รอบไม่นิ่งอีกหนครับ

Brand: BMW Model: 3-Series
Year: 1994 Miles: 100001 – More
From: สุทธิรักษ์ ประสงค์

คุณอาครับ ผมลองล้างปีกผีเสื้อแล้วตัวที่ต่อจากกรองอากาศใช่ไหมครับ ผมถอดออกมาแล้วเอา โซแนกฉีด ที่บานพับมัน แล้วก็เอาน้ำยา ล้างอุปกรณ์อิเลคโทรนิคมาล้างตรง เซนเซอร์ม้น ก็ดีขึ้นมากเลยครับ ถ้าเปิดแอร์รอบนิ่งเลย แต่ถ้าปิด จะมีสวิงนิดหน่อย ทีนี้อยากทราบว่า มอเตอร์เดินเบามันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่รู้ว่ามันมีหน้าตายังไง หาในbmw society ก็ไม่มีใครเคยถามครับ รบกวนช่วยบอกตำแหน่งมันทีได้ไหมครับ อ้อ อีกอย่างตอนนี้ อยากเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ครับ วิ่งมาเกือบ สองแสนแล้ว ไม่เคยทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยน เบ้าโชคที่ศูนย์ครับ อยากเปลี่ยนทั้งสปริงกับโช๊คเลยเพราะรู้สึกว่า น่าจะหมดสภาพแล้ว มันยวบยาบไปหมดเลย จะเอาไปเปลี่ยนยางด้วย อยากได้แบบเกาะถนน และก็นุ่มหน่อย เพราะตอนนี้ แฟนบ่นว่า นั่งแล้ว มันระบม อ้อ รถผมไม่ได้ โหลดนะครับ เดิมๆ ทุกอย่าง อยากได้แบบนั่งสบายๆ ไม่รู้ว่าต้องเตรียมงบไว้เท่าไหร่ครับ


มอเตอร์เดินเบา ต่อคร่อมระหว่างปีกผีเสื้อ กับท่อไอดีครับ คือเป็นการส่งอากาศแบบไม่ผ่านปีกผีเสื้อที่ปิดสนิทอยู่
ส่วนที่คุณล้างนั้น ผมชักไม่แน่ใจ ว่าเป็นการล้าง Airflow หรืออะไร เพราะปีกผีเสื้อไม่มีบานพับนี่ครับ เป็นปีกกลมกลม มีเพลาตรงกลาง ต่อออกมารับกับคันเร่งนะครับ
ล้างผิดอันหรือเปล่า ถึงได้ยังมีอาการสวิงอยู่เล็กน้อย

สปริงไม่เสียหรอกครับ แค่สองแสนนี่ ยังไม่ต้องเปลี่ยนสปริงหรอก แต่ Shock Absorber นั้น เสียหมดแล้วแน่นอน เพราะยวบยาบไปทั้งคันแล้วไม่ใช่หรือนั่น เปลี่ยนแต่ Shock Ab ก็พอครับ
ยางนี่ ใช้ยางมาตรฐานเถิดนะครับ อย่าไปเอายางแก้มเตี้ยมาล่ะ เดี๋ยวแฟนระบบหมด
งบประมาณผมไม่ทราบหรอก แค่ Shock ก็ตัวละสักสามพัน แบบดีดีนะครับนี่ คงไหวน่า-ธเนศร์

Facebook Comments