เกียร์ออร์โต้

Brand: MITSUBISHI Model: Lancer
Year: 1995 Miles: 100001 – More
From: ต่อพงษ์ ศรีจันทร์ตา

สวัสดีครับ อ.ธเนศร์ ขอถามเลยนะครับ 1.สังเกตุดูว่า เวลารถกระตุกบ่อยๆ จะเป็นตอนเข้าโค้งทุกครั้งเหมือนเกียร์กระตุก 2.เวลาขับอยู่ บางครั้งเวลาใช้ความเร็วอยู่คงที่อยู่จะกระตุกบ่อยมากบางครั้งต้องจอดแล้วออกตัวใหม่ก็จะเป็นน้อยลง แต่เวลากดคันเร่งไปเรื่อยๆ ใช้ความเร็วสูงจะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร บางครั้งก็รอบเร่งเอง แบบว่าเบิ้ลได้ เลย จะมีวิธีแก้ก็คือ เวลารอบเร่งเองผมต้องเบิ้ล2-3 ที เกียร์ถึงจะเปลี่ยน เป็นแบบนี้ตลอดสักพักเกียร์ก็จะเปลี่ยนขึ้นลงเอง เร็วเกินไปหรือไม่บางครั้งก็เป็นเกียร์ว่างซะเฉยๆต้องเบิ้ล1-2ทีเกียร์ถึงจะเปลี่ยนช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ totoh มิตซุบิชิ แลนเซอร์ เกียร์ ออร์โต้ ปี 95

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ มาแล้ว 2 รอบภายใน 5000 กม.เป็นdexron II
ก่อนหน้านั้น เคยใช้dexron III แล้วมีอาการกระตุกเลยเปลี่ยน


1-จริงแล้วคุณไม่น่าจะบอกเหมือนเป็นการชี้นำว่า อาการเหมือนเกียร์กระตุกเลยนะครับ
เพราะจริงจริงนั้น อาจจะเป็นการกระตุกจากเครื่องยนต์ คุณรีบร้อนสรุปแบบที่บอกว่า เหมือนเกียร์กระตุก คนตอบก็จะเขวไปหมด ผมเองก็เขว
ดังนั้น ขอร้องเถิดครับ เวลาบอกอะไรที่เป็นปัญหา อย่ามาบอกแบบชี้แนะเช่นนี้เลย บอกอาการว่ารถเป็นอย่างไร ดีกว่าจะชี้นำว่าเกียร์หรือเครื่องยนต์ นะครับ
เมื่อเขว ผมก็ต้องตั้งสติใหม่อยู่นาน กว่าจะคิดว่า ควรจะดูอะไรที่ไหน
ในกรณีของคุณ ผมแนะนำว่า ควรนำรถเข้าไปรับการตรวจเช็กระบบควบคุมเครื่องยนต์ ว่ามีอะไรผิดพลาด บกพร่องบ้าง อย่าเชื่อว่ามาจากเกียร์ เพราะอาการอย่างนี้ เกิดขึ้นได้จากหลายอย่าง เช่น อาจจะเพราะตัวสัญญาณเพลาข้อเหวี่ยง ที่ทำหน้าที่อ่านรหัส เพื่อแจ้งจังหวะจุดระเบิดให้คอมพิวเตอร์ เกิดรวนขึ้นมา ก็ได้
หรือเป็นเพราะตัวจุดระเบิด ทำงานผิดพลาดก็ได้
คุณไปโทษเกียร์ ให้คนตอบปัญหาเขว ไม่ได้หรอกครับ คือไม่ดี
2-แน่นอนครับ ต้องเข้ารับการตรวจเช็กอาการเครื่องยนต์ ด้วยคอมพิวเตอร์ เพราะอาการน่าจะมาจากเครื่องยนต์มาก ถึงมากที่สุดครับ-ธเนศร์

Facebook Comments