เสียงในห้องโดยสารและปัญหาช่วงล่าง

Brand: HONDA Model: Civic
Year: 2005 Miles: 60001-80000
From: Komson Suntheeraporn

1) เสียงในห้องโดยสาร
เวลาวิ่งเมื่อความเร็วที่มากขึ้น เช่น 120 ขึ้นไป จะได้ยินเสียงก๊อกแก๊กบริเวณประตูคนขับ หรือระหว่างแกนกลาง (ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่านะครับ) ระหว่างประตูหน้ากับประตูหลัง (ที่นั่งหลังคนขับ) เป็นทุกครั้งเลยครับ พยายามหาต้นเสียงก็หาไม่เจอ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร หรือหากทราบจะแก้อย่างไรครับ
2) ปัญหาช่วงล่าง
รู้สึกว่าระบบช่วงล่างล้อหลัง กระเด้งกระดอนมากครับ ทั้งที่รถอายุ 4 ปีครึ่ง ที่บ้านมีซิตี้อีกคันอายุ 6.5 ปีแล้ว ยังนิ่มกว่า เป็นปกติของรถรุ่นนี้หรือเป็นปัญหาที่ช่วงล่างเริ่มเสื่อมสภาพครับ (ผมขับแต่ในเมืองครับ ไม่ได้ไปลุยที่ไหน) หากแก้ไขจะต้องเปลี่ยนทั้งสปริงและโช้ค หรือแค่สปริงก็พอครับ รบกวนคุณอาธเนศร์กรุณาช่วยตอบด้วยครับ ขอบพระคุณมากครับ


1-เรียกเสากลางก็พอได้ครับ เข้าใจครับ ตรงนั้น น่าจะมีกลไกของเข็มขัดนิรภัยอยู่ และกลไกนั้นอาจจะไม่แน่น กระทบกระทั่งอยู่ตลอดเวลาได้เช่นกันครับ เปิดออกมาแล้วเอาจารบีทาก็น่าจะอยู่แล้วครับ

2-ปกติ อายุใช้งานขนาดนี้ เปลี่ยนแค่ยาง กับโช้คอัพก็พอแล้วละครับ โช้คอัพแนะนำให้ใช้ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์นะครับ คือของแท้ เพราะทนทานอยู่กับรถมานาน ไม่จำเป็นต้องเที่ยวไปเลือกหาเรื่องเจ็บตัวหรอกครับ-ธเนศร์

Facebook Comments