น้ำมันเบนซินหายเยอะแต่ใช้แก๊สวิ่งครับ

Brand: MITSUBISHI Model: Montero
Year: 1996 Miles: 100001 – More
From: ภรดา ธีระโภคปัญญา

สวัสดีครับอาจารย์..ผมมีปัญหาสงสัยมากครับ ผมใช้รถมิตซูบิชิ เครื่อง 4G91 DOHC ผมได้นำรถไปติดตั้งแก๊ส LPG มาครับ ผมก้อเติมน้ำมันไปด้วยคือใช้แบบออโต้สิชท์ครับ เวลาสตาร์ทจะใช้น้ำมันครับ พอรถออกตัวไปได้ซัก สองพันรอบ สวิชจะตัดเป็นแก๊สครับ แต่วิ่งๆไปเรื่อยๆ น้ำมันที่เติมๆไว้กลับค่อยๆหมดลงไปครับ ไม่ทราบว่าเป็นปกติหรือว่าผิดปกติครับ…ขอบคุณครับที่สละเวลาตอบปัญหาให้ผมนะครับ..แล้วรบกวนขอความรู้ในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ของรถที่นำไปแปลงเป็นติดแก๊สมาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ไปติดตั้งแก๊สมาได้ประมาณ 3 อาทิตย์


ระดับเชื้อเพลิงแบบเบนซินลดลงมากไหมล่ะครับ เร็วไหม เพราะปกติ รถคุณจะต้องสตาร์ทด้วยเบนซิน และใช้งานไปสักพัก ก่อนจะตัดไปเป็นก๊าซอยู่แล้ว หากระดับน้ำมันเบนซินลดลงประมาณสัปดาห์ละครึ่งขีด สำหรับการใช้งานประจำวันปกติเหมือนคนทั่วไป ก็เป็นปกติครับ
แต่หากมากกว่านั้น หรือคุณแทบไม่ได้ติดเครื่องยนต์ใหม่ในแต่ละวัน นอกจากอย่างมากสองครั้งเท่านั้น แล้วละก็ อาจจะเป็นได้ที่สวิทช์ตัดน้ำมันของคุณทำงานบกพร่อง ตัดไม่หมด ไม่สุด ทำให้มีเบนซินเข้าเครื่อง ไปเผาไหม้ร่วมกับก๊าซได้ เป็นผลให้น้ำมันเบนซินลดลงเร็วครับ
ก็ต้องเอาไปให้ร้านที่ติดตั้งก๊าซตรวจสอบ เพราะเรื่องแบบนี้ เกิดขึ้นได้ และเกิดขึ้นเกือบจะเป็นธรรมดาแล้ว ที่จะต้องมีการปรับแต่ง แก้ไขกันบ้าง เป็นครั้งคราว ไม่ถือว่า เป็นความบกพร่องของผู้ติดตั้งหรอกครับ เพราะกว่าจะตรวจสอบได้นี่ ก็ต้องใช้งานรถไปแล้วระยะหนึ่งทั้งนั้น
เอาไปให้เขาตรวจ แก้ไขเท่านั้นครับ อย่าไปต่อว่าเขานะ เพราะเป็นเรื่องที่ผมย้ำว่า ธรรมดาครับ เกิดขึ้นได้-ธเนศร์

Facebook Comments