รอบไม่นิ่ง

Brand: BMW Model: 3-Series
Year: 1994 Miles: 100001 – More
From: สุทธิรักษ์ ประสงค์

รถbmw 318 i ปี 1994 เกียร์ธรรมดา ครับ มีปัญหาคือรอบเครื่องไม่นิ่ง สตาร์ครั้งแรกติด พอรอบเครื่องต่ำสตาร์ติดยาก บางครั้งรอบ ก็นิ่ง บางครั้งรอบก็ไม่นิ่ง ก่อนหน้านี้ ไม่ได้ ใช้รถนานครับ พอมาสคาร์อีกที แบตหมด ไปเปลี่ยน แบตมา ก็ใช้ได้ แล้วก็มาจอดอีก อาทิตย์ ก็เกิดอาการนี้ มันสวิง ไปพันกว่า พอรอบตกเกือบ 0 มันก็ เร่งขึ้นมาเอง ซักพักเครื่องก็ดับ บางที สตาร์ ใหม่ รอบก็ปกติ พอเร่งเครื่อง ตอนเกียร์ว่าง ไปที่ 6000 รอบ แล้วปล่อยคันเร่ง ก็เป็นอีกครับ พอเปิดแอร์ ก็ ช่วยได้หน่อย เหมือนมันเร่งรอบช่วย ขับทางไกล พอได้ แต่ พอเข้า กท ติดไปแดงทีไร หรือเข้าเกียร์ว่างทีไป รอบ สวิง ต่ำ ลงแล้วก็ดับ ทุกที ไม่รู้จะทำยังไง อยู่ ที่ปราจีน ครับ ศูนย์ที่มีก็อยู่ต่างจังหวัดทั้งนั้นเลย ไม่กล้าขับรถทางไกลแล้วครับ คุณอาคิดว่า มันน่าจะเป็นเพราะอะไรครับ คงต้องรบกวนคุณอาด้วยนะครับ ถ้าอาการไม่หนักมาก จะได้ฝากเขาซื้ออะไหล่ มาเปลี่ยนที่ปราจีนเอา หรือควรเข้าไปที่อู่ในกรุงเทพดีครับ

ก่อนหน้านี้เปลี่ยนแบต มา จอดรถทิ้งไว้นาน อ้อ แล้วไม่ได้ เติมน้ำมันเต็มถ้งด้วยครับ เป็นไปได้ไหมว่า กรองเบ็นซินตัน เพราะ ถังน้ำมันขึ้นสนิม ไม่ได้ ใช้รถเป็นเดือนเพราะย้ายบ้าน เลย จอดรถเก๋ง เปลี่ยนมาใช้กระบะแทน


เป็นอาการที่เกิดจากไม่ได้ใช้งานนาน ทุกอย่างฝืด และติดขัดไปหมด ก็คงต้องล้างทำความสะอาดกันแถวปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา สายคันเร่ง เปลี่ยนกรองอากาศ เช็กน้ำมันเชื้อเพลิงว่า มีน้ำปนหรือไม่ แค่นั้นละครับ
ลองดูก่อนครับ
ผมว่าคุณน่าจะทำได้นะ ล้างปีกผีเสื้อ ล้างมอเตอร์เดินเบา ล้างวาล์วมอเตอร์เดินเบาดูก่อน ถ้าอาการดีขึ้น ก็บอกไปอีกที หรือจะเอาขับเข้ามาที่ศูนย์ในกรุงเทพฯก็น่าจะได้แล้ว-ธเนศร์

Facebook Comments