สงสัยหัวเทียนใหม่กับหัวเทียนเก่า

Brand: MITSUBISHI Model: Lancer
Year: 1996 Miles: 100001 – More
From: ไพฑูรย์ วงษ์เทียน

: ท้ายเบ๊นช์

ผมอยากทราบว่า หัวเทียนที่ซื้อมาใหม่ของ NKG BP6ES เบอร์เดิมกับตัวเก่าที่ใช้อยู่ ตอนถอดมาวัดไฟหัวเทียนอันใหม่ ที่เขี้ยวหัวเทียนประกายไฟจะเป็นสีฟ้าและดูเหมือนไฟจะออกน้อย แต่หัวเทียนเก่าประกายไฟจะออกเป็นสีแดงๆไฟจะออกมากด้วย อาการแบบนี้หัวเทียนเก่าเสียหรือเสื่อมหรือเปล่าคับ เพราะประกายไฟออกมาไม่เหมือนกันเลยต่างกันมาก เลยไม่แน่ใจว่าอันใหนดี

* อาการของรถตอนนี้เปิดแอร์แล้วรู้สึกในรอบเดินเบา เครื่องจะสะอึกเป็นช่วงๆคับเกี่ยวกับหัวเทียนป่าวคับ

* หัวเทียนในหัวที่ 3 มีน้ำมันเครื่องเยิ้มติดที่หัวเทียนคับไม่มาก ส่วนหัวที่ 1-2-4 ไม่มีคับ แห้งไม่คราบน้ำมันเครื่องเลย ผมถอดล้างหัวเทียนแล้วทุกหัวแต่ไม่หาย
* รถผมใช้ น้ำมัน+LPG คับ START ด้วยน้ำมันตลอด


หัวเทียนที่ดี ไฟต้องออกมาเป็นสีเขียวเข้มครับ ดังนั้น หัวเก่า ไม่ดีแล้ว
เครื่องสะอึกเป็นช่วงช่วง เมื่อเปิดแอร์ ตอนนี้ เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว อาการเป็นอย่างไรล่ะครับ

หัวเทียนหัวที่ 3 มีน้ำมันเครื่องเยิ้มที่หัวเทียน เยิ้มที่ไหนครับ ภายในบริเวณส่วนปลายของหัวเทียน ที่ยื่นเข้าไปในกระบอกสูบ ก็มาจากแหวนลูกสูบ แต่หากเยิ้มอยู่แถวภายนอกเกลียว หรือตัวหัวเทียนเลย ก็ไหลลงมาจากฝาครอบวาล์ว หรือรูน้ำมันตรงบริเวณหัวเทียนรั่วครับ

เออ ทำไมไม่ยอมบอกกันเลยหนอ ว่าอะไรรั่วตรงไหน บอกมาแบบหม้อพักน้ำมีคราบอย่างนี้ หัวเทียนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มอย่างนี้ แล้วผมจะรู้ไหมนี่ ว่าอะไรเป็นอะไรตรงไหน อยากให้ผมฉลาด คุณต้องบอกให้ละเอียดครับ ผมไม่ได้อยู่ที่รถกับคุณนะครับ ช่วยกันหน่อยเถิดครับ ดูคุณผู้หญิงเวลาเล่าปัญหาให้ผมฟัง เล่าละเอียดกว่าผู้ชายเป็นไหนไหน ทั้งที่ผู้ชายทะนงตัวว่า รู้เรื่องรถยนต์ดีกว่าผู้หญิงเสียอีก-ธเนศร์

Facebook Comments