เรื่องสวิตซ์กุญแจ

Brand: TOYOTA Model: Vigo
Year: 2006 Miles: 0-5000
From: เอกรินท์ คงดี

ผมอยากทราบว่าวงจรไฟฟ้าที่สวิตกุญแจหาได้ที่ไหน (จะต่อเครื่องเสียรถ)


หาได้จากคู่มือการซ่อมรถยนต์แต่ละยี่ห้อ แต่คู่มือที่ว่านี้ จะมีจำหน่ายเพียงที่ศูนย์อะไหล่ของผู้จัดจำหน่าย หรือผู้ผลิตเท่านั้น ศูนย์บริการทั่วไปจะมีก็แต่ของที่เขาใช้ในศูนย์ และปกติ หากคุณไม่คุ้นเคยกับช่างเป็นการส่วนตัว ช่างก็จะไม่เบิกมาให้ดู อย่าพูดไปไกลถึงถ่ายสำเนาให้เลย
ถอดสวิทช์ออกมาดูเอาเองก็พอจะได้แล้วละครับ สายแดงเป็นสายไฟ สายอื่นอื่นก็มีสายสตาร์ท สายไฟไปจ่ายให้ระบบต่างต่างอีกสองสามสาย
ถ้าคุณจะต่อเครื่องเสียง ผมไม่แนะนำให้ยุ่งกับสวิทช์กุญแจหรอก เพราะรุ่นนี้หรือรุ่นใหม่ใหม่ อาจจะมีระบบ Immobilizer ไปยุ่งเข้า อาจจะสตาร์ทรถไม่ติด ร้อนถึงต้องเอากุญแจ กับตัวรถนั่นแหละ ไปทำรหัสใหม่กันง่ายง่ายเลยก็ได้
ทำไมไม่เข้าไปที่แผงฟิวล์ของรถ เลือกหาตัวว่างว่างเข้าตัวหนึ่ง แล้วดึงสายไฟจากแบตเตอรี่ มาเข้าฟิวล์ ใส่ฟิวล์เข้าไป แล้วจ่ายไฟออกมาเลยทีเดียวเล่า
ถ้าจะให้ผ่านสวิทช์ ก็ไปดูสายสีแดง อันเป็นสายไฟ แล้วดูกรอบสวิทช์ ว่าตรงไหนไปส่วนของอุปกรณ์ แล้วก็ดึงจากตรงนั้น ผ่านฟิวล์หลอด ออกไปใช้เลยก็พอจะได้เหมือนกัน แต่ควรจะไปที่ส่วนของฟิวล์เดิมก่อน แล้วดึงเอาจากตรงนั้นไม่ดีกว่าหรือ ฟิวล์วิทยุของเขาก็มีอยู่แล้วนี่นา จะไปหาเรื่องให้ยุ่งยากทำไมครับ-ธเนศร์

Facebook Comments