เกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้ ของ new city 2009

Brand: HONDA Model: City
Year: 2009 Miles: 0-5000
From: นพพล ยิ้มละม้าย

สวัสดีครับอาจารย์ธเนศร์ครับ
คือผมต้องการซื้อรถ new city 2009 รุ่น s ครับแต่ยังลังเลว่าจะซื้อเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโต้ดีครับ อาจารย์ธเนศร์ช่วยแนะนำหน่อยครับ
และผมขอถามอีกอย่างคืออายุการใช้งานของเกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้นั้น อันไหนดีกว่ากัน รวมถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นในการใช้งานเมื่อใช้งานเป็นระยะเวลานานๆด้วยอะครับ คือผมจะซื้อรถเป็นคันแรกในชีวิตของผมครับ

ขอบคุณมากๆครับผม


คุณควรจะคำนึงอย่างนี้นะครับ
เกียร์ธรรมดา : โอกาสจะเสียหายเพราะการขับขี่ของตัวผู้ขับขี่เอง มีอยู่ที่การเหยียบคลัทช์ไม่จมพอ เกียร์ไม่หยุดหรือไม่เบาพอ เป็นเหตให้เกิดการขบกันของฟันเกียร์ มีเสียงดังแกร๊ก และฟันเกียร์หักได้
จากนั้น ก็มีเรื่องคลัทช์ที่จะต้องดูแล ปรับแต่ง เป็นครั้งคราวอีกด้วย
การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ก็เป็นระยะเวลาหรือระยะทางเช่นเดียวกันกับเกียร์อัตโนมัติ

เกียร์อัตโนมัติ : โอกาสจะเสียหายเพราะการขับขี่ของผู้ขับขี่ มีจากการเปลี่ยนเกียร์เล่นเองไปไปมามา และเวลาจอดรถสัญญาณไฟเขียว ก็มักจะปลดเกียร์ไปต่ำแหน่งว่าง อันทำให้เกิดการหมุนของเกียร์ที่ความเร็วเท่ารอบเครื่อง เวลาเข้าเกียร์อีกครั้ง ก็ต้องเหยียบห้ามล้อให้สนิท แต่ถึงกระนั้น การเสียดสีระหว่างแผ่นคลัทช์ กับแผ่นโลหะประกบ ก็ยังเกิดอยู่ และเป็นต้นเหตให้เกิดความสึกหรอ เสียหายของเกียร์อัตโนมัติในภายหลัง

การขับขี่ โดยเฉพาะในเมือง เกียร์อัตโนมัติให้ความคล่องตัว สะดวกสบาย และปลอดภัยกว่า โดยคุณไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยไปจับไปโยกคันเกียร์เลย
การเดินทางต่างจังหวัดก็ทำได้ง่าย ไม่ต้องวุ่นวายกับการเปลี่ยนเกียร์ ทำให้สมาธิของผู้ขับนิ่ง อยู่กับการขับขี่และควบคุมมากกว่า

ความทนทาน ก็ทนพอพอกัน เกียร์อัตโนมัติทนได้ถึงสองแสนกิโลเมตรก็มีมากมาย ในขณะที่เกียร์ธรรมดาทนได้สองแสนมีมาก แต่คลัทช์จะทนไม่ไหว และพังไปก่อนแล้วที่แถวแถวแสนกว่ากิโลเมตร
เลือกเอาเองเถิดครับ อยากใช้อะไร ไปลองขับดูก่อนดีกว่า ชอบอะไร ถนัดแบบไหน เลือกแบบนั้นครับ-ธเนศร์

Facebook Comments