เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ

Brand: MITSUBISHI Model: Lancer
Year: 1997 Miles: 100001 – More
From: วิทย์ธวัช ทวีพันธุ์สานต์

ผมใช้ Mitsu ท้ายเบนซ์ เครื่อง 1800 ซีซี. เกียร์ ออโต้ ครับ เกิดปัญหาคือว่า ช่วงรอบเดินเบาเครื่องยนต์มีอาการสะดุด ไฟโชว์รูปเครื่องยนต์ จะติดโชว์ ประมาณ 2-3 วินาที แล้วก็ดับครับ บางครั้งจะเป็นตอนออกตัวครับ ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์เช่นกัน แล้วก็ดับไปเองเช่นเดียวกัน แต่เวลาที่ขับเร็วก็สามารถขับได้ตามปกติครับ อาการจะเป็นๆหายๆครับ ผมอ่านจากคู่มือของรถ เขาว่าเกิดจาก แคตตาไลติค อาจจะเสีย ครับ

ตอนนี้ผมยังไม่ได้นำรถเข้าเช็คที่ศูนย์บริการ หรือ อู่ ใดๆทั่งสิ้น หัวเทียน,กรองอากาศ,ตั้งวาล์ว,สายพานไทม์มิ่ง,ลูกรอก เปลี่ยนตามระยะตลอดครับ
รบกวนอาจารย์ช่วนแนะนำด้วยครับว่าเกิดจากอะไร เคยอ่านพบว่าเกิดจากมอเตอร์เดินเบาตามที่ อาจารย์เคยตอบ แต่ว่าของผม อาการมันหนักกว่านั้นอีกครับ
ขอบคุณอาจารย์ล่วงหน้าครับ


ไม่น่าเป็นปัญหาของแคทาลิติก เพราะถ้าเป็นจริง เครื่องยนต์จะไม่มีกำลัง และอั้นหน่อยหน่อยครับ เร่งไม่ค่อยออกหรอก แต่คุณไม่ได้บอกมา
ทางที่ดี เอาเข้าศูนย์ครับ เพราะมีไฟเตือนเป็นรูปเครื่องยนต์ ช่างจะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ตรวจสอบ และบอกได้ว่า เป็นเพราะอะไร คือคนอื่นบอกไม่ได้หรอก นอกจากเดาเอา เดาถูกก็ดีไป เดาผิด คุณเสียเงินเปลี่ยนอะไหล่ตัวที่ผิดได้นะครับ เข้าไปเช็กด้วยคอมพิวเตอร์ดีที่สุดครับ จะต้องมีรหัสบอกแน่นอน-ธเนศร์

Facebook Comments