พวงมาลัยพาวเวอร์

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 1994 Miles: 100001 – More
From: เอกลักขณ์ บุญมาลีตระกูล

: AE 101

เอารถไปตรวจที่ศูนย์มาเขาบอกว่าแร็กพวงมาลัยพาวเวอร์มีการรั่วซึม เราจะตรวจได้อย่างไรครับว่ามันรั่วซึมจริงหรือเปล่า เพราะค่าซ่อมแพงมากครับ แล้วถ้าไม่ซ่อมจะทำให้พวงมาลัยพาวเวอร์เสียหรือเปล่าครับ และมีคนแนะนำว่าให้ซื้อของมือสองมาเปลี่ยนเลยจะดีกว่า ราคามือสองประมาณเท่าไรครับถ้าต้องการสภาพดีๆ แล้วของแท้ใหม่เลยมีขายหรือเปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไร ขอบคุณมากครับ


อ้าว ก็ดูเองซีครับ แล้วกัน จะไปตรวจได้อย่างไรว่ารั่ว หากไม่ได้ดู ไม่ได้เห็น คุณลองมุดเข้าไปดูซีครับ ว่าเห็นรอยรั่วหรือไม่ หากเห็น ก็รั่วจริง หากไม่เห็น ก็ไม่ได้แปลว่าไม่ได้รั่ว แต่คุณอาจจะไม่เห็นก็ได้ อย่างไรละก็ ให้ช่างเขาชี้ให้ดู ไม่เสียเวลาน้อยกว่ารอผมตอบให้หรือนั่นน่ะ

หากไม่ซ่อม อีกไม่นาน ก็จะต้องเปลี่ยนตัว Rack & Pinion ทั้งตัวนั่นแหละครับ ทีนี้ละ ร้องแน่ เพราะแค่อะไหล่เปลี่ยนซีลที่รั่ว คุณยังบ่นว่าแพง แค่สองพันกว่าบาทนี่น่ะหรือแพงมาก เจอทั้งตัว เป็นหมื่นนะครับ อย่าทำเป็นขี้เหนียวไปนักเลย
ราคามือสอง ก็สามสี่พันครับ แล้วแต่สภาพ เอ แค่รั่วซึมนิดเดียว จะต้องเปลี่ยนทั้งอันเลยเชียวหรือ ลองปรึกษาอู่แนะนำของผมหน่อยไม่ดีกว่าหรือ อย่าให้ศูนย์ซ่อมให้เลย เพราะศูนย์ซ่อมแพงกว่าสองพันกว่าบาทไม่ใช่หรือ-ธเนศร์

Facebook Comments