อยากทราบราคาติดตั้งแก็ลLPGและเครื่องร้อนมากครับ

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 1989 Miles: 100001 – More
From: พิชเยนทร์ หงษาชัย

: corola doramon

TOYOTA 16VALVE 4AG 1600CC หัวฉีด อยากทราบราคาติดตั้งแก็สLPGครับ ถัง58ลิตร ราคาประมาณเท่าไรครับ มีพี่ที่สนิทกันจะทำให้โดยซื้อชุดหม้อต้มแก็สมือสอง แต่ซื้อถังบรรจุแก๊สใหม่รวมราคาประมาณ9000บาทไม่ทราบจะดีหรือไม่ครับ และการใช้2ระบบมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ คืออยากได้คำตอบก็เพื่อความสบายใจครับอาจารย์เผื่ออาจารย์จะมีข้อแนะนำดีๆให้แก่กระผมบ้างครับ และอีกเรื่องก็คือขณะนี้รถผมมันมีอาการกินน้ำมากกล่าวคือถ้ารถติดมากๆน้ำในหม้อน้ำหายแทบหมดเลยครับต้องเติมถึง2-3ลิตรแต่ถ้ารถไม่ติดวิ่งไปสัก15กิโลแล้วปล่อยให้เครื่องเย็นน้ำในถังสำรองโดนหม้อน้ำดูดออกไปแห้งเลยครับ ฝาหม้อน้ำผมก็ซื้อมาใหม่ด้วยครับและเร็วนี้รถผมร้อนถึงขีดแดงจนหัวนกกระจอกที่จานจ่ายแตกเลยครับต้องรอจนเครื่องเย็นจึงเติมน้ำแล้ววิ่งต่อได้ไม่ทราบเพราะประเก็นเครื่องแตกใช่ไหมครับผมจึงเอารถเข้าอุ่เช็คฝาสูบ ประเก็นทุกอย่างเลยคิดว่าติดแก๊สเสียเลยครับขอบคุณครับ
พิเชฐ


ก็น่าจะใช้ได้นะครับ
แต่ถึงอย่างไร หากเป็นรถหัวฉีด ผมก็อยากแนะนำให้ใช้แบบหัวฉีดมากกว่าอยู่ดี แบบธรรมดา ติดตั้งใหม่ทั้งชุด อยู่แถวหมื่นห้าถึงหมื่นแปดพัน แบบหัวฉีด อยู่แถวสามหมื่นกว่าเกือบสี่หมื่น ถึงห้าหมื่น
ผมไม่ค่อยเข้าใจ คำว่าสองระบบของคุณหรือของใคร เพราะการใช้แก๊ส ก็ใช้พร้อมไปกับทิ้งระบบน้ำมันเบนซินไว้ด้วยเสมอ จึงไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องเรียกสองระบบ ทั้งที่มันก็เป็นไปตามธรรมชาติอยู่แล้ว
ความปลอดภัยหรือไม่ อยู่ที่ระบบตัดแก๊สจากถัง ที่ควรจะมีวาล์วตัดแก๊ส เผื่อรั่ว ติดตั้งเอาไว้ และใช้ถังแก๊สมียี่ห้อสักหน่อย การติดตั้ง ต้องทำท่อระบายที่หัววาล์วถังด้วย ของคุณจะมีหรือเปล่าล่ะ

ส่วนเรื่องน้ำหายนี่ ผมว่า น่าจะตรวจแล้วนะ ว่ารั่วที่ไหน เอาไปให้อู่ที่เขามีเครื่องมือตรวจเช็กตรวจให้ดีกว่า ก่อนจะลงทุนรื้อเปิดฝาสูบมาเปลี่ยนปะเก็น เพราะอาจจะไม่ใช่ปะเก็นก็ได้ ทำเสียก่อน แล้วค่อยติดแก๊สเถิดครับ-ธเนศร์

Facebook Comments