พวงมาลัยสั่น

Brand: BMW Model: 3-Series
Year: 1987 Miles: 60001-80000
From: พีรพงศ์ ตันสุวรรณ

: 316i

รถของผมมีปัญหาดังนี้ครับ
ตอนนี้ผมใส่แม็กขอบ 16 พร้อมยาง 205-50/16 ทั้งหน้าและหลัีงครับ เวลาผมขับที่ความเร็ว 0 – 60 รถจะมีอาการปรกติครับ แต่พอความเร็วไปถึงที่ 70 – 90 รถจะมีอาการสั่นอย่างมากตามลำดับความเร็วครับ แต่พอขับรถผ่านรอบความเร็วดังกล่าวแล้ว รถจะอยู่ในสภาวะปรกติครับ ขับด้วยความเร็วสัก 120 ยังไม่ี้มีอาการสั่นให้เห็นเลยครับ ( ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับล้อแม็กมีปัญหาหรือเปล่าครับ เช่น ล้อดุ้ง เป็นต้น )ผมอยากทราบว่ารถผมตอนนี้มีปัญหาอะไรอยู่ครับ และขอทราบแนวทางในการแก้ปัญหาด้วยครับ


น่าจะเป็นปัญหาจากยางมากกว่าล้อนะครับ เพราะยางนั้น ให้ตัวหรือยืดออกได้เมื่อถึงระดับความเร็วหนึ่ง ผมจะอธิบายอย่างไรดีหนอ เอาเป็นว่า สงสัยยางมากกว่ากระทะล้อ
แต่ก็อาจจะเป็นจากกระทะล้อได้เหมือนกัน เพียงแต่ว่า คุณจะต้องสังเกตให้ดีก่อน ว่าตอนสั่นนั้น สั่นที่ไหน รถสั่นตรงไหน ที่คุณนั่ง หรือที่คอนโซลกลางรถ หรือที่พวงมาลัย หรือที่ตัวรถยนต์คือหน้ารถและหลังรถ บอกแค่สั่นอย่างเดียว ผมตอบไม่ถูกครับ ขอให้แน่ชัดก่อนว่า สั่นที่ไหน บอกไปอีกทีครับ
รถอาจจะสั่นจากเครื่องยนต์ก็ยังได้เหมือนกัน คือมันมีสาเหตได้จากหลายแห่ง เมื่อคุณบอกเพียงรถสั่นเท่านั้น ก็คงไม่มีใครบอกได้หรอกครับ ว่าเกิดจากอะไร ตรงไหน
เอาให้แน่นอน-ธเนศร์

Facebook Comments