ไม่ทราบว่าเครื่อง4jj1tcใช้น้ำมันเครื่องกี่ลิตร

Brand: ISUZU Model: Axiom
Year: 2006 Miles: 0-5000
From: piyasak panwong

: hi-lender

สวัสดีเมื่ออ่าน ครับ อ.หมู คือซื้อรถมาใหม่ ไม่ทราบว่าต้องซื้อน้ำมันเครื่องแบบกี่ลิตร เพราะใช้ 4ja1ใช้ประมาณ4.5ลิตร ในคู่มือไม่บอกครับ กลัวว่าคุณแม่ผมจะมีปัญหาถ้าซื้อน้ำมันเครื่องไปให้ช่างที่ปั้มเปลี่ยนให้แล้วเกิน 5 ืลิตร จะได้ให้ซื้อเผื่อ อ.หมูพอทราบไหมครับว่ารถใหม่ปัจจุยันต้องรันอินอีกหรือเปล่า
คือตอนนี้คุณแม่ผมใช้ได ประมาณ 450 กิโลเมตรแล้ว คืดว่าถึง500กิโลเมตรจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอาเศษโลหะิิออกครั้งแรก อ.หมูคิดว่าเหมาะสมหรือเปล่าครับ


รถใหม่เอี่ยม จะซื้อน้ำมันเครื่องไปให้ช่างตามปั๊มเปลี่ยนเสียแล้ว
คุณคิดดีแล้วหรือ ว่ารถใหม่อย่างนี้ จะต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ห้าร้อยหรือพันกิโลเมตร
รถและเครื่องยนต์กับน้ำมันเครื่อง ผ่านเวลามากว่าสามสิบปีแล้ว จากสมัยที่น้ำมันเครื่องจะต้องเปลี่ยนกันทุกสามพันกิโลเมตร จากสมัยที่เครื่องยนต์ต้องการน้ำมันเครื่องใหม่ครั้งแรกที่พันกิโลเมตร คุณยังย่ำเท้าอยู่กับที่อย่างนี้หรือครับ
ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันอีกแล้วครับ ที่ห้าร้อยหรือพันกิโลเมตรแรก รถอีซูซุกว่าจะรันอินจนเครื่องยนต์ไม่กินน้ำมันเครื่องนี่ ปาเข้าไปเกินหมื่นกิโลเมตรแล้วนะครับ
เศษโลหะก็แทบไม่มีในระยะแค่พันกิโลเมตรแรก ไม่รู้จะเปลี่ยนเพื่อเอาอะไรออก
แล้วน้ำมันเครื่องนี่ เวลาเปลี่ยนครั้งแรกที่หมื่นกิโลเมตร คุณจะไม่ยอมเอาเข้าไปในศูนย์ให้เขาเปลี่ยนให้เลยหรือนั่น จะเปลี่ยนเองเชียวหรือ รถคุณแม่ ก็ให้คุณแม่เอาเข้าศูนย์ไปซีครับ คุณจะไปยุ่งอะไรกับท่านล่ะ รถเดี๋ยวนี้เขารับประกันกันแสนกิโลเมตร หากเข้าศูนย์ตลอดตามระยะเวลาที่เขากำหนด คือช่วงละหมื่นกิโลเมตรนะครับ
อย่าไปกังวลเลย ว่าจะต้องใช้น้ำมันกี่ลิตร รอให้ครบหมื่นกิโลเมตร เข้าไปเปลี่ยนกับศูนย์ เขาจะระบุมาเองแหละ ว่าใช้น้ำมันเครื่องกี่ลิตร ในบิลล์น่ะครับ หรือถามเขาก็ได้
ถามผม ผมไม่ทราบหรอกครับ รถใหม่นี่ ต้องถามผู้ผลิต ที่เขาจะบอกไว้ในส่วนท้ายท้ายของคู่มือการใช้รถครับ บอกทุกคันนั่นแหละ ดูที่หมวด ค่ากำหนดต่างต่าง เอานะครับ รับรองว่า บอกไว้ทุกคันและทุกยี่ห้อ บอกเบอร์น้ำมันเครื่อง บอกมาตรฐานน้ำมันเครื่อง และบอกด้วยว่า กี่ลิตรเมื่อเปลี่ยนพร้อมหรือไม่พร้อมกับกรองน้ำมันเครื่อง รับรองครับ หาดูก่อน อย่าเพิ่งบอกใครว่าดูหมดแล้ว เดี๋ยวเขาล้อเอา หรือหัวเราะเยาะเอานะ..เอ้อ -ธเนศร์

Facebook Comments