เวลาจอดรถมีน้ำดันออก

Brand: NISSAN Model: NV
Year: 1993 Miles: 100001 – More
From: ธีรศักดิ์ อาจอ่อนศรี

: 1600 SLX

รบกวนคุณอาธเนศร์หน่อยครับ
1)เวลาจอดรถแล้วมีน้ำหยด ออกจากที่สำรองน้ำหม้อน้ำโดยที่สำรองน้ำไม่ได้รั่ว
2)เวลาเปิดแอร์หรือเวลา คอมแอร์ทำงาน กำลังของเครื่องตกดรับ
3)เวลาสตาร์ดเครื่องครั้งแรกไม่ติดครับ ต้องครั้งที่ 2 แล้วบิดกุญแจไว้ประมาณ3วินาทีครับ
4)มีคราบน้ำมันเครื่องซึมแบบฉ่ำๆที่ประเก็นฝาสูบ แต่ไม่มากนัก
ขอบคุณครับ

เครื่อง มีร่องรอยการเปลี่ยนประเก็นฝาสูบมาแล้วครับ


1-แล้วน้ำหยดจากบริเวณใด ก็ทำไมไม่ดูบริเวณนั้นละครับ ว่ารั่วหรือเปล่า หากเป็นตรงฝาปิด ก็ไม่เป็นไร เพราะน้ำจะล้นขึ้นมาได้อยู่แล้ว ยิ่งเวลาดับเครื่องยนต์ใหม่ใหม่ น้ำร้อนจัดกว่าเดิม ต้องเดือดออกไปแน่นอนอยู่แล้ว ไม่มีใครเขาสนใจกับน้ำตอนเพิ่งดับเครื่องยนต์หรอกครับ
2-ก็ต้องดูว่า ระบบแอร์เติมน้ำยาเกินกำหนดหรือไม่ และระบบชดเชยรอบทำงานดีหรือไม่
3-ก็ทำไมไม่สตาร์ทให้ติดเสียตั้งแต่ตอนแรกทีเดียวเล่าครับ บิดกุญแจยาวหน่อยก็แค่นั้นเอง พอติดแล้วก็ปล่อย รถทุกคัน เครื่องยนต์ทุกเครื่อง ไม่เหมือนกันไปเสียทั้งหมด บางคัน บิดนิดเดียวติดแล้ว บางคันก็นานหน่อย แต่ก็ไม่นานถึงสามวินาทีหรอก ลองจับเวลาดูซีครับ แค่หนึ่งหรือสองวินาทีก็มักจะติดแล้ว ของคุณคงแค่วินาทีกว่าก็น่าจะติด แต่หากไม่ติด ตอนหลังครั้งที่สองก็ต้องสตาร์ทนานเป็นธรรมดา เพราะน้ำมันท่วมครับ
4-แล้วอย่างไรครับ คำถามหรือนี่ ที่เล่าว่า “มีคราบน้ำมันเครื่องซึมแบบฉ่ำๆที่ประเก็นฝาสูบ แต่ไม่มากนัก”
หากประหยัดคำพูดเสียเหลือเกินนี่ ผมว่า ไม่น่าถามผมนะ ผมก็ตอบทุกปัญหาแล้ว แต่มาย้อนอ่านอีกที คุณบอกเล่ามากกว่าถามนะครับ ทุกคำถามเลย เพราะฉะนั้น คำประโยคที่ 4 นี่ ผมขออนุญาตตอบรับว่า “ครับ” ก็พอแล้ว จริงไหม
หากมีน้ำมันออกมาจากที่ไหน ก็ดูว่าปะเก็นน่าจะแตกหรือเสียแล้ว ซ่อมหรือเปลี่ยนไปก็จบกัน แค่นั้นเอง ไม่จำเป็นต้องรอถามใคร หรือบอกใคร ให้เขาย้อนเอาแบบที่ผมย้อนคุณนี่แหละครับ ฮ่า ฮ่า-ธเนศร์

Facebook Comments