ควันดำเหม็น

Brand: NISSAN Model: Altima
Year: 1991 Miles: 100001 – ขึ้นไป
From: ศรีอา kk

ผมใช้นิสสันบลูเบริด์u12ครับ เครื่อง ca18 ฝาแดงลงมาก่อนซื้อครับ ขับรถไปอยุธยาความร้อนขึ้น 110-120 ครับ 10โลจอดพักที พอถึงกรุงเทพ
หาอู่เข้าเจออู่เป็นเต้นขายรถด้วยและรับบัตรทำสี ผมก็เลยเข้าเพราะจะได้ประหยัดเวลาเก็บสีไปด้วย เข้าไปประเมิณน่าจะเป็นที่ประเก็นรั่วอย่างมาก็ไสฝา
ผมก็ว่าเหตุผมก็โอเคเพราะผมก็เคยเครื่องฮีดมาครั้งนึง เปิดมาช่างก็เปลี่ยนทุอย่างที่มันเก่าจำพวกสายพาน มาดูที่เม็ดวาวล์ ไม่รู้ว่าผมเรียกถูกหรือเปล่าที่กว้าง
ประมาณเหรีญยสิบสูงประมาณนิ้วครึงมี 16อัน มันบิ่นครับ ช่างก็บอกงั้นเปลี่ยนฝาท่อนบนผมก็โอเค ทำเสร็จสตาร์ไม่ค่อยติด ควันดำและเหม็นมาก ช่างบอกว่าแหวน
หักอีกทั้ง ๆ ที่เข้าไปไม่เป็น ต้องเปลี่ยนแหวนเสียค่าเปิดแพงกว่าเดิมผมก็จำใจทำถอดเข้าออกอยู่อีหลายครั้งเสร็จ จ่าย 17000เฉพาะทำเครื่อง สี 7000ใช้ได้ 2วัน
กลิ่นควันเข้ามาในรถและเหม็นมากควันเต็มถนน เลยเข้าไปให้ดูใหม่บอกว่าฝาน่าจะยังรั่วอยู่กลึงฝากับวาวล์ใหม่ ใส่ก็ยังเหมือนเดิม เม็ดวาวล์มาล้างถอดเข้าถอดออก
อยู่หลายรอบหลัง ๆ สันนิฐานว่าวาวล์ค้าง ล่าสุดถามช่างบอกกำลังคิดอยู่ว่าจะทำอย่างไรต่อ ผมฟังแล้วเหนื่อย ถึงปัจจุบันเป็นเวลา 1เดือน เดือดร้อนมาเพราะต้องใช้
รถวิ่งงานด้วยครับ ฝากคุณอาว่าควรจะทำอย่างไรแก้ตรงไหนดี เงินผมก็จ่ายไปแล้วด้วย ขอบคุณครับ


ย้ายอู่ครับ เปลี่ยนอู่ไปเลยเถิด ก่อนจะเสียหายมากกว่านี้

เพราะอะไร ผมถึงได้แนะนำอย่างนี้

ก็เพราะอู่ที่คุณเข้าไปครั้งแรก ทำรถหัวฉีดไม่เป็น เครื่อง CA18 เป็นเครื่องหัวฉีด มีสายไฟแยะมาก ต่อเชื่อมระหว่างคอมพิวเตอร์กับตัวปฏิบัติงานหรือแอคชัวเอเตอร์ และเซนเซอร์ หรือตัวรับสัญญาณ ที่ช่างคงไม่รู้เรื่อง และไม่มีเครื่องมือตรวจเช็กด้วย จึงทำงานกันอย่างขอไปที

ผมคาดว่า สายไฟของตัวแอร์โฟลวจะหลุด หรือขาด หรือไม่มีต่อเอาไว้ หรือต่อเอาไว้แต่เข้าผิดขั้ว ผิดสาย นี่แหละครับ เป็นเหตุให้ควันดำ เหม็นน้ำมัน ที่อาจจะเป็นด้วยว่า รถของคุณถูกช่างตัดท่อแคทาลิติกคอนเวิร์ทเตอร์ออกไปแล้ว หรือไม่มีมาให้ก็เป็นได้

เปลี่ยนอู่เถิดครับ ถ้าอยากจะใช้รถ ก็ต้องเริ่มต้นใหม่ ผมแนะนำอู่ในส่วนของอู่แนะนำ เอาอู่วัฒนาก็แล้วกัน ยังพอเชื่อได้ว่าช่างของเขามีความรู้จริง และมีเครื่องมือเครื่องไม้พอที่จะตรวจเช็กให้ได้-ธเนศร์

Facebook Comments