สอบถามปัญหาของ Ford Mondeo

Brand: OTHER Model: Other
Year: 1995 Miles: 100001 – More
From: สัญชัย อาลีมีน

FORD MONDEO : MT

ผมเพิ่งซื้อ Ford Mondeo มือสองมาครับ เป็นเกียร์ ธรรมดา วันก่อนไปลองขับดู พอถึงบ้านเปิดฝากระโปรงมีน้ำเดือดออกมาจากถังน้ำสำรองหม้อน้ำ ไปให้ช่างดูช่างบอกว่าฝาสูบโกร่ง ต้อง Over Hall เสียค่าใช้จ่ายประมาณเกือบ 20000 บาท (แพงมากเลยครับ) อยากถามอาจารย์ว่า อาการที่ว่าเกิดจากฝาสูบโกร่งหรือไม่และพอมีทางอื่นที่ยังไม่ต้อง Over Hall หรือไม่เพราะตอนนี้ไม่มีเงินซ่อมเลย และอยากให้อาจารย์แนะนำอู่ที่ซ่อมรถ Ford Mondeo แบบมีฝีมือไม่มั่วเพราะหาช่างเก่ง ๆ อยากมากเลยครับ เพราะตอนนี้อาจต้องตรวจเช๊คพวกระบบไฟ สายไฟ เครื่องยนต์ และช่วงล่าง ด้วยครับ ขอบคุณอาจารย์มากเลยครับ

เป็นรถเก่า ใช้มาประมาณ 10 ปีแล้วครับ


ผมบอกตั้งกี่ร้อยหนแล้วก็ไม่ทราบ ว่าตอนดับเครื่องยนต์ใหม่ใหม่นั้น ความร้อนจะสะสมเพิ่มขึ้นที่เครื่องยนต์ และระบบระบายความร้อน อย่าเพิ่งเที่ยวได้ไปสนใจอะไร
ควรดูเฉพาะตอนเครื่องอุ่น ว่าน้ำในหม้อพักมากไหม และเมื่อเครื่องเย็น น้ำในหม้อพักไหลกลับไปหม้อน้ำหรือไม่ ก็แสนจะพอแล้ว คุณยังดื้อไปดูตอนเครื่องยนต์เพิ่งดับแบบนี้อีก
เดี๋ยวช่างก็ฟันคุณเลือดอาบเท่านั้น
ไม่เอาครับ ลองใหม่ แล้วบอกผมมา ไม่ต้องเอาไปให้ช่างที่ไหนดูหรอก ไอ้พวกช่างโง่โง่ มันก็นึกว่า มันหลอกใครก็ได้ แต่คนที่มันหลอกได้ต้องไม่ใช่พวกเราหรอกน่า ลองใหม่ครับ ดูตอนดับเครื่องแล้วสักสิบนาทีก็พอ แหม อย่าเสียท่าช่างฟันนาคุณนา เสียชื่อชาว Car On Line หมด-ธเนศร์

Facebook Comments