พวงมาลัยเพาเวอร์

Brand: HONDA Model: Jazz
Year: 2006 Miles: 0-5000
From: keng lee

– : –

อยากทราบหลักการทำงานของพวงมาลัยเพาเวอร์แบบน้ำมันเพาเวอร์กับแบบไฟฟ้าว่าต่างกันอย่างไร แล้ววิธีการรักษา แล้วหากหักสุดแล้วค้างไว้นานนานจะเป็นอะไรหรือเปล่า


ต่างกันตรงที่อย่างพาวเวอร์น้ำมันใช้น้ำมันเป็นตัวทำงาน โดยอาศัยกำลังจากเครื่องยนต์ไปหมุนปั๊ม และไฟฟ้าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการหมุนปั๊มแทนเครื่องยนต์ หรือ ย้ำว่า หรือ ขึ้นอยู่กับระบบ ก็จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการทำงานหมุนระบบบังคับเลี้ยวเสริมกับการหมุนพวงมาลัยแทนการใช้น้ำมันจากปั๊มไปเลยก็ได้ครับ
หักเลี้ยวสุด แล้วจะค้างเอาไว้ทำไมล่ะครับ เพราะเลี้ยวไม่นาน ก็ต้องปล่อยกลับไปแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรหรอก หากเป็นไปตามธรรมชาติ ของพวกนี้เขาออกแบบเผื่อมาให้อยู่แล้ว อย่ากังวลกับการใช้รถมากเกินเหตุ หากคุณไม่ได้ใช้รถจนเกินเหตุ เช่นหักค้างเอาไว้เป็นชั่วโมง
เพราะการหักพวงมาลัยสุด หากเป็นระบบน้ำมัน ระบบก็จะทำงานเต็มที่ ปล่อยน้ำมันออกมา กินแรงปั๊ม เท่ากับกินแรงเครื่องยนต์ หักไว้นานเท่าไร ก็กินแรงไปนานเท่านั้น เสื่อมเร็ว ก็ต้องดูว่าเสื่อมเร็วประมาณไหน ไม่ใช่ทำแล้วจะเสื่อมไปทันทีทันควันทุกอย่างไปหรอกครับ แต่เราก็ไม่ทำกันบ่อยไม่ใช่หรือ
ไฟฟ้าก็เหมือนกัน แต่ไฟฟ้ามีตัวตัด เมื่อถึงระดับของมัน อย่างไรก็ตาม อะไรที่ไม่ใช่ธรรมชาติ ทำกันนานต่อเนื่อง ก็ไม่ดี แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าวิตก หากทำกันเป็นครั้งเป็นคราว หรือไม่ต่อเนื่องกันนานนาน
เรื่องอย่างนี้ ยังไม่น่าวิตกเท่าการเร่งต่อเนื่องในเกียร์ต่ำหรอกครับ นั่นน่ะกินน้ำมัน เครื่องยนต์ร้อน น้ำมันเกียร์อัตโนมัติร้อนด้วย ไม่ดีแน่นอน-ธเนศร์

Facebook Comments