ขอรับฟังความคิดเห็นครับ

Brand: BMW Model: 5-Series
Year: 2006 Miles: 0-5000
From: โจโจ้ พัฒน์

: 530i

สวัสดีครับอาหมู

ผมโจโจ้ คนที่อาหมูเคยส่งแก้วไวน์ให้ตอนนั่งกันอยู่หน้าบ้านเมื่อช่วงกลางปี 98 ในงานชุมนุมพันทิพย์รัชดา แล้วถามว่า จะกินดีๆหรือจะกินทั้งน้ำตาน่ะครับ 🙂

ได้ลองขับ 530i Demo car ไปตั้งแต่ต้นธ.ค.ปีก่อน ไปวางเงินจอง 2006 530i E60 มาแล้ว แต่เนื่องจากเขาไม่มีสีที่ต้องการ ก็เลยต้องรอ กว่ารถจะมาถึงก็เกือบปลายเดือนมีนาคม กะว่าจะใช้ไปสักสามสี่ปีแล้วขายต่อ ระหว่างที่รอรถอยู่ก็อยากขอฟังความคิดเห็นของอาหมูในฐานะผู้เชี่ยวชาญที่เห็นตลอดในวงกว้างครับ เช่นว่า "ดีแล้ว อาดีใจด้วย" หรือว่า "มันกำลังจะออกรุ่นใหม่ เงินไม่บูดหรอก เก็บเงินไว้ซื้อรุ่นใหม่ดีกว่า"

โจ้ขับรถออกต่างจังหวัดบ่อย แทบจะทุกสุดสัปดาห์โดยไปตั้งแต่คืนวันศุกร์เลย ไปทองผาภูมิบ่อยสุด รองลงมาก็หัวหิน รองลงมาอีกก็โคราช-บุรีรัมย์ครับ วิ่งกันปีละ 3 หมื่นกว่า กะไว้ว่า 3 ปีเศษไม่เกิน 4 ปีคงแตะ 100,000 กม.ตามเงื่อนไขประกันเขาพอดีแล้วก็ขายต่อครับ

เผื่ออาหมูจะเห็นอะไรที่โจ้ไม่เห็นครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าที่สละเวลาอ่านครับ _/|\_ ปลื้มใจมากที่เห็นผู้ใหญ่ที่เคารพเป็นหลักให้วงการ แบ่งปันความรู้ในวงกว้างครับ

โจโจ้


ผมเลิกสนใจกับการเปลี่ยนรุ่นของรถมานานหลายปีแล้ว จึงให้ความเห็นไม่ได้ว่า ควรจะรอ หรือซื้อเลย หากมองทางเรื่องเปลี่ยนรูปทรง
แต่เท่าที่ทราบ รถยุโรประดับ BMW จะเปลี่ยนทรวดทรงกันในช่วง 4 ถึง 5 ปี คุณก็ต้องดูย้อนหลังกลับไปแล้วละครับ ว่ารุ่นที่คุณเลือกนั้น เขาวางตลาดด้วยทรวดทรงอย่างนี้มากี่ปีแล้ว

การใช้ BMW ก็จะต้องทำใจกับเรื่องราคาตก เมื่อจะขายต่อ อันนี้ หวังว่าคุณคงทราบอยู่แล้ว และเข้าใจ ทำใจได้
นอกจากนั้น ก็มีเรื่องค่าบำรุงรักษา ที่หากเลือกศูนย์ไม่ดี ก็อาจจะเจอดีทุกครั้งที่เข้าไป แม้จะอยู่ในระยะรับรองคุณภาพก็ตาม
ผมบอกได้แค่นี้แหละครับ

เรื่องอื่นก็คงไม่มี นอกจากจะบอกว่า ผมก็ยังมีการจิบไวน์กันเสมอ แต่คราวนี้ ย้ายไปอยู่เขาใหญ่ บ้านซับเศรษฐีกันเป็นส่วนมาก ว่างเมื่อไร ไปเที่ยวซีครับ ผมอยู่ที่นั่นแทบทุกเสาร์ในระยะที่อากาศแถบนั้นยังเย็นอยู่-ธเนศร์

Facebook Comments