กินน้ำมันเครื่อง

Brand: NISSAN Model: Sentra
Year: 1992 Miles: 100001 – More
From: sathaporn KongtaKum

ผมใช้ Sentra 1600CC ฺรหัสเครื่อง B13 หัวฉีด ตอนนี้รถเริ่มกินน้ำมันเครื่อง วิ่งไปได้ประมาณ 300 kg กินไปประมาณ 1 ลิตร , ไอเสียปกติ(ไม่มีควัน),กินน้ำมันปกติ(ใช้ 95),ไม่มีรอยน้ำมันหยดที่พื้นเวลาจอด . อยากทราบว่าจะเกิดได้จากสาเหตุอะไร และแก้ไขใช้ค่าใช้จ่ายเท่าไร (ช่วยแนะนำอู่ด้วยครับ)
ถ้าค่าซ่อมแพงเปลี่ยนเครื่องยนต์ไปเลยจะดีหรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำอู่ด้วยครับ
ขอบคุณครับ


โอ้โฮ วิ่งแค่ 300 กิโลเมตร หมดไปถึงหนึ่งลิตรเชียวหรือ แล้วไม่มีควัน ไม่มีร่องรอยหยดด้วย เป็นไปไม่ได้หรอกครับ ต้องรั่วอย่างมาก หรือต้องเผาไหม้ออกไปทางไอเสียอย่างมาก มากจนหากเผาไหม้ออกไป หัวเทียนจะต้องแฉะ จนบอด ไม่จุดระเบิดแน่นอนแล้ว ก็แสดงว่า ไม่ได้ไหม้ออกไป
หากรั่ว ก็ต้องเห็นรอยหยดแน่นอน ต่อให้รั่วตอนติดเครื่องยนต์ คือออกที่แถวกรองน้ำมันเครื่อง ที่โอริงขาดด้วยซ้ำไป พอติดเครื่องปุ๊ป น้ำมันก็จะออกปั๊ป มีหยดให้เห็นแน่นอนครับ
น้ำมันเครื่องเป็นสสาร ไม่มีหายไปจากโลกโดยไร้ร่องรอยหรอกครับ

ดูให้แน่ซิครับ ว่าน้ำมันหมดไปถึงลิตรหนึ่งเชียวหรือ แน่หรือ
วัดอย่างไรครับ
วัดได้แน่หรือ ว่าหมดไปหนึ่งลิตรน่ะ แล้วไม่เห็นรอยรั่ว ไม่มีควัน ผมไม่เชื่อครับ
คือไม่เชื่อว่า หากวัดได้ว่า หมดไปหนึ่งลิตร แค่ใช้ไปสามร้อยกิโลเมตรนี่ จะไม่มีรอยรั่ว หรือไม่ไหม้ออกไปทางไอเสีย ควันต้องโขมงแน่นอนครับ

แสดงว่า อาจจะเป็นไปได้ ที่ตอนเติมนั้น คุณไม่ได้วัด เอาใหม่ครับ เติมไปให้เต็มตามขีดกำหนดว่า Max แล้วลองใหม่อีกที สามร้อยกิโลเมตร วิ่งไม่ถึงสองวันก็ได้แล้ว แล้ววัดใหม่
หากหมดลงไปถึง Min ก็หมดไปลิตรหนึ่งแน่นอน ต้องเอาเข้าอู่แล้วละครับ

แต่เท่าที่ผมเดานะครับ คุณวัดไม่ถูกต้องมากกว่า และเข้าใจเอาเองมากกว่า ว่าน้ำมันเครื่องต่ำกว่าขีด Max ไปเซ็นต์หนึ่ง ก็เท่ากับหมดไปหนึ่งลิตร ซึ่งไม่ใช่ครับ เพราะระยะ MAX ถึง MIN นั้น ห่างกันประมาณหนึ่งนิ้ว นั่นแหละครับ หนึ่งลิตร

วัดใหม่ครับ ลองดูอีกที
หากจริงละก็ เอาเข้าอู่วัฒนา ที่ 02 731-7792 ให้เขาซ่อมเสียให้เข็ดกันไปข้างหนึ่งเลย-ธเนศร์

Facebook Comments