เข้าเกียร์ยาก ford 4×4

Brand: FORD Model: Ranger
Year: 2000 Miles: 100001 – ขึ้นไป
From: kuk kuk

มีอาการเข้าเกียร์ยากทั้งตอนออกตัวและเวลาขับ จะดันไม่ยอมเข้า เวลาจะออกตัวต้องย้ำคลัสหลายๆครั้ง เข้าเกียร์ถอยจะสะดุดตึ้ง เคยทำการยกคลัสใหม่ ไม่แน่ใจว่าช่างเปลียนหรือซ้อมปลั้มคลัสบนและล่างด้วย ล่างเคยมีน้ำมันไหล ยกคลัสครั้งแรกมีเสียงรถวิ่งไม่ออกเข้าไปทำใหม่ ช่างบอกว่าแผนไม่ตรงรุ่น กลับมาก็เข้าเกียร์ยากน้ำมันมียุบลงเล็กน้อยให้ช่างดูเขาบอกว่าปกติ(อู่แถวประชาชื่น)ไม่มีรอยรั่ว ถามต้องยกใหม่หรือทำไงดีครับ ผมอยู่แถวปากเกร็ดช่วยแนะนำร้านที่ครับ


คุณบอกแต่เพียงยกคลัทช์ใหม่ และซ่อมปั๊มคลัทช์ทั้งบนและล่างก็ไม่แน่ใจ เมื่อทำอีกครั้ง ช่างก็บอกว่าแผ่นไม่ตรงรุ่น ตกลงเปลี่ยนแผ่นหรือเปล่าก็ไม่ทราบ เดาว่า เปลี่ยนแล้วนะครับ

ปัญหาของคุณ น่าจะเป็นเรื่องการไม่จากของคลัทช์ทั้งชุด

ผมบอกอย่างนี้ เพราะเชื่อว่า คุณไม่ได้ยกคลัทช์ทั้งชุด ยกเปลี่ยนแค่แผ่นคลัทช์เท่านั้น
จานกดคลัทช์ ที่เป็นตัวสำคัญคุณไม่ได้ให้ช่างเปลี่ยน สปริงของจานกดคลัทช์ล้าไปแล้ว โดยคุณไม่รู้ ช่างน่าจะรู้ดีกว่า และแนะนำให้คุณเปลี่ยนแล้ว แต่คุณยังไม่เปลี่ยน เพราะดูด้วยตาเปล่าเปล่าของเรา สปริงก็ยังดูดี กดก็มีแรงต้านเสียอีก ไม่เปลี่ยนละ ช่างก็จำใจใส่กลับเข้าไปให้คุณ

แล้วปัญหาก็เกิด
คุณก็เอามาถามผม แบบไม่ยอมให้ข้อมูลตามเคย

คราวนี้ ผมก็ต้องเดาครับ เดาว่า ช่างบอกแล้ว แต่คุณไม่ยอมเปลี่ยนเอง เพราะช่างน่าจะต้องรู้ทุกคนแหละ ว่าปัญหามาจากสปริงของจานกดคลัทช์ หากช่างไม่รู้ ก็เป็นช่างไม่ไหวหรอก

อาการมันฟ้องด้วยนะครับ

เพราะฉะนั้น ผมจึงได้บอกคุณอย่างตรงไปตรงมา ว่าคุณต้องเปลี่ยนทั้งชุด คือแผ่นคลัทช์ จานกดคลัทช์ และลูกปืนหรือถ่านคลัทช์ รวมถึงซ่อมปั๊มกับลูกปั๊มคลัทช์ และดูท่อน้ำมันคลัทช์ไม่ให้บีบตัวตลอดทั้งท่อด้วย อาการจึงจะหายครับ-ธเนศร์

Facebook Comments