเบรค ถ้าแค่แตะเบาๆก็จะไม่ค่อยมีเสียง แต่ถ้าเหยียบเบรคมิดเวลาชะลอรถ จะได้ยินเสียงเหล็กดังอื๊ดยาวจนกว่ารถจะหยุด เอารถเข้าศูนย์ประมาณ 3 ครั้ง ครั้งแรกช่วงกลางปี แล้วก็ทยอยเข้าห่างกันเดือน – 2 เดือน แต่ละครั้งทางศูนย์จะบอกว่าเป็นเพราะผ้าเบรคสกปรก ทำความสะอาดให้อย่างเดียว อาการก็ไม่เคยหาย ล่าสุดประมาณวันที่25/11/09 เอาไปให้บี-ควิกเช็ค เค้าก็เอาผ้าเบรคมาให้ดูว่าผ้าเบรคคู่หน้าข้างนึงมีรอยร้าว อีกข้างนึงผ้าเบรคไหม้ จานเบรคก็บางแล้ว ควรจะเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้าเปลี่ยนจานด้วยก็ดี เพราะถ้าขับไปอาจเกิดอันตราย ก็รับฟังไว้ ว่าจะเอาไปทำที่ศูนย์ เพราะไม่มีอู่ที่ไว้ใจได้ พอวันที่ 30 /11/09 โทรไปบอกศูนย์ว่าจะเอารถเข้า เลยถามเค้าว่าถ้าผ้าเบรคร้าวและไหม้เนี่ย ขับต่อไปจะเป็นอันตรายมั้ย เค้าบอกว่าไม่เป็นไร เลยไม่แน่ใจว่ามันไม่อันตรายจริงเหรอ แล้วเราควรจะทำยังไงต่อไป รบกวนช่วยไขข้อข้องใจหน่อยค่ะ จะเอารถเข้าศูนย์วันที่ 2/12/09 นี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ


ผ้าเบรกร้าว ก็หมายถึงมีรอยแยกที่ผ้าเบรก แล้วประสิทธิภาพจะดีเหมือนเดิมได้อย่างไร ก็ไม่ดีครับ
ส่วนผ้าเบรกไหม้ ส่วนที่ไหม้นั้น เมื่อยังไม่สึกหมดไป ก็ไม่มีประสิทธิภาพในการถ่ายเทพลังงานกลไปเปลี่ยนแปลงเป็นความร้อน ก็ไม่ดีอีกเช่นกัน

มันถึงได้ร้องอี๊ดอี๊ดอย่างไรเล่าครับ

ก็ต้องเช็กดูครับ ว่าจานเบรกบางเกินกว่าจะเจียร์ได้หรือไม่ ดูจากตัวเลขที่หน้าจานก็ไม่ยากแล้วละครับ สำหรับช่าง ส่วนผ้าเบรกก็ดูแลเสียให้เรียบร้อย ใช้ผ้าเบรกที่เหมาะสมกับรถ ไม่ใช่ใช้แบบโลหะที่ไม่เหมาะกับรถทั้งที่เป็นผ้าเบรกทีดีอะไรแบบนี้แหละครับ
เอาไปให้ช่างที่ร้านกิจเจริญชัย ข้าง Bic C ดาวคะนองดูดีกว่า โทรไปถามก่อนก็ได้ ที่ 02 476 8444 คุณพิชัย ครับ-ธเนศร์

Facebook Comments