พัดลมหม้อน้ำฉุดเครื่อง(ต่อ)

Brand: MITSUBISHI Model: Lancer
Year: 1974 Miles: 100001 – More
From: freeman man

ผมวังเกตแล้วครับอาจารย์ว่า คอมเพลสเซอร์แอร์ทำงานพร้อมกับ พัดลมแอร์ ไม่ว่าตะตัดหรือต่อครับ รอบเดินเบาจะคงที่ครับที่ 800 รอบ เป็นเช่นนี้ทุกครั้ง แต่ว่าเมื่อไรที่จังหวะพัดลมหม้อน้ำทำงานคือทำพร้อมกัน 2 ตัวนี่ รอบจะตกลงมาที่600 รอบ เมื่อพัดลมหม้อน้ำหยุดทำงานและพัดลมแอร์(รวมทั้งคอมเพลสเซอร์แอร์ด้วย)ทำงาน รอบก็จะปกติครับที่800 คงประมาณว่าพัดลมหม้อน้ำฉุดเครื่องอย่างเดียวครับ
ส่วนเสียงดังกึก นั้นเกิดจากในเกียร์ครับ ลองให้หลานช่วยแล้ว ปรากฏว่าในขณะที่ดังนั้น เครื่องสะเทือนตามครับ ผมง่าน่าจะมาจากเฟืองเกียร์ที่ไม่ขบอะไรประมาณนี่ครับ และเวลาขับก็ได้ยินเสียงครางของลูกปืนเกียร์ที่อยู่ในเกียร์ด้วยครับ คือถ้าขับเร็วเสียงก็จะดังแหลม วี๊ด ถ้าขับช้าก็จะดังวี๊ดเบาๆครับ ไม่ทราบว่าลูกปืนข้างในเกียร์นี่แพงมั้ยครับ มีกี่ตัว

บู้ชคันเกียร์หลวมมาก่อนครับ ผมใช้วิธีการถอดมาทั้ง 4 ตัวแล้วใช้เทบพันเกลี่ยวพันเพิ่มให้ใหญ่ขึ้นแล้วใส่เพื่อให้ฟิดพอดีครับไม่มีหลวม


ก็ซ่อมพัดลมหม้อน้ำเสียนะครับ น่าจะซ่อมได้ หากเป็นแบบมีหัวยื่นออกมาทางด้านนอก คือตัวมอเตอร์พัดลมอยู่นอกบริเวณใบพัด จะซ่อมได้ทั้งนั้น หรือหาของเก่าเปลี่ยนไปเท่านั้น ที่ราชันต์แอร์มีบริการครับ โทรไปได้ 02 738 5738
ส่วนเรื่องเกียร์ คงเป็นการทำงานผิดพลาดของซินโครแมชเกียร์ 1 ครับ คือไม่หยุดเฟืองเกียร์จริง และเสียงดังจากลูกปืนเกียร์ควรจะได้รับการดูแลโดยเร็ว เพราะหากไม่ได้ดู และลูกปืนเกิดแตกขึ้นมา เพลาเกียร์จะเอียง เฟืองเกียร์ก็จะขบกันแน่นจนเกิดการแตกเสียหายได้ง่ายครับ-ธเนศร์

Facebook Comments