อยากเปลี่ยนมาใช้ Gas LPG

Brand: TOYOTA Model: Soluna
Year: 2004 Miles: 60001-80000
From: saksith hemwan

Soluna vios : Vios

สวัสดีครับ คุณธเนศร์ ผมใช้รถไปทำงานไปกลับ บางกะปิ สุขาภิาล3-บางปะอิน อยุธยา ทุกวัน วันละประมาณ 120 km จึงอยากจะเปลื่ยนมาใช้ก๊าซ LPG น่าจะคุ้มกว่านำมัน จึงอยากขอความคิดเห้นจากคุณ ธเนศร์ เพราะผมไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลย

1.Suluna Vios รุ่นนี้ถ้าติต LPG จะดีไหม และราคาค่าติดตั้งประมาณเท่าไหร่ครับ
2.ต้องการใช้ได้ทั้งเบนซิน และ LPG จะต้องเลือกติตตั้งแบบไหนครับ
3.ถังก๊าซ LPG จุได้กี่ลิตรครับ นำหนักรวมก๊าซในถังแล้วประมาณกี่ kg
4.ก๊าซ LPG เต็มถังกี่ลิตรครับ วิ่งได้ประมาณกี่ kM ถึงจะหมดถังครับ (ตอนนี้ใช้เบนซิน 95 เฉลี่ยแล้ว 16 kM/ลิตรเต็มถัง45 ลิตรวิ่งได้ 700kMกว่าถึงจะหมดถัง)

ขอบคุณครับ
ศักดิ์สิทธิ์


1-ใช้ได้ครับ แต่เสนอให้ติดตั้งแบบหัวฉีด ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ราคาประมาณ 50,000+
2-ก็ติดตั้งแบบที่ผมว่านี่แหละ หรือติดตั้งแบบไหนก็ได้ทั้งนั้น เพราะก็ใช้ได้ทั้งเบนซิน และ LPG อยู่ทุกแบบอยู่แล้ว ด้วยว่าเขาไม่ได้ถอดระบบเชื้อเพลิงอื่นออกไปนี่ครับ
3-ถังก๊าซ LPG เบาจนไม่มีใครสนใจกับน้ำหนักถัง ไม่เหมือน CNG ที่หนักเฉพาะถังก็ 60-70 กิโลกรัม ในขณะที่ LPG น่าจะอยู่ในเกณฑ์สิบ ความจุก๊าซก็มีตั้งแต่ 55 ลิตร ไปถึง 80+ลิตร น้ำหนักรวมของก๊าซก็ประมาณเอา 4 หารลิตรน่ะครับ นี่ประเมินสูงนะครับ
4-เท่าที่ทดสอบกันอยู่ ใช้ LPG ได้ 13.00 กิโลเมตรต่อลิตรครับ คุณจะเติมเท่าไรก็เรื่องของคุณ ขึ้นอยู่กับว่า คุณเลือกใช้ถังกี่ลิตร ซึ่งก็เรื่องของคุณอีกนั่นแหละ ผมไม่ทราบเรื่องด้วยนี่ครับ
จะให้ผมทราบได้อย่างไร ว่าเติมกี่ลิตรจึงจะเต็มถัง เพราะถังมีหลายขนาด ก็ต้องแล้วแต่ว่า คุณเลือกขนาดไหนต่างหาก จริงไหม ฮ่า ฮ่า-ธเนศร์

Facebook Comments