city03 ออกตัวตอนเครื่องเย็นรอบตกจะดับแต่ไม่ดับครับ

Brand: HONDA Model: City
Year: 2003 Miles: 100001 – ขึ้นไป
From: vr2518 vr2518

ตอนเช้าหรือจอดทิ้งไว้สักชั่วโมงแล้วสตาร์ท ถ้าออกตัวทันทีเครื่องจะสั่นรอบตกวูบลงประมาณ 200 รอบ แต่ไม่ดับ ต้องหยุดแล้วเร่งเครื่องช่วยเรื่อยๆ สักสองสามนาทีรอบถึงจะนิ่ง พอวิ่งเครื่องร้อนแล้วก็ปกติครับ เข้าศูนย์เปลี่ยนหัวเทียน ล้างระบบไอดีไอเสีย ก็ไม่หาย เช็คอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ก็ไม่แสดงค่าว่ามีปัญหา (ตอนเกิดอาการไฟเอนจิ้นก็ไม่ได้โชว์) แต่เคยลุยน้ำมาเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้วตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์โดนน้ำมีปัญหาเหมือนกันแต่ไฟเอนจิ้นโชว์พอแห้งไฟโชว์ก็ดับแล้วใช้งานได้ปกติจนมาเพิ่งมามีปัญหาตอนนี้ครับ ถามใครก็งงเพราะทำหมดแล้วน่าจะหาย เป็นไปได้ไหมครับว่าอ๊อกซิเจนเซนเซอร์เสียแต่ไม่แสดงค่าว่ามีปัญหา เพราะถ้าเสียจริงตัวนี้แพงมากเลย ราคา 6000 กว่าบาท แต่เคยเจอในเน็ทขาย 1400 เอง ไม่รู้ว่าจะดีหรือป่าว แต่ถ้าไม่เสียจะได้ไม่สั่งมาครับ จะได้หาสาเหตุและวิธีแก้ไขให้ตรงจุดครับ ขอบคุณครับ…


ต้องเข้าเช็กด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อจะได้ทราบรหัสความบกพร่องครับ แล้วดูแก้ไขไปตามนั้น ผมบอกไม่ได้หรอกครับ แต่คอมพิวเตอร์จะเก็บข้อมูลเอาไว้

หากเข้าไปเช็กแล้ว ไม่พบรหัส ก็คงจะเป็นจากตัวกักแรงดันปลายท่อหัวฉีด ที่อาจจะทำงานไม่ดีในตอนแรก ก็ต้องเอารถไปจอดในอู่ให้เย็น แล้วให้ช่างใช้มาตรวัดแรงดันเสียบ วัดดูครับ น่าจะพบแถวแรงดันต่างต่าง ทั้งจากปั๊มเชื้อเพลิง กรองน้ำมันเชื้อเพลิง ตัวกักแรงดัน ตัวปล่อยแรงดันกลับถังนี่แหละครับ-ธเนศร์

Facebook Comments