ระบบเกียร์

Brand: MITSUBISHI Model: Lancer
Year: 2003 Miles: 80001-100000
From: เทอดไทย สดชื่นพานิช

ผมได้นำรถไปติด ngv หลังจากนั้นใช้ได้ประมาณ 3 วัน รถมีอาการสั่นที่เครื่องยนต์ เหมือนขับอยู่บนถนนไม่เรียบ แต่พอเหยียบคันเร่ง รถก็วิ่งได้เหมือนเดิม แต่หลังจากนั้น ผมรู้สึกผิดมันน่าทีอะไรผิดปกติ จึงชะลอรถข้างทาง พอหยุดรถ รถก็ไม่สามารถขับไปได้ทั้ง ๆที่ เครื่องยังติด อยู่ รอบขึ้น แต่เหยียบแล้วไม่ไป มีไฟ N ที่เกียร์กะพริบตลอดเวลา ไม่สามารถว่าเกียร์เสียหรือเปล่า รถเป็น mitsubishi lancer cedia เกียร์ cvt ไม่ทราบว่าจะซ่อมเกียร์ได้มัย แล้วราคาประมาณเท่าไร มีที่ไหนบ้างที่พอจะเชื่อใจแล้วช่วยเหลือได้บ้างครับ

ขอบคุณมากครับ

เทอดไทย


เกียร์ CVT ไม่ได้เสียง่ายง่ายหรอกครับ อายุสายพานเขาว่ากันว่า อยู่ได้เกิน 250,000 กิโลเมตร
ปัญหาก็คือ คุณติดแก๊ส CNG ในแบบอะไร หัวฉีด หรือดูด และมีตัวคอมพิวเตอร์ไปเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ของรถหรือไม่
ถ้ามี ก็ต้องเข้าไปหาผู้ติดตั้งของคุณ บอกเขาว่า ให้ตรวจดูสายไฟและการต่อเชื่อมสายไฟ เพราะอาการนี้ เกิดจากกล่องของเกียร์ ที่อยู่รวมกับกล่องของเครื่องยนต์ หรือถึงไม่อยู่รวมกัน ก็ยังต้องทำงานต่อเชื่อมประสานกัน
ตรงนี้แหละครับ ที่พวกติดแก๊สจะเผลอ ไปต่อสายอะไรต่ออะไรให้ยุ่งยากวุ่นวายไป
เกียร์ไม่ได้เสีย
แก๊สก็ไม่ได้ทำอะไรให้เสีย
มีแค่การต่อสายไฟเท่านั้นแหละ จะพาให้เกิดเหตุวุ่นวายกันใหญ่ขึ้นมาเรื่อยเรื่อย หากไม่ยอมรับกันว่า ไวริ่งสายไม่เป็น หรือทำไม่ถูกต้อง ระวังนะครับ หากได้รับคำอธิบายจากผู้ติดตั้งแก๊ส ในทำนองว่า เขาทำทุกอย่างถูกต้องหมดแล้ว เกียร์เสียมากกว่า ต้องเอารถกลับออกมา แล้วไปหาผู้ติดตั้งแก๊สที่ชำนาญกว่าให้ช่วยทำให้
อย่าเอารถเข้าศูนย์ เพราะเดี๋ยวจะต้องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก
อย่าไปเชื่อคนที่พูดว่า ทำทุกอย่างถูกต้องแล้ว-ธเนศร์

Facebook Comments