ช่วงล่างมีเสียงดังครับ

Brand: HONDA Model: Civic
Year: 2005 Miles: 40001-60000
From: piyakiat saisuwan

สวัสดีครับ อ.ธเนศร์
ผมใช้ Honda Civic1.7 Auto ปี2005 ระยะทาง 53000กม. มีปัญหาคือช่วงล่างของรถด้านหลังขวามีเสียงดัง ก๊อก..ก๊อก ขณะวิ่งทั้งทางเรียบและทางขรุขระเป็นเนินครับ ได้ยินชัดเจนที่สุดช่วงความเร็วต่ำ 20-40กม/ชม.
แต่ผมได้ลองใช้มือกดท้ายรถและขย่มทั้งด้านซ้ายด้านขวาก็ไม่มีเสียงครับ
1.อาการนี้จะได้ยินเมื่อต้องมีผู้โดยสารนั่งอยู่เบาะด้านหลังครับ(ถ้านั่งสัก2คนสักพักจะพบอาการ) หรือมีของบรรทุกอยู่ที่ประโปรงท้ายหนักๆก็จะดังแล้ว
2.เข้าห้างสรรพสินค้าตอนวนขึ้นลานจอดรถ หมุนพวงมาลัยซ้ายเพื่อเลี้ยวขึ้นทางชัน ในขณะที่รถเลี้ยวทำมุมขึ้นก็จะได้ยินเสียงดัง ก๊อกๆ..ก๊อกๆ เป็นจังหวะมาจากทางด้านหลังขวาเช่นกัน (ข้อนี้ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นอาการเดียวกันหรือเปล่านะครับเพียงแต่ว่าผมได้ยินเสียงมาจากที่เดียวกันครับ)
3.ผมขอนอกเรื่องสักข้อครับ น้ำมันเพาเวอร์ในคู่มือรถให้เราตรวจเช็คแค่ระดับ max-min เท่านั้นเอง ผมอยากทราบว่ามันจำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายหรือเปล่าครับ
ขอให้ อ.ธเนศร์มีสุขภาพแข็งแรงครับ ขอบคุณครับ


1 และ 2 – น่าจะเป็นเสียงมาจากบูทปีกนกหลังครับ ต้องเปลี่ยนทั้งปีกนกเลยถ้าเข้าศูนย์ แต่ปัจจุบัน อู่ต่างต่างก็พอจะเปลี่ยนลูกยางให้ได้ครับ เขาเอาปีกนกไปอัดบูทออกและอัดตัวใหม่เข้าไป ราคาไม่กี่ร้อย หรือไม่น่าจะเกินพันไปเท่าไร ไม่เหมือนก่อน ที่ตัวละหกเจ็ดพันบาท

3-ไม่มีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ครับ-ธเนศร์

Facebook Comments