มีปัญหามาปรึกษาอาจารย์ครับ

Brand: OTHER Model: Other
Year: 1994 Miles: 100001 – More
From: สัญชัย อาลีมีน

FORD MONDEO : 1994

ผมใช้รถ Ford Mondeo ปี94 เกียร์ธรรมดา มีปัญหามาปรึกษาอาจารย์ครับ
1.มีกลิ่นจากท่อไอเสียเป็นกลิ่นเหม็นแบบแสบจมูกมาก ๆ และแสบตาด้วยครับ เคยลองค้นหาจากกระทูเก่า ๆ ดู อาจารย์เคยบอกเอาไว้ว่าน่าจะเกิดจาก ออกซิเจนเซนเซอร์ ผมอยากรู้สาเหตุที่ทำให้ ออกซิเจนเซนเซอร์เสียครับ ถ้าผมเปลี่ยนตัว ออกซิเจนเซนเซอร์แล้วกลัวมันจะเสียอีก คืออยากแก้ที่ต้นเหตุเลยอ่ะครับ
2.เวลาออกตัวเกียร์ 1 และเวลาถอยหลัง รถจะดับบ่อยต้องคอยเร่งเครื่องเอาไว้มากผิดปรกติครับบางทีต้องเร่งรอบไปเกือบถึง 2 พัน เลยครับ ยิ่งเวลาขึ้นทางชันนิดหน่อยก็จะดับ ต้องเร่งเครื่องแรงมาก ๆ เลยครับถึงจะไม่ดับไม่ทราบว่าจะเกิดจากอะไรครับ เกียร์อื่นวิ่งปรกติครับ
ขอบคุณอาจารย์มาก ๆ เลยจะครับ และอยากให้อาจารย์แนะนำอู่ซ่อมรถ Ford อย่างผมทีนะครับ ขอบคุณครับ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองเบนซิน หัวเทียน แล้วครับ


ปัญหาส่วนหนึ่ง ของพวกเรา ก็คือพยายามดูกระทู้คำตอบเก่าเก่า ที่อาจจะใช้ไม่ได้กับรถของตนเอง แล้วเลยสับสน ดูได้นะครับ แต่อย่าเชื่อ อย่าเอามาอ้าง และที่น่าจะใช้มากที่สุด ก็คือการเล่าเรื่องให้ละเอียด ก่อน ระหว่าง และหลัง เกิดปัญหา ผู้ตอบจะตอบได้ชัดเจนขึ้น ไม่เครียดด้วย
1-ปัญหาของคุณ ผมค่อนข้างแน่ใจว่า มีการตัดตัวแคทาลิติกคอนเวิร์ทเตอร์ออกไปจากระบบไอเสียแล้ว จึงมีกลิ่นเหม็นออกมา ต้องลงไปดูครับ และหามาติดตั้งใหม่ หากไม่มี หรือเสียไปแล้ว
เห็นไหม ว่าไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวอะไรกับออกซิเจนเซนเซอร์ อย่างที่คุณเดาเอาเองเลยแม้แต่นิดเดียว
2-ฟอร์ด มอนเดโอ เป็นอย่างนี้แหละครับ ผมทดสอบไว้ในมอเตอร์เวฟ ช่อง 9 นานมาแล้ว ตอนรถออกใหม่ใหม่ ก็บอกไว้ว่า ออกตัวจาก 0-40 ช้ามากมาก จนเกือบจะต้องลงไปเข็นกัน แต่พอเลย 40 ไปแล้ว จะดีขึ้น
หากเป็นเช่นนี้ ไม่ต้องสนใจหรอกครับ ทำใจให้ยอมรับไปดีกว่า
คุณไม่ได้ต้องเร่งถึง 2000 รอบหรอก ลองดูซี ถ้าไม่เชื่อผม เอารถไปจอดระดับราบ แล้วเหยียบเบรก เข้าเกียร์ 1 หรือถอยหลัง แล้วปล่อยเบรก
รถจะค่อยค่อยเคลื่อนตัวออกเดินหน้า หรือถอยหลัง เมื่อปล่อยเบรก และค่อยค่อยเร็วขึ้น แต่ทั้งหมดนี่ ช้า จนคุณรู้สึกว่าต้องกดคันเร่งน่ะครับ-ธเนศร์

Facebook Comments