ตัวเครื่องยนต์ celica

Brand: TOYOTA Model: Celica
Year: 1976 Miles: 100001 – More
From: สุวีณา เทียนมณเฑียร

: TA22

รถ toyota celica ปี 1976 (TA22) ตัวถังทำใหม่หมด เดิมเครื่อง 2T เปลี่ยนเป็น 4AGE วิ่งเกิน 100 กม./ชม.ไม่ได้ รถสั่น (เขย่า) กระจกมองหลังสั่นวนมองไม่รู้เรื่อง ถ่วงเพลา 2 ครั้งแล้ว เปลี่ยนยางแท่นเกียร์แล้วก็ยังไม่หาย ช่างแก้ไม่ได้และชอบมีปัญหาปั้มติ๊กนอกถังเสียตลอดเวลาเลย เบื่อ จอดทิ้งไว้ 6 ปีแล้ว อยากเก็บไว้เป็นรถสะสม ขอเรียนถามว่า
1. ยกเครื่องเดิม 2T มาใส่จะดีหรือไม่ จะมีปัญหาเรื่องชนิดของน้ำมันที่ต้องเติมในอนาคตหรือไม่ครับ
2. อยากโอเวอร์ฮอลเครื่อง (2T)- เกียร์ เฟืองท้าย กรุณาแนะนำอู่ที่รักจะทำรถเก่าๆ ได้ดีครับ
3. ขอทราบวิธีการล้างถังน้ำมันครับ ต้องใช้น้ำยาอะไรหรือเปล่า เนื่องจากจอดนาน มีตะกอนสกปรกมาก ถังน้ำมันใช้ไม่ได้
4. Toyota tiger D4D commonrail จะใช้ BIO DIESEL ได้หรือไม่ จะใช้ได้ถึง B เท่าไร เพราะเคยอ่านนิตยสารบอกว่าอาจทำให้ระบบ-ราง commonrail และหัวฉีดเสียหาย หากใช้ Bio Diesel ควรใช้กับเครื่องยนต์รุ่นเก่าถูกต้องหรือไม่ครับ


1-อยากยกเครื่องเดิมมาใส่ก็ได้ครับ แต่ว่า เขาดัดแปลงแท่นเครื่องไปก่อนแล้วหรือยัง การดัดแปลงแท่นเครื่อง อาจจะทำให้เกิดการสั่นของรถขึ้นมาก็ได้
และอาการสั่นที่ว่านี่ น่าจะเกิดจากล้อหลัง ที่ไม่ได้ดุลหรือยางเบี้ยว เพลาหลังที่หลวม มากกว่านะครับ
2-เครื่อง 2T จะโอเวอร์ฮอล ก็ลองดูอู่ที่ผมแนะนำไว้ในส่วนของอู่แนะนำได้ครับ ไม่มีมากไปกว่านั้น อ้อ จะลองไปที่อู่เด่นชัย เทพารักษ์ ก็ได้ครับ คุณวินัย ศิลปะ เป็นเจ้าของอู่และเป็นช่างใหญ่เองด้วย
3-ล้างถังน้ำมัน ก็ล้างด้วยน้ำมัน สบู+น้ำ ทำให้แห้งก็ได้แล้วครับ
4-คนเขียนในนิตยสาร เอาข้อมูลมาจากนักวิชาเกิน ที่ไม่ได้เคยดูเลยว่า ข้อมูลเรื่องไบโอดีเซลนั้น เขาพูดถึงแต่น้ำมัน B100 เป็นส่วนมาก ทำไมจะใช้ไม่ได้ครับ เครื่องยนต์ในยุโรปเขาใช้ B2-5 มาตั้งนมนานแล้ว ไม่เห็นเขาเป็นอะไรสักนิด
ใช้ได้ครับ ทั้ง B5 หรือแม้แต่ B10 ในอนาคต ก็ใช้ได้
ลองค้นหาข้อมูลดูในอินเตอร์เน็ตดีกว่าไปเชื่อนิตยสาร ที่คนเขียนส่วนมาก ยังอ่านข้อมูลในอินเตอร์เน็ตไม่ออกเลยเถิดครับ-ธเนศร์

Facebook Comments